จังหวะดนตรีที่เร้าใจ "เด็ก"


น้องสาวจะชอบดูรายการตลาดสดสนามเป้า ตอนแรกก็สงสัยว่า ทำไมน้องหม๋วยเล็กหน้าตาเหมือนรถเมล์ที่แท้ก็คือคน ๆ เดียวกันนี่เอง

       เมื่อเช้ากำลังทานข้าว พอโฆษณาล่าสุดของ TOT มา โดยมีน้องรถเมล์เป็นพรีเซนเตอร์ ตอนแรกไม่รู้หรอก แต่นั่งมองหลานน้ำผึ้งเต้นตามน้องรถเมล์ คือ ที่มองเพราะท่าเต้นของน้ำผึ้งเป็นท่าใหม่ไม่เคยเห็นมาก่อน เลยมองไปที่ทีวี จึงถึงบางอ้อว่า "น้องรถเมล์" นี่นา

       ช่วงเช้าน้ำผึ้งตื่นมาก็วิ่งตามพ่อ/แม่เขาโดยตัวเองก็ถอดเสื้อผ้าออกทีละชิ้น จนเหลือแต่ pamper พ่อของน้ำผึ้งไม่เคยเห็นก็ถามน้ำผึ้งว่าถอดทำไม แต่น้องสาวตอบแทนว่า นี่ล่ะตอนนี้น้ำผึ้งชอบถอดเสื้อผ้ามาก ยิ่งถ้าใส่เสื้อหนาวหรือถุงเท้าจะรีบถอดออกเลย ถ้าถอดไม่ได้จะโมโหตัวเองมาก

       แต่เมื่อเช้าท่าเต้นของน้ำผึ้งตลกมากคือ ทั้งตัวมีแต่ pamper แล้วยื่นมือไว้เหนือหัวทำท่าดีดนิ้วแล้วหมุนตัวไปมา เหมือนที่น้องรถเมล์ทำ ตลกค่ะ เพราะมีการส่ายสะโพกของตัวเองด้วย ไม่น่าเชื่อว่าน้องรถเมล์จะมามีอิทธิพลกับเด็ก 2 ขวบด้วย

       เมื่อวานพึ่งอ่านหนังสือพิมพ์เจอเรื่องของน้องรถเมล์ที่ ตัวเองไม่ใช่ดาราดังแต่มีอิทธิพลต่อพ่อค้า/แม่ค้าจึงได้โฆษณาชิ้นนี้ พึ่งเห็นโฆษณาเมื่อเช้าค่ะ ดูผ่าน ๆ แปล็บเดียวเพราะมัวแต่ดูน้ำผึ้งเต้น

       แต่ต้องยอมรับว่า น้องรถเมล์น่ารักดีค่ะโดยเฉพาะน้ำเสียง ฟังดูเป็นมิตรดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 311309เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2009 10:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 เมษายน 2012 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แวะมาชื่นชมผู้มีดนตรีในหัวใจค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท