บทบาทการแสดง


เล่นไปตามบทบาท แต่เมื่อออกจากบทก็จงเป็นตัวของตัวเอง

วันก่อนได้มีโอกาสไปชมทอล์คโชว์ของ อ.พนม ปีเจริญ และตลกสภาโจ๊ก  ซึ่งสภาอุตสาหกรรมจังหวัดแพร่ เป็นผู้จัด บัตรเชิญในราคา 1,000.- บาท มีเครื่องดื่มและอาหารว่างเลี้ยงหน้างานด้วย ก็เข้าท่าดีครับ ผมไม่ได้จ่ายค่าบัตรเชิญหรอกครับ คนข้างเคียงเขาชวน เขาจัดที่ โรงแรมนครแพร่ทาวเวอร์ คนเต็มห้องเลยครับ น่าจะ 600 – 700 คนได้

ช่วงของ อ.พนม  ทอล์คโชว์ เรียกเสียงหัวเราะแบบน้ำตาเล็ดพอสมควรเลยครับ  บางเรื่องก็เคยได้ยินได้ฟังมาแล้ว แต่ก็หัวเราะอย่างได้อารมณ์ในกลุ่มคนมากๆเช่นนี้  และจะเน้นเรื่องชีวิตครอบครัว  สามีภรรยา และการเป็นผู้บริหารที่เหมาะสม   ส่วนช่วงสภาโจ๊ก  มีคนหน้าเหมือนนักการเมืองมามากมายพอสมควร มีทั้ง พ่อใหญ่จิ๋ว  เทพเทือก  เฉลิม  สมัคร  สนั่น  อภิสิทธิ์(รำเต้ยสุดยอดเลย แถมมาขายเทปอีกต่างหาก) และ ทักษิณ  คนเดินเรื่องแสดงเป็น สส.เปี๊ยก  ที่แน่ๆเขาก็มาแสดงตลกให้เราได้ฮากันนั่นเอง   ถ้าใครจะไปดูตลกลักษณะนี้ผมขอแนะนำว่าไม่ควรพาเด็กต่ำกว่า 18 ปี เข้าชมครับ ไม่ใช่เพราะเขาไม่สุภาพนะครับ  ผมว่ามุขที่เขาเล่นหรือหน้าตาเขาเด็กเห็นก็ธรรมดา เขาขำไม่ออกครับ สังเกตจากเด็กสองคนนั่งใกล้ๆผม คนหนึ่งอายุ 4 – 5 ขวบ ไม่ดูเลยครับ และเด็กอีกคน อายุราว 12 – 13 ปี ก็ไม่เห็นขำเลยครับ

บทบาทการแสดงแต่ละคนก็ทำหน้าที่กันไปตามบทบาทที่ได้รับ     ถึงเวลาเป็นตัวของตัวเองก็แสดงเป็นตัวเราเองบ้าง ไม่ต้องมีใครบอกบท

            ผู้ชมเต็มห้องเลยครับ

                         

                                      นักการเมืองมากันเพียบ

                      ทั่น...ก็มา

                                           

                                                      ผมถูกประกบสองทั่นเลยครับ

หมายเลขบันทึก: 292262เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2009 15:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท