ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา
ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา จันทร์แย้ม

จิตวิทยากับการทำงานร่วมกันเป็นทีม..อย่างมีความสุข


แล้วท่านจะพบว่า ชีวิตของท่าน จะเปลี่ยนแปลงไปในบัดดล

"งานคือชีวิต  ทุกชีวิตมีความสุขเมื่อได้ทำงาน  ทุกชีวิตเบิกบาน  เมื่อทำงานแล้วมีความสุข " ดังที่ ท่านพุทธทาส  ได้กล่าวไว้ข้างต้น  ดังนั้นเราต้องคิดเสมอว่า  ไม่ว่าใครให้งานเราก็ตาม  เราต้องขอบคุณเค้า  ที่ได้ให้โอกาสเรา  และเราเองนั้นต้องดำเนินการทำทันที  และรายงานผลความคืบหน้า  ให้ผู้ที่มอบหมายงานให้เค้าทราบ  เป็นระยะ ๆ 

กฎของการทำงานร่วมกับผู้อื่น  มีอยู่ว่า

1.  มนุษย์ทุกคน  ชอบคำชม  ไม่ชอบคำตำหนิ  ติเตียน

2.  ไม่มีใครชอบให้ผู้อื่นมาสอน  นอกเสียจากเราสนใจที่จะอยากเรียนรู้เอง

3.  เมื่อท่านตัดสินผู้อื่นเช่นไร  ท่านก็ถูกผู้อื่นตัดสินกลับเช่นนั้น ทันที

     หากท่านสามารถนำกฎทั้ง 3 ข้อ  ไปประยุกต์ใช้ในการทำงานและในชีวิตประจำวันได้  แล้วท่านจะพบว่า  ความเปลี่ยนแปลงในชีวิต  จะเกิดขึ้นกับตัวท่านเอง  ไม่ช้า...ก็เร็ว

( ที่มา : การอบรม "จิตวิทยากับการทำงานเป็นทีม อย่างมีความสุข" ของ อ.ณรงค์ศักดิ์ ตะละภัฏ )   

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 30155เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2006 14:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 20:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เห็นด้วยทุกสิ่งเลยคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท