สนุกกับมหัศจรรย์แห่งความเย็น


ให้ความรู้โดยจะเป็นการแสดงทางวิทยาศาสตร์ ใช้ไนโตรเจนเหลวเป็นหลัก การแสดงชุดนี้จะแสดงให้เห็นที่มาของไนโตรเจนเหลวที่มาจากก๊าซไนโตรเจน ซึ่งเป็นก๊าซที่มีอยู่มากมายในโลก โดยจะนำก๊าซไนโตรเจนไปผ่านกระบวนการลดอุณหภูมิ -196 องศาเซลเซียส

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ขอเชิญร่วมกิจกรรม คุยกัน..ฉันท์วิทย์   สนุกกับมหัศจรรย์แห่งความเย็น  ในวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2552 เวลา 14.00-16.00 น.  ณ ร้านทรู คอฟฟี่  ชั้น  2 สาขาสยามสแควร์ซอย  3  

 พบกับคุณสมฤทัย  ลอยมา  จากองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาตร์แห่งชาติ (อพวช.)  มาให้ความรู้โดยจะเป็นการแสดงทางวิทยาศาสตร์  ใช้ไนโตรเจนเหลวเป็นหลัก  การแสดงชุดนี้จะแสดงให้เห็นที่มาของไนโตรเจนเหลวที่มาจากก๊าซไนโตรเจน  ซึ่งเป็นก๊าซที่มีอยู่มากมายในโลก  โดยจะนำก๊าซไนโตรเจนไปผ่านกระบวนการลดอุณหภูมิ  -196 องศาเซลเซียส  ก๊าซไนโตรเจนก็จะเปลี่ยนสภาพเป็นไนโตรเจนเหลวที่มีความเย็นจัด  ซึ่งในการแสดงจะแสดงให้เห็นถึงความเย็นของไนโตรเจนเหลวที่มีผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตและไม่มีชีวิต  รวมไปถึงประโยชน์ต่าง ๆ ของไนโตรเจนเหลวที่นำมาใช้ในการรีไซเคิล  ภาคอุตสาหกรรม  และวงการแพทย์

 สำหรับ  30  ท่านแรก  รับครื่องดื่มฟรี !!

สำรองที่นั่งได้ที่   กลุ่มงานประชาสัมพันธ์  สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 

โทร. 0 2354 4466  ต่อ  120,118  ฟรี !!.. ไม่สียค่าใช้จ่าย

คำสำคัญ (Tags): #ไนโตรเจน
หมายเลขบันทึก: 307469เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2009 15:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท