เอาอะไรเพาะเห็ดกันเหรอ


ขี้เลื่อย

เราเอาอะไรเพาะเห็ด*-*

       สำหรับบล็อกนี้ เราได้ไปในฟาร์มเห็ดของมหาวิทยาลัยพวกเราเอง

 

       เริ่มต้นจากการเดินทางด้วยเท้าน้อยๆ ของพวกเรา  ระหว่างทางก่อนถึงฟาร์มเพาะเห็ดนั้น  เราได้ผ่านตึก 70 ปี  และตึกดินสอ  ซึ่งเป็นตึกเพาะเลี้ยงกล้วยไม้พันธุ์ต่างๆ  ของโลก

 

        ในบล็อกนี้  มีเพื่อนของพวกเรา ได้ร่วมเดินทางไปกับเราด้วย  ซึ่งเขาและเธอ  มาจากกลุ่ม ลำไย 

 

 

 

        เมื่อเราถึง  ฟาร์มเห็ด ซึ่งเป็นจุดหมายของเรา  เราได้พบวัสดุสำคัญ  ที่ใช้ในการเพาะเห็ด  นั้นคือ  “ขี้เลื่อย”  ซึ่งได้จากไม้ที่ปราศจากน้ำยา

 

 

        ขณะที่เราเดินทางกลับ  เราได้พบบวบขนาดใหญ่  ซึ่งเป็นของสาขาพืชผักนี้เองครับ  น่ากินใช่ไหมล่ะครับ  ทริปนี้จบลงด้วยดีบวกกับความสามัคคีที่พวกเรามีให้กันครับ   

*ติดตามเราในบล็อกต่อไปด้วยนะครับ

 

คำสำคัญ (Tags): #เด็กเห็ด
หมายเลขบันทึก: 296147เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2009 11:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • มาดูขี้เลื่อยเพาะน้ำเต้า..อิอิ
  • หยอกเล่น..น่าน้อง
  • ขี้เลื่อย ก็เพาะได้ทั้งเห็ดและเพาะน้ำเต้า
  • ลองๆ เอาขี้เลื่อยเป็นปุ๋ยหมัก โดยใช้ พด.๑ ดู ..
  • น้ำเต้า..จะใหญ่เท่าลูกมะพร้าว..เชียวน๊ะน้อง
  • ขอเว่อ...ซักหน่อย..นานๆ จะมีโอกาส
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท