สายน้ำไม่ไหลกลับ


สายน้ำช่างไม่เหมือนจิตใจของคนที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

      เวลาที่เห็นแม่น้ำ ลำคลอง จะมีความรู้สึกว่า สุข สงบ และเย็นสบาย ยิ่งถ้าเป็นแม่น้ำที่ใส สะอาด คงดีไม่น้อย แต่ปัจจุบัน ไม่ว่าจะมองไปทางไหน แม่น้ำ ลำคลองในกรุงเทพฯ ถ้าสีไม่หม่นก็จะมีขยะปะปนกันไป

      อยากให้แม่น้ำในแต่ละที่ ใสสะอาด เหมือนสมัยก่อน แต่อย่างว่าเราไม่สามารถหมุนเวลากลับไปยังอดีตได้ ฉันใดก็ฉันนั้น สายน้ำย่อมไม่ไหลกลับไปที่เดิม สายน้ำช่างไม่เหมือนจิตใจของคนที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

     ใจหนอใจ!

คำสำคัญ (Tags): #ความรัก#จิตใจ
หมายเลขบันทึก: 320792เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2009 19:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

หากควบคุมจิตใจได้ส่วนหนึ่ง จึงถือเป็นเรื่องประเสริฐเรื่องหนึ่ง

เห็นด้วยกับ คุณ shaolong

หากเราสามารถควบคุมจิตใจของเราได้ ถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่งจริง ๆ

เอาภาพมาฝาก

แม้ย้อนกลับไปไม่ได้

ขอเพียงเราช่วยกัน

ไม่ทิ้งลงไปใหม่ก็ยังดีค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท