ปีใหม่ของเด็กลูกกรรมกรก่อสร้างเดอะพาร์คแลนด์ ตากสิน-ท่าพระ


ปีใหม่ของเด็กลูกกรรมกรก่อสร้าง

ปีใหม่ของเด็กลูกกรรมกรก่อสร้างเดอะพาร์คแลนด์ ตากสิน-ท่าพระ

         ปกติทางศูนย์เด็กก่อสร้างไม่ค่อยอยากจัดกิจกรรมที่ต้องทำตามฝรั่งหรอกน่ะ  แต่เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2552  คุณครูไพโรจน์  จันทะวงศ์ ครูประจำศูนย์เด็กก่อสร้าง  บอกว่าอยากทำกิจกรรมนี้เพื่อการเชื่อมความสัมพันธ์กับทุกคนในบ้านพักกรรมกรก่อสร้าง เพราะมีกรรมกรก่อสร้างบางส่วนไม่ค่อยเห็นด้วยที่ศูนย์เด็กไม่ตั้งที่ในบ้านพัก เพราะเป็นการแย่งพื้นที่กับผู้รับเหมา พร้อมกับทางศูนย์เด็กมีขนมและนมให้เด็ก  เด็กไม่ค่อยไปซื้อของที่ร้านค้า  และทางคุณครูเองก็อยากให้เด็กได้ทานขนมที่เป็นประโยชน์ พร้อมทั้งกลางวันเรามีข้าวและอาหารให้เด็กด้วย

         แต่พอคุณครูได้จัดงาน ได้มีทางคณะครูของโครงการบ้านอุปถัมภ์เด็กไปช่วยงาน จำนวน 4 คน ได้แก่คุณครูแอ๋ว (ครูใหญ่บ้านอุปถัมภ์เด็ก) คุณปุ่น  ครูหน่อย และครูเอ็ม มีเด็กที่เข้าร่วมทั้งสิ้นจำนวน 57 คน ตั้งแต่เด็กเล็กจนถึงเด็กโต และมีพ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย มาคอยช่วยลุ้นในการในจับสลากของขวัญที่เด้กจะได้รับ  เด็กทุกคนได้รับของขวัญกันทุกคน แล้วแต่ใครจะได้อะไร

         มีครอบครัวหนึ่งเข้ามากระซิบคุณครูไพโรจน์  คุณครูขอตุ๊กตาให้น้องนางเถิดหนา แม่เคยสัญญากับเขาไว้ว่าจะซื้อตุ๊กตาให้  จนถึงปานนี้แล้วยังไม่มีเงินซื้อให้ลูกเลย ลูกก็รบเร้าทุกวัน แม่ก็ผลัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อยๆ  แล้วก็ถึงเวลาที่น้องนางจับสลาก คุณครูทุกคนก็ล้นกันสุดๆๆๆ  ที่อยากให้น้องนางได้ตุ๊กตาตัวใหญ่ไป   แล้วผลออกมาคือน้องนางได้ตุ๊กตาสมใจ  ทั้งคุณครูทั้งแม่ เด็ก  ต่างก็มีความสุขที่เด็กได้ขอที่สมใจ เป็นของขวัญที่มีค่าสำหรับพวกเขาทุกคน

        แม่เด็กได้ป้อนอาหารลูกด้วยความเอาใจใส่ เห็นความรักของแม่แล้ว คุณครูประทับใจเป็นอย่างมากจริงๆ  แม่เด็กได้บอกว่าถ้าไม่มีศูนย์เด็กที่นี่ พวกเด็กๆก็คงไม่มีโอกาสได้รับของขวัญใดๆๆ จากใครทั้งสิ้น  เด็กเองก็ได้รู้จักว่าของขวัญเป็นอย่างไร เป็นสิ่งที่จับต้องได้ และความฝันที่เป็นจริงว่าแค่ได้แก้วน้ำ หรือขนม ก็คือของขวัญเหมือนกันจ๊ะ  

 

หมายเลขบันทึก: 332246เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2010 11:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท