เล่าเรื่อง...ฝรั่ง


...สวมอนาคต

เป็นเรื่องที่ต้องเล่า..เห็นมาสดๆร้อนๆ....(ในตู้อีกนั่นแหละที่เห็น)...ฝรั่งที่ว่านี่น่ะไม่ใช่ฝรั่งบนต้นที่กินดีมีประโยชน์มากมายชาวไทยเห็นแอปเปิ้ลดีกว่าฝรั่งระวังฝรั่งจะศูนย์พันธุ์(โดยเฉพาะฝรั่งขี้นกน่ะ..ของในธรรมชาติ..มันอร่อย...กว่าอ้ายลูกโตๆที่เห็นนะ...ฝรั่งขี้นก..กิโลละหกสิบจ้า..เคยถามที่งานเกษตรกำแพงแสน..๕๕๕)...ตานี้กลับมาเล่าเรื่องที่เห็นมา..แพลมๆ...ฝรั่งคิดกางเกงขึ้นมาให้..คนช่วยพยาบาลคนแก่ในสถานคนชรา..เจ้ากางเกงที่ว่านี้..พอใส่เข้าไป..ก็จะทำให้กระย่องกระเย่งเดินเหมือนคนแก่..เอาหน้ากากที่ทำสวมลงไปใส่แว่นที่มองเห็น..ก็พล่าพราวราวกับคนแ่ก่จริงๆ..หูที่ได้ยินมันก็ได้ยินบ้างไม่ได้ยินบ้าง..เป็นไปซะอย่างนั้นแหละ....คนที่สวมใส่กางเกงนี้จะได้เห็นสภาพอนาคตอันใกล้ของตัวเอง...(ความแก่)...ภาพที่เห็นคนแก่นั่งมอง..บรุษพยาบาลที่สวมใส่กางเกงนี้มีสีหน้าที่ยิ้มๆกันทุกคน...(ต่างคนต่างมองสภาพที่กลับกันเห็นกันคนละอย่างคิดกันคนละอย่าง).....ฝรั่งคิดค้น(พบอนาคตอันใกล้ด้วยการสวมกางเกงบอกอนาคต)..คนไทยเห็นเองอนาคตแบบนี้ไม่ต้องคิดค้นหากางเกง...อย่างฝรั่ง....เห็นด้วยวิถีพุทธ...(ช่วยบอกหน่อยใครโง่กว่าใครไทยหรือฝรั่ง)

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติ
หมายเลขบันทึก: 294606เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2009 13:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 เมษายน 2012 18:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

คุณยายตัวจริงนี่ท่าทางจะคุยสนุกนะคะ

ว่างๆแวะมาคุยที่บล็อคของพวกเราได้นะคะ

แล้วจะรอค่ะคุณยาย........^^

..ยินดีค่ะ..ขอบคุณที่ชวนคนแก่ค่ะ...เดี๋ยวจะรีบยักแยยักยันไป...เหอๆๆ

สวัสดีค่ะยายธี ฝรั่งขี้นก อุ้ย อร่อยอย่าบอกใครเชียว แต่ต้องปีนขึ้นไปนั่งกินบนต้นนะคะ หวานสุดยอด อิอิ

ยายธีครับ

มาเยี่ยมครับ

คมคายจริง ๆ ครับ

ถ้าบอกว่าไทยเจ๋งกว่านี่ จะหาว่าชาตินิยมไหมครับ

ขอบคุณยายมาก ๆ ครับ ที่แวะไปเยี่ยมผม

จะแวะมาบ่อย ๆ ครับ

.

อ้อ... ยาย

ผมไม่ได้กินฝรั่งขี้นกมานานนนนนนมากกสสส์แล้ว

อ่านบันทึกยายขึ้นมา อยากกิ๊น อยากกิน

..ที่ป่ายายมีฝรั่งขี้นกขึ้นเอง..ตายหมดไม่เหลือหลอ..ต้นสุดท้ายที่ได้เห็นขึ้นอยู่ริมบ่อ..ปีที่แล้วเห็นอยู่สองลูก..เห็นอีกทีต้นฉีกขาด..ลอยอยู่ในบ่อ..ก็ฝีมือเด็กกระเหรี่ยงที่บ้านนั่นแหละ...ไม่งั้น..อิอิ...ไม่รีบร้อนเกินรอ..คงจะเกิดและโตให้ได้ชม..และ....มีบุญที่จะได้กินเหอๆๆ

เด็กๆๆแถวกุยแหย่ หรือเปล่าครับ ฮ่าๆๆ เด็กๆคงหิวครับ ฮ่าๆๆ

..เด็กกระเหรี่ยงลูกครึ่งพม่า..หน้าตาดี..ปีนี้คงจะเจ็ดแปดขวบแล้วค่ะ..ตกค่ำมุดเข้าเต้นท์หนียุง..เจ้านี่ชื่อเดชะ..มาเรียนภาษาอังกฤษบ้าง..ภาษาไทยบ้าง..ในเต้นท์กับยายธี..หิวหรือเปล่าไม่รู้..ไม่ว่าจะเป็น กระปอม.มด..หอย..ปู..ปลาตัวน้อย..นกงู..ในป่ายายธี...ถูกจับกินเรียบ..ไม่เหลือหลอ..ต้นไม้ก็ตัด.(ไม่บอกว่าใคร..หิวหรือเปล่าไม่รู้..)...๕๕๕๖.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท