วันวานยังหวานอยู่ แต่วันนนี้ไม่หวานแล้ว


วันวานยังหวานอยู่ แต่วันนนี้ไม่หวานแล้ว
    เกือบ 2 เดือนมาแล้วที่เราได้เริ่มกลับมาสนใจตัวองด้วยการปรับพฤติกรรมที่ยังไม่ถูกต้องหรือพฤติกรรมเสี่ยงที่อาจทำให้เรามีปัญหาสุขภาพตามมาได้  สำหรับปานการปรับพฤติกรรมในเรื่องของการลดการรับประทานอาหารที่มีรสหวานนั้น ก็มีความราบรื่นดีในระดับหนึ่ง  จากการประเมินตัวเองนั้นปานก็รู้สึกว่าการที่เราทำได้หรือไม่ได้นั้นขึ้นกับความรู้สึกนึกคิด ความรู้สึกตัวของเราว่าถ้าเรากินอาหารอย่างนั้นจะมีผลต่อร่างกายเราอย่างไร ในบางคร้งร่างกายเราก็สามารถบอกเราได้ว่า  ตอนนี้เธอกินหวานมากไปแลวนะ หรือว่าอาทิตย์นี้เธอไม่ได้กินของหวานเลยฉันอนุญาติให้เธอกินได้ตามความเหมาะสมแต่อย่ามากจนเกินไปนะ  การปรับพฤติกรรมของปานนอกจากการปรับในเรื่องลดการกินหวานแล้ว ปานก็ยังลดพฤติกรรมอื่นด้วย หลักๆเลยก็คือ การควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย  ซึ่งการออกกำลังกายนั้น ปานได้ทำเป็นประจำอยู่แล้ว การควบคุมอาหารก็มีความพยายามที่จะทำให้สมำเสมอ แต่บาวครั้งก็ทำได้ยาก  อาทิตย์ใหนที่ปานสามารถควบคุมอาหารได้เรื่องการลดการกินหวานก็ยิ่งทำได้ดีขึ้นตามไปด้วย อาจเป็นเพราะการที่ร่างกายมีความสมดุลดีมันจึงไม่เรียกร้องให้เราต้องกินมากเกินความต้องการ
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 3072เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2005 15:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
การที่พี่ปานทำนั้นก้อถูกแล้วค่ะที่เลือกคุมอาหารกับออกกำลังกาย แต่ควรจะมีการพักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะค่ะ ยิ่งทำให้ร่างกายเราดูดีขึ้นค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท