OKM : ศึกษาดูงานด้าน IT คณะวิทยาศาสตร์


  เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา สำนักงานเลขานุการคณะสหเวชศาสตร์ ได้ขอความอนุเคราะห์ไปศึกษาดูงานด้าน IT ของคณะวิทยาศาสตร์ หลังจากได้ไปดูมาแล้ว 1 รอบ หลายคนติดใจงานด้าน IT ของคณะวิทยาศาสตร์ 

 


   ผศ.ดร.อรสา  เตติวัฒน์ ผู้ช่วยคณบดีคณะวิทยาศาสตร์ คุณเพชรรัตน์ เม่นคำ หัวหน้าสำนักงานเลขานุการคณะวิทยาศาสตร์  และทีมงานนักวิชาการคอมพิวเตอร์ที่เข้มแข็งร่วมให้การต้อนรับ ผศ.ดร.อรสา บอกว่านักวิชาการคอมฯ ของคณะที่ช่วยพัฒนาระบบของคณะมีเพียง 4 คน แต่ละคนมีงานหลากหลาย มีการประชุมกันบ่อย ๆ และเรียงลำดับความสำคัญของงานตามความเร่งด่วน มีงาน Project ของเด็กที่ช่วยเขียนโปรแกรม มีการเก็บข้อมูลความต้องการของผู้ใช้อย่างสม่ำเสมอ เก็บข้อมูลและขั้นตอนการปฏิบัติงานอย่างละเอียด ที่สำคัญเป็น open source มีการปรับปรุงให้เหมาะกับงานที่เปลี่ยนแปลงได้โดยตลอด เป็นต้นแบบให้กับหลายคณะ บางคณะได้ขอความอนุเคราะห์โปรแกรมไปใช้งาน สำหรับทางสำนักงานเลขานุการคณะฯ มีน้อง ๆ กระซิบบอกว่าอยากได้บ้าง ในงานการเงินของสำนักงานก็จะร่วมแสดงความคิดเห็นกับนักวิชาการคอมพิวเตอร์ของคณะวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาโปรแกรมมาใช้ที่สำนักงานด้วย

                                                       บอย สหเวช

 

หมายเลขบันทึก: 291531เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2009 13:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เรียน ท่านบอย และ ทีมงาน

  • ดู IT แล้วนำไปพัฒนา
  • เป็น
  • IT+TTT = Information Technology
  • ที่รู้จักการใช้ Time ให้เป็นประโยชน์ นำมา Transfer Tacit ครับ 

สวัสดีครับอาจารย์ ขอบคุณอาจารย์มากครับที่ให้คำชี้แนะมาตลอด

แวะเข้ามาดูแล้วค่ะ พี่บอย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท