งานกาชาดน่านนคร ประจำปี ๒๕๕๒


ปีนี้มีมาแนวแปลกแหวกแนวน่าสนใจ  ก่อนไปถึงชื่องาน ขอกล่าวเกี่ยวกับสถานที่จัดกันก่อน  เท่าที่เคยถูกกำหนดเป็นสถานที่จัดงานประจำปีจังหวัดน่าน เคยจัดที่สนามนาริน  เคยจัดที่สนามกีฬากลางจังหวัดน่าน เคยจัดที่บริเวณข่วงเมืองน่าน สำหรับปีนี้จังหวัดำหนดจัดที่ บริเวณริมแม่น้ำน่าน เชิงสะพานพัฒนาภาคเหนือ ระหว่างวันที่ ๑๑ - ๒๐ ธันวาคม ๒๕๕๒

ชื่อนั้นสำคัญไฉน แน่นอนครับสำหรับชื่องานปีนี้มาแนวแปลกเช่นกัน จากที่เคยชื่อ งานของดีเมืองน่านและกาชาดน่าน ประจำปี.... หรือ งานกาแฟและกาชาดน่าน ประจำปี..... งานส้มสีทองและกาชาดน่าน ประจำปี..... ปีนี้ชื่องานว่า งานกาชาดน่านนคร ประจำปี ๒๕๕๒

การที่จังหวัดเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับ สถานที่จัดก็ดี  ชื่อจัดก็ดี  ทำให้เกิดความเห็นต่างและวิพากวิจารณ์ในแง่มุมต่างตามประสา   เช่น  ปีนี้จัดพื้นที่กว้างริมแม่น้ำเกรงไม่ปลอดภัย เป็นพื้นที่สวนสาธารณะจำหน่ายจ่ายแจกแอลกอฮอล์ ผิดกฎหมาย /ชื่อของงานจะทำให้ อปท.อุดหนุนเงินเกรงถูก สตง.เอาเรื่อง  ฯลฯ

นายวีรวิทย์ วิวัฒนวานิช ผวจ.น่าน และคณะได้แถลงข่าวที่ลานรวมใจหลายวันก่อน  และตอบข้อวิจารณ์ข้อสงสัย ว่า ที่ย้ายที่จัดจากเดิมมาจัดที่ริมแม่น้ำน่านและมีเวทีกลางแม่น้ำน่าน  เพื่อต้องการประชาสัมพันธ์ให้ผู้คนได้ตระหนักว่า แม่น้ำน่านเป็นแม่น้ำสายสำคัญ มีปริมาณมากถึงร้อยละ ๔๕ ไหลรวมกับแม่น้ำ ปิง วัง ยม  เงินที่ได้จากงานมอบให้กาชาดน่านทำประโยชน์ส่วนรวม ที่น่าสนใจเงินอีกส่วนหนึ่งจะจัดตั้งเป็นกองทุนคนต้นน้ำน่าน ฯลฯ  สำหรับชื่องาน อปท.ไม่ต้องกังวล เพราะชื่องานน่านนครเป็นชื่อเพื่อการโฆษณา สำหรับภาษาหนังสือให้เป็นไปตามเดิมที่ได้ตั้งงบประมาณไว้ใช้จ่าย

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 317334เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2009 06:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 เมษายน 2012 19:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับพี่ธนู

ต่อข้อความดังกล่าว ไม่น่ามีปัญหาอะไรต่อการอุดหนุนงบฯ จากท้องถิ่นครับ ผมคิดว่า สตง. น่าจะเอาวัตถุประสงค์หลักของงานเป็นที่ตั้งมากกว่าครับ ไม่ใช่เปลือก/กระพี้มาทำยา แต่ก็ว่าไม่ได้ครับ (ถ้าท่านจะเอาเข้าจริง คงได้ร้อน ๆ หนาว ๆ กันบ้างหล่ะ) ปัญหามีมีอยู่ว่า ทางจังหวัดดันไม่เคลียร์เรื่องหนังสือสั่งการ (เป็นแบบนี้ทุกปีครับ) ปีนี้จังหวัดสั่งอน่างหนึ่งให้อุดหนุนจังหวัด แต่อำเภอดันไปขออุดหนุนซ้ำซ้อนอีก (อปท. จะเอายังไงดี) แต่ก็เพิ่งแก้ปัญหากันไปเปลาะหนึ่งแล้วครับ หวังว่าจะไปได้ราบรื่นในปีนี้ (ยังไงฝากพี่ธนูช่วยสะท้อนทางผู้ใหญ่ให้ด้วยครับ จะจัดงานทั้งทีเตรียมการแค่ไม่กี่วัน มีหน่วยงานไม่ฝ่ายที่เค้ามาช่วยงานจริง ๆ จัง ๆ ท่าเป็นแบบนี้อีกไม่นานคงล่ม ผมมันผู้น้อยครับ) สวัสดีครับ

อุดม ท้องถิ่นน่าน

คุณอุดมครับ

วันแถลงข่าวเรามีสักขีพยานมากมาย สิ่งที่ท่านผู้ว่าและท่านรองสุรเดชได้พูดชัด แล้วหาก สตง.ยังยืนยันให้คืนตังค์ คงต้องร่วมกันคืนกันเพื่อไม่ให้ต้นทางต้องเดือดร้อน ย้ำครับมีพี่น้องสื่อมวลชนเป็นสักขีพยาน

คอนเสิดอ่ะ

มีใครมาบ้างอ่ะ

ช่วยบอกหน่อยได้ไหมอ่ะ

ขอบคุนล่วงหน้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท