โครงการวันภาษาไทย


รักอ่าน...ผ่านสื่อสร้างสรรค์

  ในวันภาษาไทย  ห้องสมุดประชาชนอำเภอท่าศาลา  ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน  และสร้างความตระหนักให้  คนไทย  เด็กไทย  โดยเฉพาะนักศึกษา กศน.  ได้รู้ถึงคุณค่าของภาษาไทย  อันเป็นมรดกอันลำค่าที่คนไทยทุกคนต้องสืบสาน

  กศน.อำเภอท่าศาลาได้จัดกิจกรรมกิจกรรม  "รักอ่าน...ผ่านสื่อสร้างสรรค์"  กิจกรรมเสวนา  "  อ่านมาก  รู้มากจริงหรือ  ...ทำไมเด็กไทยไม่อยากอ่าน "  โดยเชิญวิทยากรที่มีความรู้  ความสามารถด้านภาษาไทยคือ  อ.นิภา  นวลขาว  ครู ชำนาญการการพิเศษ และ  อ.ละออ  หนูชัยแก้ว  ครู ชำนาญการ  โรงเรียนสองแพรกมิตรภาพที่ 92  เป็นวิทยากร  ณ  ห้องประชุมเทศบาลตำบลท่าศาลา  โดยมี  รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าศาลา  (นายสุมิตร   บุญวงศ์วิวัฒน์)  เป็นประธานพิธีเปิด   มีผู้ร่วมกิจกรรม  จำนวน  80  คน  ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้  นอกจากเป็นการส่งเสริมการอ่านตามนโยบายของรัฐบาลแล้ว  ยังเป็นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน  โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  ผู้ร่วมกิจกรรม  มีความพึงพอใจรูปแบบของกิจกรรม โดยเฉพาะการมีร่วมในแสดงความคิดเห็น  การพูดคุยเสวนา  ความสนุกสนานเป็นกันเองของวิทยากร 

   ซึ่งในกิจกรรมดังกล่าว  มีนิทรรศการเรื่องความสำคัญของภาษาไทย  ซึ่งจัดบริเวณห้องสมุดประชาชนอำเภอท่าศาลา ให้ผู้สนใจได้ศึกษาตามอัธยาศัย อีกด้วย

   

หมายเลขบันทึก: 286233เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2009 16:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 15:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

นำการ์ตูนไปประยุกต์ใช้กับการส่งเสริมการอ่าน น่าสนใจนะ ฝากให้ 1 ภาพครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท