ผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของมหาวิทยาลัยที่ 4.2


ตัวบ่งชี้ที่ ๔.๒

ผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของมหาวิทยาลัยที่ 4.2


ตัวบ่งชี้ที่ 4.2 ระบบและกลไกการจัดการความรู้จากงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์

ชนิดของตัวบ่งชี้ : กระบวนการ

เกณฑ์การประเมิน  : ข้อ
      1. มีระบบและกลไกสนับสนุนการเผยแพร่ผลงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ในการประชุมวิชาการหรือการตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติหรือนานาชาติ และมีการเผยแพร่ผลงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ในการประชุมวิชาการหรือการตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติหรือนานาชาติ
       2.  มีระบบและกลไกการรวบรวม คัดสรร วิเคราะห์และสังเคราะห์ความรู้จากงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ เพื่อให้เป็นองค์ความรู้ที่คนทั่วไปเข้าใจไดและดำเนินการตามระบบที่กำหนด
       3.  มีการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่องค์ความรู้จากงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ที่ได้จากข้อ 2 สู่สาธารณชนและผูเกี่ยวข้อง
      4. มีการนำผลงานงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ไปใชใหเกิดประโยชน์ และมีการรับรองการใช้ประโยชน์จริงจากหน่วยงานภายนอกหรือชุมชน
      5.  มีระบบและกลไกเพื่อช่วยในการคุ้มครองสิทธิ์ของงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ที่นำไปใชประโยชน์ และดำเนินการตามระบบที่กำหนด

เกณฑ์การประเมิน

คะแนน 1 

 คะแนน 2

 คะแนน 3

คะแนน 4

คะแนน 5

   มีการดำเนินการ 1 ข้อ  มีการดำเนินการ 2 ข้อ  มีการดำเนินการ 3 ข้อ  มีการดำเนินการ 4 ข้อ  มีการดำเนินการ 5 ข้อ 

 ผลการดำเนินงาน 

ข้อ

 ผลการดำเนินงาน

หลักฐาน

 1  วิทยาลัยได้พัฒนาเว็บไซด์ของวิทยาลัยให้มีส่วนของการเผยแพร่ผลงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ (4.2_1)  นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้บุคลากรเข้าร่วมการนำเสนอผลงานวิจัยในการประชุมทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับชาติ ทั้งนี้บุคลากรได้นำเสนอผลงานวิจัยในการประชุมวิชาการระดับชาติมหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 23 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ (4.2_2)    (4.2_1)
(4.2_2)
วิทยาลัยได้วางระบบการคัดสรรภูมิปัญญา โดยกำหนดให้เป็นภารงานหลักของบุคลากรที่มีภารกิจด้านวิชาการ (4.2_3) จากนั้นจึงรวบรวมและเผยแพร่ในเว็บไซด์ของวิทยาลัย (4.2_4)  ส่วนกลไกที่ใช้ในการขับเคลื่อนงานด้านการคัดสรรภูมิปัญญานั้นใช้กลไกการจัดการความรู้ของวิทยาลัยเป็นเครื่องมือโดยมีกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และนักวิชาการในมหาวิทยาลัยเป็นผู้ร่วมคัดสรร (4.2_5) (4.2_3)
(4.2_4)
(4.2_5)
 3 มีการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่องค์ความรู้จากงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ที่เกิดจากการรวบรวมของบุคลากรผ่านเว็บไซด์ของวิทยาลัยและผ่านกิจกรรมประชาสัมพันธ์ต่างๆ เช่นงานประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 23 งานวันลูกโหลด ณ อำเภอสทิงพระ งานกาชาดจังหวัดพัทลุง งานมหกรรมขนมพื้นบ้าน ณ ห้างไดอาน่าหาดใหญ่ เป็นต้น (4.2_6)

(4.2_6)

 4  เครือข่ายความร่วมมือและสถานีประกอบการของวิทยาลัยหลายแหล่งได้นำเอาผลงานวิจัยของบุคลากรไปใช้ในการพัฒนาอาชีพและยกระดับคุณภาพชีวิต ประกอบด้วยกลุ่ม5 วิสาหกิจ คือกลุ่มวิสหกิจบ้านปาบ  กลุ่มวิสาหกิจผลิตเครื่องแกงบ้านขอนหาด   กลุ่มวิสหกิจผลิตขี้พร้าไฟ บ้านพนมวังก์   กลุ่มวิสาหกิจผลิตไม้เทพธาโร บ้านเขากอบ และกลุ่มวิสหกิจผลิตภัณฑ์ตาลโตนด  (4.2_7 – 4.2_11)

(4.2_7)

(4.2_8)

(4.2_9)

(4.2_10)

(4.2_11)

 5  วิทยาลัยได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาระบบกลไกงานวิชาการของวิทยาลัย(4.2_12)  และได้พัฒนาระบบและกลไกเพื่อช่วยในการคุ้มครองสิทธิ์ของงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ที่นำไปใช้ประโยชน์ โดยอ้างอิงระบบกลของมหาวิทยาลัยใช้อยู่เป็นหลัก วิทยาลัยใช้ระบบและกลไกในการคุ้มครองสิทธิ์ของงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ที่นำไปใช้ประโยชน์ ตามระบบกลางของมหาวิทยาลัยซึ่งสถาบันวิจัยและพัฒนาได้วางระบบและกลไกไว้ป็นอย่างดีแล้ว (4.2_13)

(4.2_12) 

(4.2_13)

   ผลการประเมินตนเอง 

 ผลการดำเนินงาน 2 ปี ย้อนหลัง(ถ้ามี)

ผลการดำเนินงานปีการศึกษา 2555


 2553

2554

ค่าเป้าหมาย 

ผลการดำเนินงาน 

คะแนน การบรรลุเป้าหมาย
  5 ข้อ 5 ข้อ   5 ข้อ  5 ข้อ  5  บรรลุ 

 

รายการหลักฐานอ้างอิง
     

หมายเลข

รายการหลักฐานอ้างอิง

4.2_1

เว็บไซด์ของวิทยาลัยให้มีส่วนของการเผยแพร่ผลงานวิจัยและงานสร้างสรรค์

4.2_2

ภาพการนำเสนอผลงานวิจัยในการประชุมวิชาการระดับชาติมหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 23 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่

4.2_3

ข้อตกลงร่วมก่อนการปฏิบัติงานของบุคลากรที่มีภารกิจด้านวิชาการ

4.2_4

เว็บไซด์ของวิทยาลัยหน้ารวบรวมคัดสรรภูมิปัญญาท้องถิ่นภาคใต้

4.2_5

แบบฟอร์มคัดสรรค์กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเพื่อพัฒนาศักยภาพกลุ่มในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาจากฐานชีวภาพ

4.2_6

ภาพกิจกรรมงานประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 23 งานวันลูกโหลด ณ อำเภอสทิงพระ งานกาชาดจังหวัดพัทลุง งานมหกรรมขนมพื้นบ้าน ณ ห้างไดอาน่าหาดใหญ่

4.2_7

หนังสือรับรองการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยโครงการสร้างมูลค่าและการจัดการเชิงธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องแกงจากกลุ่มเครื่องแกงบ้านขอนหาด

4.2_8

หนังสือรับรองการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยโครงการสร้างมูลค่าและการจัดการเชิงธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องแกงจากกลุ่มผลิตจมูกข้าวสังข์หยดพร้อมชง บ้ายปาบ

4.2_9

หนังสือรับรองการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยโครงการสร้างมูลค่าและการจัดการเชิงธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องแกงจากกลุ่มผลิตขี้พร้าไฟ บ้านพนมวังก์

4.2_10

หนังสือรับรองการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยโครงการสร้างมูลค่าและการจัดการเชิงธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องแกงจากกลุ่มผลิตภัณฑ์จากไม้เทพธาโร บ้านเขากอบ

4.2_11

หนังสือรับรองการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยโครงการสร้างมูลค่าและการจัดการเชิงธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องแกงจากกลุ่มผลิตสบู่ลูกโหนดสุก บ้านท่าหิน

4.2_12

ภาพถ่ายกิจกรรมการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อการพัฒนางานวิชาการของวิทยาลัย

4.2_13

ประกาศมหาวิทยาลัยทักษิณ เรื่องระบบและกลไกหารคุ้มครองสิทธิ์บัตรและทรัพย์สินทางปัญญามหาวิทยาลัยทักษิณ

    


หมายเลขบันทึก: 278815เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2009 17:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กรกฎาคม 2013 16:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท