มหกรรมตลาดนัดเยาวชน ถนนเด็กเดิน อำเภอปายครั้งที่ 3


20 กันยายน เป็นวันที่รัฐบาลสมัยใดผมจำไม่ได้ครับ ได้กำหนดเป็นวันเยาวชนแห่งชาติ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดกิจกรรมหรือสนับสนุนกิจกรรมให้เยาวชนครับ จริง ๆวันนี้ได้กำหนดมานานแล้วครับแต่ผมเองเพิ่งมาจับงานนี้เมื่อปี 2550 ครับ ปีนั้นผมได้มีโอกาสจัดเวทีร่วมกับอาจารย์เอกจตุพร  วิศิษฐ์โชติอังกูร แล้วได้ประสานกับ พมจ.และ เทศบาล ให้การสนับสนุนงบประมาณ  และจัดงานเป็นปีแรก โดยมี นศ.จากม.ราชภัฎเชียงใหม่ มาช่วย หลังจัดกิจกรรมเราลองทำ AAR กัน เด็ก ๆและเยาวชน ต่างพูดว่าไม่ค่อยได้รับการเหลียวแลเท่าใดเกือบทุกเรื่องปล่อยให้เด็ก เยาวชน คิดเอง ทำเอง แต่โอกาส เวที สำหรับเยาวชนมีน้อยเหลือเกิน แม้แต่วันเยาวชนแห่งชาติ ที่ปายเพื่งจัดครั้งแรกในปี 2550 นี้เอง ผมและผุ้ร่วมจัดงานตอนนั้น ประกอบด้วย อ.ณัฐ พมจ.มส./คุณเกตุนคร เทศบาลปาย /ลุงดาบสถาพร/อ.วัชรกร จึงรับปากกับเด็ก ๆและเยาวชว่า ปีหน้าเราจะจัดอีก

ปี 2551 เราโชคไม่ดีเท่าใดครับ งบประมาณจากหน่วยงานที่เคยสนับสนุน ทั้ง พมจ.(ไม่มีเลย) เทศบาลก็ลดงบลง เกือบจัดไม่ได้ ผมจึงแปลงงบจากมูลนิธิมาร์ตินัส สติชติ้ง ให้หมอเบิ้ม ของเราทำโครงการขอมามหกรรมตลาดนั้ดเยาวขนถนนเด็กเดิน อำเภอปายจึงสามารถเกิดได้อีกครับ และเป็นกิจกรรมที่ได้รับการตอบรับจากเยาวชนอย่างมากครับ งานนี้มีเครือข่ายต่าง ๆเข้ามาช่วยมากมาย ผมหารูปที่มีผู้ชายขาไม่ค่อยดีคนหนึ่งแบกปี๊บขนมมาฝากให้แจกเด็ก ๆไม่เจอครับ ภาพนั้นแทบทำให้ผมกลั้นน้ำตาไม่อยู่ทีเดียวครับ

สำหรับปีนี้การเตรียมงาน มหกรรมตลาดนัดเยาวชน ถนนเด็กเดินมีเครือข่ายมากมายเข้ามาครับ ทั้ง สสส. มูลนิธิรักษ์เด็ก มูลนิธิมาร์ตินัสสติชติ้ง เครือข่ายดนตรีสร้างสุข กับเครือข่ายคนปายอีกมากมาย พวกเราได้จัดประชุมเตรียมการไป 1 ครั้ง โดยปีนี้มีกิจกรรมมากว่าปีที่แล้วเล็กน้อยครับ

1)มหกรรมดนตรี   เดี่ยวซึง  เดี่ยวสะล้อ วงลูกทุ่งและสตริงจากเครือข่ายดนตรีสร้างสุข โฟล์คซอง ตบท้ายด้วยวงโฮปแอนด์แฟมมิลี่ น้องลูกโซ่ ลูกศร ครับ

2)มหกรรมตลาดนวัตกรรม  แบ่งเป็นโครงงาน& นวัตกรรมจากทุกโรงเรียน กศน.หรือไม่สังกัด รับหมด

3)ซุ้มกีฬา  แข่งขันฟุตซอล สตรีทบาส   วอลเลย์บอล(ชายหาด?)

4)ซุ้มศิลปะ "ปายอาร์ต" วาดฝัน ปั้นแต่ง

5)ถนนอาหาร จำหน่าอาหารและงานฝีมือของเยาวชน

6)เวที วาที  ญัตติ "ปายแนวใหม่ ไฉไลกว่าเดิม" ดีจริงเหรอ?

7)ซุ้มจาก เครือข่ายดนตรีสร้างสุข สสส.

รอติดตามชมครับ

 

หมายเลขบันทึก: 292078เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2009 08:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ

- ส่งกำลังใจมาช่วยงานนะค่ะ ขออย่าได้มีอุปสรรค ให้ผ่านฉลุยเลยค่ะ

น่าสนใจจังเลยค่ะ กำลังจะหาเวลาไปเที่ยวปายอยู่พอดี...หากไปตรงช่วงวันเวลาที่จัดงานก็น่าจะดี...เคยเดินแต่ถนนคนเดินที่เชียงใหม่...ถ้าได้มีโอกาสไปเดินถนนเด็กเดินบ้างก็คงจะดี...^^

เป็นกำลังให้คะ...^^

เผลอๆ ถึงกันย์ เวลางานเด็กเดินเมืองปาย ครั้งที่๓ แล้ว เร็วมากๆ เลยนะคะเนี่ย ...

มาเป็นกำลังใจให้งานปีนี้ผ่านไปอย่างราบรื่น สำเร็จได้รับการตอบรับ เพิ่มขึ้นทั้งปริมาณคุณภาพค่ะ

สวัสดีครับ อ.เพชรน้อย

ขอบคุณครับ

ถ้าว่างเชิญเที่ยวปายครับ

สวัสดีครับคุณP

ถ้ามาที่ปายช่วง20 กันยา เชยเที่ยวงานให้กำลัใจทีมงานด้วยครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ P

เวลาบางครั้งก็ผ่านไปเร็วครับ ปี ๆเหมือนแป๊บเดียว แต่ปรากฎว่าแก่ไปอีกปีแล้วล่ะ

เวลาบางครั้งก็ช้าครับโดยเฉพาะสำหรับคนที่รอ...

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท