สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ..(เก็บตก..งานกีฬา กศน.สัมพันธ์ ที่ สนามกีฬากลางจังหวัดฯ)


สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ

สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ..

งานกีฬา กศน.สัมพันธ์ ที่ สนามกีฬากลางจังหวัดฯ

23 สิงหาคม 2552

                ในครานั้นเต็มไปด้วยความสนุก ท้าทาย และมีความทรงจำดี ๆ เยอะนะ แดดร้อนผู้คนวุ่นวายและสับสน มีคนชิงจังหวะ มีคนเสียสละ  แต่นั้นไม่สำคัญ....มันสำคัญที่มิตรภาพ เทอมนี้ครูโอ๋ย้ายมาสอนที่ ศรช.บ้านโพธิ์ (วัดกระโดงทอง) มาสอนชั่วคราวแทนครูไก่ที่ต้องไปสอนหลักสูตรใหม่ฯ คาดว่าน่าจะสอนอยู่ตรงนี้แค่เทอมเดียว ก็คงจะได้เจอศิษย์กลุ่มนี้แค่เทอมเดียว  ตอนมาสอนใหม่ๆยังไม่ชินกัน ความรู้สึกก็ยังผูกพันกับศิษย์ที่บางนมโคอยู่ แต่งาน กศน.สัมพันธ์ ทำให้เราได้รู้จักศิษย์ที่บ้านโพธิ์มากขึ้น และงานนี้ก็เชื่อมมิตรภาพระหว่างกันเยอะมาก เพราะเราช่วยกันทำทีมฟุตบอลเฉพาะกิจกันขึ้นมาในช่วงสั้นๆ โดยมี นายเอกชัย ประสงค์ศรี นักศึกษา ม.ปลาย ศรช.บ้านโพธิ์ เป็นหัวหอกร่วมทีมคัดตัวน้องๆมาเล่นฟุตบอล (งานนี้พี่เอกเลยได้เป็นทั้งโค้ชและกัปตันทีมไปในตัว) น้องๆในทีมก็จะคัดกันมาจากหลายๆ ศรช.นะค่ะ ตอนแรกเรารับสมัครนักกีฬามาคัดตัวกันก่อน เรียกว่าคัดกันแบบเอาจริงเอาจัง ได้น้องๆมาจากหลายๆ ศรช.ทั้ง บ้านโพธิ์ ชายนา เสนาบดี สามกอ และมีนักศึกษาจากอำเภอบางซ้ายมาช่วยด้วย ซึ้งแต่ละคนก็ฝีมือไม่เบาค่ะ มันเสียดายตรงที่เรามีเวลาที่จะมาซ้อมด้วยกันน้อย เลยทำให้เวลาเล่นไม่รู้ใจกันเท่าที่ควร แต่เท่าที่ครูเห็นทุกคนก็ทำกันดีค่ะ เราได้รองชนะเลิศ

                ตอนนัดชิงชนะเลิศ  ชิงกันระหว่าง สีเขียว VS สีชมพู เราแพ้ไป 2 ประตู ต่อ 1 พลาดตรงเสียจุดโทษ และความแข็งแกร่งทีมเราเป็นรองเยอะนะ  ถึงจะแพ้ก็ไม่สำคัญมันเป็นแค่เกมส์ จบเกมส์ที่เรามานั่งปลอบใจกัน อารมณ์เสียบ้าง ขี้แพ้ชวนตีบ้าง โมโหกันบ้างตามประสาวัยรุ่นนะค่ะ พอสักพักหายเหนื่อยก็มานั่งขำๆ บ่นกันตามประสาครูกับศิษย์ ก็พบว่าประสบการณ์คราวนี้ไม่เลวเลยค่ะ มันคงไม่ง่ายนักที่จะมีเพื่อนต่าง ศูนย์การเรียนมารวมกันทำกิจกรรมที่มีความรู้สึกร่วมกันขนาดนี้ ตลอดเวลาสั้นๆไม่กี่อาทิตย์ที่เราซ้อมบอลกันตอนเย็นๆหลังเลิกงาน เราเล่น เราแข็งขัน เราขำ เราหัวเราะ เราคิดแผน เดินตามแผน แข่งกีฬาด้วยกัน ชนะด้วยกัน เฮด้วยกัน และแพ้ด้วยกัน ฉลองด้วยกัน มีความสุขจังค่ะ นี่แหละมิตรภาพ....ขอบคุณเกมส์กีฬาที่ทำให้เรามารู้จักกัน

                ขอบคุณลูกศิษย์ทุกคนเลยค่ะที่ทำให้มีทีมฟุตบอลทีมกลุ่มศูนย์บ้านแพนขึ้นมา ทุกอย่างเป็นไปไม่ได้ถ้าไม่มีพวกคุณ : )

 

 


คลิ๊ก..สร้าง Glitter ด้วยตัวคุณเอง

หมายเลขบันทึก: 302333เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2009 10:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ตามดู เจอรูปผอ.ดิสกุล ด้วยเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท