.:: C๏mmU ❤ W☻nderC๏mp๏$t ::.
เด็กนิเทศศาสตร์บูรณาการ communication เรียนรู้การทำปุ๋ยหมัก

ตะลุยแดนปุ๋ยหมักมหัศจรรย์ ตอนที่ 6


เจอปุ๋ยหมักในสถานที่จริงแล้ว เย้..................
วันพฤหัสบ ดีที่ 3  กันยายน พ.ศ. 2552
           สวัสดีครับ  ชาวgotoknowทุกคน  วันนี้ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าผมจะได้บล็อกดีๆ  มาเขียนให้ทุกท่านได้อ่านกัน  เรื่องมันเกิดขึ้นโดยความบังเอิญครับ
การเดินทางที่ไกลแสนไกล..เฮ้อ...ถึงซักที
 
            เรื่องก็มีอยู่ว่า  วันนี้ผมว่างจากการเรียนเลยไม่รู้จะทำอะไร  พอดีว่าเพื่อนของผมจะไปหาข้อมูลเกี่ยวกับการทำบล็อกกันที่บ้านแม่แฝก  ผมก็เลยขอไปด้วยกะว่าจะไปเที่ยวกินลมกับเพื่อน  แล้วก็ไปหาความรู้เกี่ยวกับเรื่องที่เพื่อนของผมทำอยู่  อ๋อ...........ลืมบอกไปเลยครับว่า  เพื่อนของผมทำเรื่องเกษตรอินทรีย์ครับ 
โห...แปลงผักอลังการมากๆๆๆ
               วันนี้เพื่อนของผมมาปลูกผักกับลุงมา  ชมชื่นกันครับ  เรามาถึงยังแปลงที่ลุงมาดูแลอยู่เราก็เริ่มลงมือปลูกแตงกวากันครับ  ซึ่งแปลงของลุงมีพลาสติกคลุมอยู่ทุกแปลงเลยพวกเราก็เลยสงสัยจึงได้ถามลุง  ลุงมาบอกว่า  พลาสติกที่คลุมแปลงไว้ช่วยให้ไม่มีหญ้าขึ้นครับ  เราก็แปลกใจกันว่าจะจริงหรือเปล่า  พอเปิดพลาสติกออก  ปรากฎว่าไม่มีหญ้าเลยครับน่าอัศจรรย์จริงๆ 
สู้ตายครับ/ค่ะ
พอเราทำกันได้สัพักหนึ่งผมก็อยากรู้ว่าเกษตรอินทรีย์ที่ลุงมาทำอยู่เขาจะใช้ปุ๋ยอะไรกันผมก็เลยถามลุงมา  ลุงมาบอกว่าลุงมาใช้
"ปุ๋ยหมัก"  ผมรู้สึกดีใจที่เกษตรกรเขาใช้ปุ๋ยหมักกัน  แล้วลุงมายังบอกอีกว่าส่วนใหญ่ที่นี่เขาใช้ปุ๋ยหมักกันเห็นไมล่ะครับว่าปุ๋ยหมักของเรามีประโยชน์มากมายเหมือนกัน  แถมยังราคาถูกอีกด้วย  >0< 
 
แล้วเค้าใช้กันยังไงล่ะ  อันนี้ต้องติดตามกันต่อไปนะครับ
 
 
หมายเลขบันทึก: 294338เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2009 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท