๑๒.ทุกมือล้วนสำคัญ


การทำงานในองค์กรที่ให้บริการประชาชน โดยเฉพาะงานบริการผู้ป่วยนั้นซึ่งเป็นงานที่ทำกับคนที่ไม่สุขสบาย และยังที่ต้องยิ้มแย้มตลอดเวลาอีก ยิ่งในช่วงที่ขาดกำลังคนทำงาน ภาระงานจะโหลดมาก จากภาระงานที่หนักและวัยที่สูงขึ้นของคนทำงาน จึงทำให้กำลังงานบางส่วนขาดหายไป ทีมที่ต้องรับภาระก็ต้องแบกรับภาระที่เพื่อนทิ้งไว้ให้อีก และด้วยการบริหารงานที่เน้นคุณภาพเน้นประสิทธิภาพนั้นก็ทำให้เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการนั้นจะต้องใช้ศักยภาพที่มีอยู่เต็มกำลัง  ในภาระการทำงานขนาดนี้หลายคนที่ผ่านงานมาก็เหนื่อยก็ล้า มีช่องทางใหนที่พอจะผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ก็น่าจะทำ และที่สำคัญก็คือพวกเราช่วยกันอุทิศเวลาช่วยกันขึ้นเวรเพื่อดูแลผู้ป่วย ซึ่งแม้วัยจะล่วงเลยไปบ้างแต่ด้วยจิตที่มุ่งมั่น เราสามารถทำงานได้อย่างสมาร์ท งานที่แสนยากก็จะสำเร็จด้วยมือเรา ..

ใครที่ทำได้ รางวัลก็จะได้รับทันทีนั่นคือความสุขจากการฝ่าฟันอุปสรรคซึ่งร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมากับทีมนั่นเอง ไม่ทำไม่รู้หรอก

*ที่สำคัญไม่ควรมองรางวัลที่ผู้อื่นได้รับ อาจจะทำลายกำลังใจของคุณได้ !!!

ถ้าอ่านแล้วไม่เข้าใจก็ให้พลิกอีกด้านขึ้นมาพิจารณานะครับ

 

สร้างสุขในชีวิตประจำวัน / ลองทำเว็บบล็อคกันไหม / กาแฟ /การจัดการด้านเสียง /

/ เคล็ดลัพธ์ต่างๆ ในการดูแลคอมพิวเตอร์ /พัฒนาเว็บไซต์ด้วยตัวเรา /

หมายเลขบันทึก: 275159เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2009 15:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ใช่เลย..ต้องวัยอย่าง สว. หนุ่มสาวปัจจุบัน รอก่อนนะ ถ้าครอบครัวแข็งแรงอาจไม่ต้องรอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท