ทัศนคติในการทำงาน


เราเลือกทัศนคติในการทำงานได้ แม้ในงานที่เราเลือกงานไม่ได้

เคยอ่านข้อเขียนจากที่ไหนสักแห่งหนึ่ง แล้วจดไว้ เลยเอามาเผยแพร่สู่กันฟังค่ะ

       งานทุกอย่างล้วนน่าเบื่อ แต่เหตุผลที่คนไม่เปลี่ยนงานเพราะต้องการเงินและความมั่นคง แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทุกคนเลือกได้ นั่นคือ "ทัศนคติ" สิ่งที่จะไม่ทำให้งานน่าเบื่อจำเป็นต้องอาศัย ความคิดสร้างสรรค์, ความรักความพอใจ, ความยืดหยุ่นพลิกแพลง, และความตั้งใจจริง ผู้ที่นำทัศนคติที่ดี มีความสุขสนุกสนานเข้าไปในที่ทำงาน ปรับปรุงสำนักงานให้คึกคัก เข้มแข็งและมีชีวิตชีวา สร้างบรรยากาศในที่ทำงานใหม่ให้เต็มไปด้วยรอยยิ้มและพลังที่สร้างสรรค์ งานนั้นก็จะเป็นงานที่สนุก 

       การสร้างที่ทำงานให้เต็มไปด้วยความสนุกสนานที่สร้างสรรค์ สะอาดสดชื่นเป็นระเบียบ เกื้อกูลกันและกัน และไม่เอาเปรียบกัน จะผลักดันให้เราจริงจังกับงานได้โดยไม่เครียด เพราะเราจะรู้สึกว่ากำลังเล่นหรือเพลินกับงานซึ่งสัมผัสและมีปิติได้ด้วยใจ

       คนเรามักเกรงว่าหากเราเปลี่ยนแปลงแล้วล้มเหลวเราจะตกงาน แต่เราลืมคิดไปว่าเมื่องานของเราไม่มีประสิทธิภาพ สุดท้ายเราก็จะตกงานอยู่ดี เราจึงต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อเรียกความศรัทธาในตัวเองกลับคืนมาให้ได้  การที่คนเราไม่กล้าเปลี่ยนแปลง เป็นเพราะความศรัทธาในตัวเองหายไป

      

หมายเลขบันทึก: 287160เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2009 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 13:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท