กี้
นาย นายสันติ กี้ เบ็ญจศิล

คุณจะเปลี่ยนแปลงอะไร 5-10 อย่างเพื่อชีวิต ครอบครัว สังคมชุมชน


คุณจะเปลี่ยนแปลงอะไร 5-10 อย่างเพื่อชีวิต ครอบครัว สังคมชุมชน

การเปลี่ยนแปลงพัฒนาตนเองในปี 2553

ข้าพเจ้านายสันติ  เบ็ญจศิลสมาชิก GotoKnow.org  ก่อนอื่นขออวยพรให้ก่อนนะครับเนื่องในวาระดิถีขึนปีใหม่ ปี 2553 ขออวยพรให้คุณมะปรางค์เปรีย้วและทีมงาน GotoKnow.org จงมีแต่ความสุขความเจริญก้าวหน้าทางการงาน สุขภาพร่างกายแข็งแรง ร่ำรวย คิดสิ่งใดขอให้สมปราถนาตลอดทุกๆปีเลยนะครับ  และข้าพเจ้ามีความตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลงพัฒนาชีวิตตนเองในปี 2553 คือ

 

    การเรียนการสอน             ที่ปรึกษาผู้ปกครอง            สอนอาชีพให้ชุมชน

ด้านครอบครัว

            1. เป็นผู้นำที่ดีของครอบครัวสร้างฐานะครอบครัวให้มีความอบอุ่นตลอดทุกๆปี
            2. คอยดูแลอบรมสอนลูกให้เป็นคนคิดดีทำดีและเป็นคนดีของสังคมในอนาคต (ลูกสาวคนโตเรียนชั้น ป.4 ลูกชายคนเล็กอายุได้ 1 ปี 6 เดือน)

ด้านการงานรับราชการครู

           3.  ตั้งใจทำงานในหน้าที่ของตนเองและหน้าที่งานพิเศษนอกเหนือจากการสอนให้ดีที่สุด
           4.  ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆทางด้านทักษะช่างและนวัตกรรมมาถ่ายทอดให้ลูกศิษย์ได้รับความรู้มากที่สุด
           5.  ทำหน้าที่อาจารย์ที่ปรึกษาช่วยแนะนำแก้ไฃปัญหาทางด้านการเรียนหรือปัญหาต่างๆทีเกิดขึ้นกับลูกศิษย์เพื่อให้ถึงเป้าหมายจบการศึกษาได้งานทำหรือศึกษาต่อเป็นคนดีของสังคมช่วยพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าในอนาคต
           6.  พัฒนาตนเองเข้ารับการฝึกอบรมในทักษะวิชาใหม่ๆเพื่อนำมาบูรณาการในการการเรียนการสอนให้ดีขึ้นเกิดผลสัมฤทธิ์กับลูกศิษย์ให้ได้มากที่สุด
           7. พัฒนาตนเองศึกษาต่อทางด้านสายบริหาร (ป.บัณฑิตบริหารการศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฎฏอุดรธานี) เพื่อนำความรู้ที่ได้มาพัฒนาในการจัดระบบการการเรียนการสอนและเป็นแนวทางในการสอบเป็นผู้บริหารในอนาคต

ด้านการพัฒนาชุมชนละสังคม

           8. บริการการฝึกอบรมให้ความรู้กับชุมชนในด้านวิชาชีพสาขาการเดินสายไฟฟ้าภายในบ้านบริการฝึกอบรมตามหมู่บ้านที่มีความประสงค์จะเรียน(บริการฝึกอบรมฟรี)
           9. ในปี 2553 จัดทำโครงการนำนักศึกษาแผนกช่างไฟฟ้าระดับปวช. ออกบริการตรวจซ่อมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าให้กับชุมชนตามหมู่บ้านต่างๆบริการทุกๆ 1 เดือน
         10.  จัดทำโครงการพัฒนาจิตนักศึกษาระดับปวช. 3 และปวส.2 เข้ารับอบรมคุณธรรมและจริยธรรมเพื่อพัฒนาจิตใจให้ดีขึ้นก่อนจบการศึกษา
         
หมายเลขบันทึก: 325032เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2010 20:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีคะสมาชิกทุกท่าน แอนคะ ครูเขต 5 กำลังจะส่งผลงาน ชำนาญการพิเศษ ขอเป็นสมาชิกใหม่ ทักทายกับบ้างนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท