สวรรค์บ้านนอก


 

          วันหยุดสุดสัปดาห์ที่แล้ว (10-11ตค.) ไม่มีโปรแกรมหรืองานค้าง  ผู้เขียนเลยตัดสินใจกลับบ้าน ซึ่งบ้านของผู้เขียนอยู่อำเภอเล็กๆ (อำเภอเกษตรสมบูรณ์) ในจังหวัดชัยภูมิ ขับรถไม่ถึง 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว กลับถึงบ้านก็มืดแล้วเพราะอากาศย่างเข้าหน้าหนาวจะมืดเร็ว กลางคืนก็หลับด้วยความสบายอากาศดีมาก ตื่นเช้าขึ้นมา ก็มาเดินเล่นหลังบ้านซึ่งตอนเช้าจะเริ่มมีหมอก และอากาศเย็นนิดๆ และเดินเลยไปถึงบึงสาธารณที่อยู่หลังบ้าน ปีนี้ถึงแม้ฝนจะไม่ตกหนักเท่าปีทีแล้ว แต่น้ำในสระ และไร่นาก็มีไม่น้อย ทำให้อุ่นใจได้ว่าข้าวในนาคงไม่ขาดน้ำจนแห้งเหี่ยวเฉาตาย และในน้ำก็คงพอมีปลาให้ชาวชนบทได้บริโภคบ้าง เดินดูต้นไม้ ดอกไม้ ดอกหญ้าหลากสีสัน รอบบ้านแล้วก็ชื่นใจและสูดเอาอากาศบริสุทธิ์ด้วยความสบายใจ   อยากให้บรรยากาศไฉไล อย่างนี้อยู่กับเราตลอดไป

คำสำคัญ (Tags): #สวรรค์บ้านนอก
หมายเลขบันทึก: 305237เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2009 14:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อยากอยู่อย่างเนี่ยจังเลย!!!!

สวัสดี ค่ะป้าเหมียว

ขอบคุณค่ะที่แวะชมและทักทาย

พรนิภา

สวัสดีครับคุณพรนิภา

ไม่อยากเชื่อเลยว่าจะมีบ้าน ที่มีสภาพแวดล้อมที่ธรรมชาติขนาดนี้ ศาลามุงกระเบื้องสีขาวที่ผมเห็นว่าน่าจะเป็นที่โปรดปรานของคุณพรนิภานั่งเล่น อ่านหนังสือ ตอนเย็นน่าจะเป็นที่ชุมนุมญาติๆก่อนหรือหลังอาหารเย็น ผมเป็นคนชอบดอกกล้วยไม้มาก สำหรับดอกกล้วยไม้ที่บ้านคุณพรนิภา ไม่ทราบว่าใครเป็นคนดูแล คนที่ชอบเลี้ยงดอกกล้วยไม้ถือว่าเป็นที่มีระเบียบในการทำงาน มีแผนการดำเนินชีวิตที่แน่นอน มองอนาคตใกล เป็นคนช่างคิด ช่างฝัน เป็นคนที่มั่นคงในคำสัญญา มองคนในแง่ดี ที่น่าทึ่งมากคือภาพทิวทัศน์ ทั้งสองภาพที่สท้อนถึงความเป็นธรรมชาติของชีวิตของชนบท เป็นภาพที่แสดงความนิ่งสงบ เหงา เศร้า ที่บรรยายได้ยาก คุณพรนิภามักจะมีรูปชนบทเหงาๆเศร้าๆมาเสนออยู่เสมอ เป็นผลดีที่ทำให้ผู้ที่เข้ามาชมการนำเสนอของคุณพรนิภา จะเพิ่มความรักในธรรมชาติ และเพิ่มจิตที่จะรักษาให้มันคงไว้ตลอดไป

นายสถิต ศรชัย

สวัสดีตอนเช้า ค่ะคุณสถิต

ใช้ค่ะศาลาหลังนี้เป็นมุมโปรดของดิฉัน เวลากลับบ้านชอบมานั่งพักผ่อน ทำงาน อ่านหนังสือ ที่นี่ค่ะ อีกไม่นานจะสร้างบ้านติดกับศาลาหลังนี้ ส่วนกล้วยไม้ดิฉันเป็นคนซื้อจากสวนเกษตรในมข.ไปและมีหลานชายและแม่ช่วยดูแลแต่ดูแลตามมีตามเกิดน่ะคะแต่ยังโชคดีมันยังอุตส่าห์ออกดอกให้เชยชม แต่เจ้า ฟาแลนสีขาว และสีม่วง ในรูปนั่นซื้อมาจากดอยตุงเมื่อคราวไปเที่ยวและดูงานที่เชียงรายเมื่อหลายปีก่อนค่ะ

Have a good long weekend นะคะ

พรนิภา หาญละคร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท