คำถามที่....ไม่มีคำตอบ?


สงสาร...ฤาสมน้ำหน้า

เป็นบทความที่ใคร ๆ  อ่านแล้วความรู้สึกคนอ่านนี้แหละที่สบสน  ว่า  เจ้าของบทความนี้เป็นคนที่น่าเห็นใจหรือ  เป็นคนขี้อิจฉากันแน่?  แต่ในกระแสของสังคมโลกาภิวัฒน์เรื่องนี้..เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น อ่านแล้วหนูก็ตอบไม่ได้เหมือนกัน  เลยขอความกรุณาให้ครอบครัว ชาวgotoknow  ช่วยคิด  ช่วยตอบ  คะคิดเสียว่าอ่านเล่น ๆ  คิดเล่น ๆ นะคะ  เพราะถึงจะตอบเจ้าของบทความนี้ไม่ได้แต่รู้สึกสงสารจับจิตเหมือนเค้าไม่มีที่พึ่งยังไงก็ไม่รู้    (เจ้าประคู้น!  ขออย่าให้เราเจอแบบนี้เล้ย)

งสัย สงสัยมากมาย พยายามค้นหาว่าบรรดาผู้หญิงที่เจ้าชู้ หลายใจ นอกใจสามี เพียงเพราะเงิน วัตถุ ทำไมได้ดิบได้ดีกันเหลือเกิน

ขณะที่เราและอีกหลายคน รักสามี ซื่อสัตย์ แต่กลับทุกข์เรื่องทรัพย์สินเงินทอง ทำงานแทบตายก็ไม่พอใช้  

ทั้งที่ทางเลือกมี แต่เราเรียกคนรัก เลือกที่จะซื่อสัตย์ เราเชื่อหลายต่อหลายคนเป็นเหมือนเรา สวย เก่ง แต่อับจน

ขณะที่ผู้หญิงหลายคนเลือกที่จะทิ้งศักดิ์ศรี เลือกที่จะนอกใจแฟน คนรัก เลือกเงิน สิ่งของแต่ทุกคนก็ได้ร่ำรวย ได้แต่งงานกับคนรวย ๆ เชิดหน้าชูคอ ในสังคมได้  

มีมั้ย ที่จะมีกรรม หรืออะไรที่ทำให้เราเห็นได้ว่าผู้หญิงพวกนี้จะได้รับเมื่อไหร่ อย่างน้อย การที่เราต้องมารับรู้(อดีตแฟนของแฟนเรา) ที่ร่ำรวยเพราะนอกใจแฟนเรา แล้วก็ดูถูกเราผ่านเพื่อนร่วมงานเรา ว่าเราจนกว่า ทั้งที่กำพืดและวงค์วานของเค้าก็เป็นเพียงแรงงานรายวัน

เราท้อ ที่ทำดีแต่เมื่อไหร่จะได้ดี ท้อที่ ทุกวันนี้ทุกคนชื่นชมคนที่มีเงินเหรอ   พอมีเงิน เงินก็คือพระเจ้างั้นหรือ  ความสุขหละ การที่ผู้หญิงคนนึง ขับรถหรูป้ายแดงที่เสี่ยซื้อให้ ที่แค่เอาตัวเข้าแลก ต้องเป็นที่ยอมรับกว่าคนที่เก็บเงินซื้อเองเหรอ

ปัจจุบัน คำว่าศักดิ์ศรีกินไม่ได้ ขอสบายดีกว่า มันเริ่มแผ่วงกว้าง ศีลธรรมเหือดหาย และดูเหมือนนับวันหลายคนจะรับได้ กับพฤติกรรมเหล่านี้

แล้วเมื่อไหร่ ผู้หญิงที่รักเดียวใจเดียว ซื่อสัตย์ แม้จะกัดก้อนเกลือ ก็ไม่ยอมที่จะทิ้งสามีไป จะได้รับการยอมรับซักที


ทุกวันนี้ เกิดคำถามว่าจะเรียนไปทำไม เอาเสี่ย สามีรวย ๆ ดีกว่า ทำงานเป็นสาวพีจี เดี๋ยวก็มีผู้ชายรวย ๆ มาจีบเอง แล้วก็ไปเป็นคุณนายใช้เงิน

แล้วก็ดูเหมือนมันจะเป็นอย่างนั้นจริง ๆ

หน้าตาธรรมดา ก็ไปโมดิฟายให้สวยเฟี่ยว หน่ม ๆ ก็ชอบเหลือเกิน ขณะที่คนรักเป็นธรรมชาติ อยากสวยแบบที่สามีมอง ก็ห้ามทำ  ถ้าทำจะเลิก แต่ก็หลงไหลไปกับพลาสติกเหล่านั้น บอกเป็นนางฟ้านางสวรรค์ แล้วคนข้างกาย คนที่คอยดูแล คนที่เป็นแม่บ้าน เหนื่อยแทบตาย อยากแต่งตัว อยากสวย กลับถูกห้าม ควรจะทำยังไง

แค่รู้สึกว่าทุกวันนี้ ความรักคืออะไร สงสัย ทำไมค่านิยมความรักที่ผู้ชายมี หรือผู้หญิงมีมันแปรเปลี่ยนไปได้มากมาย ในช่วงระยะเวลาไม่กี่ปี

ความซื่อสัตย์อยู่ที่ไหน

รักกันต้องคิดแต่เงินทองขนาดจนต้องนอกใจแฟนเพื่อเงิน

ผู้ชายก็มองผุ้หญิงที่ สวยเป็นหลัก ผู้หญิงสวยก็มองที่ผู้ชายรวยเป็นหลัก

รักแท้ ยังมีอยู่ไหม........................

หมายเลขบันทึก: 291528เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2009 12:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

อยากจะตอบครับ แต่คำถามมากมายเหลือเกิน
ไม่ทราบว่าคำถามคุณคือประโยคไหน

แต่ถ้าคำถามคือบรรทัดสุดท้าย รักแท้ ยังมีอยู่ไหม........................


ก็ขอตอบว่ามีครับ :))

สวัสดีครับ,

รักแท้ยังมีอยู่นะครับ แต่มันเป็นเรื่องของสองฝ่าย ว่าแสวงหาสิ่งเดียวกันหรือไม่ หากฝ่ายหนึ่งแสวงหารัก อีกฝ่ายกลับแสวงหาความสบายด้านวัตถุ(หรือหน้าตาทางสังคม) คู่แบบนี้จึงไปไม่รอด ตามตัวอย่างในบทความ แต่หากสองฝ่ายแสวงหาสิ่งเดียวกัน ก็ถือว่าจบ

ซึ่งสิ่งที่ต้องการแสวงหามักจะเปลี่ยนไปตามวัยอีกด้วย เช่น ผมรุ้สึกว่า ผู้หญิงวัยก่อน 25 มักจะเลือกผู้ชายโดยที่ไม่สนใจ profile (การศึกษา, เงินทอง, การงาน, หน้าตาในสังคม) มากนัก เน้นคนที่ตนชอบ คุยแล้วถูกคอ แต่เมื่อหลัง 25 ไปแล้ว ความต้องการเริ่มเปลี่ยน

เมื่อความต้องการเปลี่ยน ก็เป็นปัญหาอีกครั้ง .... มันเป็นธรรมดาของเรื่องทางโลกครับ ไม่มีอะไรแน่นอน

มองโลกในแง่ร้ายจังนะครับ

ในชนบทการผิดลูกผิดเมียยังเป็นเรื่องน่ารังเกียจ แนวคิดเลวร้ายที่ว่ามีอยู่ในเมืองใหญ่ๆไม่กี่มากน้อยหรอกครับ ผมว่านะ...

ใครจะว่าอย่างไรก็ช่าง เห็นใจหัวอกลูกผู้หญิงด้วยกันคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท