การพัฒนาสิ่งแวดล้อมโรงพยาบาลที่เอื้อต่อการบำบัดเยียวยา โรงพยาบาลชุมพลบุรี อ. ชุมพลบุรี จ. สุรินทร์


การพัฒนาสิ่งแวดล้อมโรงพยาบาลที่เอื้อต่อการบำบัดเยียวยา

การพัฒนาสิ่งแวดล้อมโรงพยาบาลที่เอื้อต่อการบำบัดเยียวยา

โรงพยาบาลชุมพลบุรี      อ. ชุมพลบุรี   จ.  สุรินทร์

 

 

ท่ามกลางพื้นที่สีเขียวขจีของราชินีข้าวหอมมะลิโลกในฤดูฝน      สายลมพัดเอื่อย   แสงแดดอ่อนสาดทั่วท้องทุ่ง     ห่างจากจังหวัดสุรินทร์ ราว  95  กิโลเมตร    เป็นที่ตั้งของโรงพยาบาลชุมชนซึ่งมุ่งมั่นสู่การเป็นโรงพยาบาลในหัวใจของประชาชน    ชื่อว่า  ชุมพลบุรี   สถานบริการคุณภาพมาตรฐาน  HA , HPH  และมาตรฐานบริการสาธารณสุข    ภายในเนื้อที่  25  ไร่เศษ  บนเส้นทางสาย  ชุมพลบุรี -  ท่าตูม    หมู่ต้นไม้นานาพันธุ์ขนาดน้อยใหญ่ถูกจัดวางอย่างลงตัว        สอดรับกับอาคารที่มั่นคงตกแต่งสวยงามเรียบง่าย       สิ่งแวดล้อมที่สวยงามสะอาด    สะอาด  ร่มรื่น   และปลอดภัย    เป็นเป้าหมายหนึ่งที่โรงพยาบาลตั้งใจมอบให้ประชาชนผู้มารับบริการ      ให้สัมผัสกับความสุขของธรรมชาติ   ความสะอาดของโรงพยาบาลจนเกิดความสบายใจ     รอบๆมีมุมพักผ่อนหลากหลายประทับใจยามสัมผัส        เครื่องออกกำลังกายมากมายมีให้เลือกสรรตามชอบใจ     ตลอดจนเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งภายใต้เงาไม้ร่มรื่นเย็นสบายพร้อมคำแนะนำบริการสำหรับทุกเพศ      มุมอาหารหลากหลายเมนูที่แสนจะถูกปากถูกใจและอิ่มเอมเมื่อได้ลิ้มลอง     รอบบริเวณมีสวนน้อยใหญ่ที่แสนสดชื่น

                    ทุกแผนกมีความมุ่งมั่นพร้อมให้บริการอย่างเต็มกำลังความสามารถตลอดจนเครื่องมือที่ทันสมัย      ภายหลังการพัฒนาโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่องจนได้รับการรับรองสถานที่ทำงานน่าอยู่น่าทำงานระดับทองเป็นที่  2  ติดต่อกัน  และในปี  2552  เป็นปีที่  3  ซึ่งจะมีการตรวจรับรองในเดือนสิงหาคม   2552   นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลสุดยอดส้วมแห่งปีประเภทโรงพยาบาลชุมชน  ประจำปี  2551   และรางวัลโรงครัวมาตรฐานระดับดีมากในปี  2542  เป็นต้นมา

                      แผนกแพทย์แผนไทย     แหล่งรวมความสุขสดชื่นของเจ้าหน้าที่ในยามพักเที่ยงและเลิกงาน      ภายในตกแต่งด้วยลวดลายฉลุไม้แบบไทย    สีเย็นตา  เตียงถูกจัดวางเป็นสัดส่วน   โซฟานวดฝ่าเท้าวางได้ที่  เสียงพิณบรรเลงหวานแว่วกระทบโสตประสาทผู้มาเยือนไพเราะจับใจ     กลิ่นหอมสมุนไพรนานาชนิดคละคลุ้งชื่นใจยิ่งนัก      น้ำสมุนไพรสูตรพิเศษที่หอมกลมกล่อมประทับใจผู้ลิ้มลองถูกส่งมอบแก่แขกและผู้รับบริการอย่างถ้วนทั่ว      เหล่าเจ้าหน้าที่กุลีกุจอบริการด้วยวาจาไพเราะ       ประทับอุราผู้คนมิรู้วาย    ชวนให้กลับมาเยือนครั้งแล้วครั้งเล่า

                        จวบจนปัจจุบันทุกคนมุ่งมั่นอย่างไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาบริการเพื่อส่งมอบความสุขทั้งกายใจประทับความทรงจำที่ดีๆ      ภายใต้ความหวังที่ว่าท่านประทับใจเราไม่รู้ลืม     ในชื่อ  ชุมพลบุรี   โรงพยาบาลชุมชนของคนทุ่งกุลา-

หมายเลขบันทึก: 276652เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2009 09:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 23:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆค่ะ

ชื่นชม ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท