คนไทยทุกคนมีสิทธิ์เป็นรัฐมนตรี


คนไทยทุกคนมีสิทธิ์เป็นรัฐมนตรี

           

         ตำแหน่งรัฐมนตรี เป็นตำแหน่งที่ทรงเกียรติ ผู้ที่จะเข้าดำรงตำแหน่งเป็นที่มีคุณสมบัติครบถ้วน มีทั้งความรู้ ความสามารถ ซื่อสัตย์สุจริต และมีประสบการณ์ ที่ยกมาทั้งหมดนี้ใช้ไม่ได้กับเมืองไทย

          ดังเช่นที่กระทรวงสาธารณสุขอยู่ระหว่างการสรรหาผู้ที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการและรัฐมนตรีช่วยว่า ที่รัฐมนตรีทั้งสองท่านตกจากเก้าอี้อย่างไม่เต็มใจ  ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าดูเหมือนเหตุการณ์จะสงบลงไปแล้ว เมื่อมีการสลับตำแหน่งกันในพรรคประชาธิปัตย์

              แต่ที่ยังหน้าห่วงก็คือรัฐมนตีช่วยว่าการ อันมีสาเหตุมาจากหลังจากนายมานิต นพอมรบดี ลาออกจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เต็งหนึ่งที่จะมาดำรงตำแหน่งแทนพุ่งเป้าไปที่ นายประศาสตร์ ทองปากน้ำ อดีตผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และอดีตส.ส.หลายสมัย คนสนิทของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แต่หลังจากถูกคัดค้านอย่างหนักจากกลุ่มแพทย์ชนบท ก็มีชื่อนายเรืองศักดิ์ งามสมภาค อดีตอธิบดีกรมแรงงานอุตสาหกรรม ปัจจุบันเป็นรองเลขาธิการพรรค แต่ถูกคัดค้านจากกลุ่มส.ส. และนายแพทย์จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ซึ่งส่ง ส.ส.อุดมลักษณ์  เพ็งนรพัฒน์ ภริยา ซึ่งเคยเป็นพยาบาลมา หรือนายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ส.ส.สุรินทร์ เข้าประกวด  คิวนายเรืองศักดิ์จึงหายไป

       ชะรอย เห็นแย่งคิวกันนัก แถมเมื่อครบรอบวันเกิด ๕๕ ปี ที่ผ่านมา ไร้ร่องรอยส.ส.ในสังกัด  นายสมศักดิ์ เทพสุทินหัวหน้ากลุ่มเรียงหิน ผู้ทำอะไรไร้ร่องรอย ไม่เป็นศัตรูกับใคร( ยกเว้นประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ฮา!)  จึงนำเสนอชื่อ นางพรรณศิริ กุลนาถสิริ อดีตรองผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสุโขทัย น้องสาวแท้ๆขึ้นชิงตำแหน่งแทน เงียบกันไปหมด จนวันนี้อาจเขียนแปะข้างฝาไว้ได้เลยว่า “ว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขจะชื่อนางพรรณศิริ กุลนาถสิริ”

         ที่น่าสนใจคือนางพรรณศิริฯ น้องสาวสมศักดิ์ สามารถมาเป็นรัฐมนตรีช่วยสาธารณสุขได้ เนื่องจากนางพรรณศิริ เมื่อก่อนเคยเป็นผู้ช่วยนางพยาบาลในคลินิคแห่งหนึ่งมาก่อน มีความรู้ความสามารถเกี่ยวกับวงการแพทย์เป็นอย่างดี คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาในการมาปกครองแพทย์กลุ่มต่างๆ และน่าจะได้การยอมรับจากวงการแพทย์ทั่วไป เพียงแค่เป็นผู้ช่วยนางพยาบาลในคลินิก แสดงว่าเป็นผู้ที่มีความสามารถถึงขั้นเป็นรัฐมนตรีได้ และที่สำคัญคือไม่เคยยุ่งเกี่ยวเรื่องการเมืองในทุกระดับเลยมาก่อนหน้านี้

        ในไม่ช้าผู้ที่ทำหน้าที่ขับรถให้นายกรัฐมนตรีคงเป็นนายกรัฐมนตรีได้ เพราะเป็นผู้มีความสามารถและประสบการณ์ เพราะเดินทางไปกับท่านนายกรัฐมนตรีได้พบปะผู้คนมากมาย

ไชโย คนไทยทุกคนมีสิทธิ์เป็นรัฐมนตรี

 

หมายเลขบันทึก: 328330เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2010 16:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มีนาคม 2012 17:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ถ้ามีความสามารถและประสบการณ์เป็นได้ทุกคนแน่นอนค่ะท่านฯ สวัสดีก่อนวันครู1วันค่ะท่านฯ

สวัสดีครับ

ทุกคนมีความรู้ความสามารถทั้งสิ้น

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท