ทักทายก่อนเข้าพรรษา


การเมืองไทย....งงงงง???

สวัสดีครับ  ผมได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ขอคิดต่างๆสาเหตุเพราะว่ารียนหนักขึ้นงานกํเยอะขึ้น 

แต่ตอนนี้หน้าเป้นห่วงประเทศไทยนะครับ  ดูข่าวทุกวันนี้เดียวคนนั้นทำเรื่องแบบนี้  เดียวคนนี้ทำเรื่องแบบนั้น  ผมเห็นสงสานมากที่สุดก็ประเทศไทยเรา  ต่างฝ่ายไม่เคยคิดถึงประชาชนตาดำๆๆเลย  ปากก็บอกว่า  ทำเพื่อประชาชน  แต่แท้ที่จริงก็เรื่องของผลประโยชน์ทั้งนั้น  อันนี้ผมไม่ได้ว่าใครนะครับ  เพราะตามที่เรียนมามันเห้นเป้นแบบนั้นจริงๆๆ  ผมคิดว่าถ้าบ้านเมืองเรามีนักการเมืองที่มีจริงใจบริหารบ้านเมือง  ตั้งใจทามงานโดยไม่สนว่าจะตัวเองจะได้รับผลตอบแทนมากน้อยแค่ไหน  ทั้งๆที่ตอนหาเสียง ก็บอกว่าจะทำเพื่อประชาชน  แต่ได้เปป็นไม่คิดถึงประชาชน  เอาภาษีของประชาชน  มาใช้แบบว่าได้เปล่างันนะครับ  ทำไม่ไม่ลองถามประชาชนว่าเห้นด้วยหรือเปล่า   โครงการต่างๆที่ออกมาเคยทำประชามติหรือเปล่า  คิดเอาเองก็ตอบเอาเอง  แบบนี้เรียอกว่าประชาธิปไตยหรือครับ  ผมเห้นที่ไรเสียใจทุกทีเลย  ลองทำประชามติดูก่อนก่อนไหมครับท่านนักการเมืองคับ  

บางก็ครั้งก็เห็นว่าทำถูก  แต่กลับถูกขัดขวางไปซะงัน   เป็นเพราะอารายก็ไม่ทราบเหมือนกัน  บางเรื่องทำไม่ถูกแต่กลับได้รับแรงสนันสนุน  อันนี้ก็งงอีกเช่นกัน 

ยากเห้รนักงานเมืองทุกท่านมาจับมือแล้วช่วยกันทำเพื่อประชาชนกันเถอะครับ  ประเทศจะได้จริญๆๆๆๆ  ให้มันเป้นเหมือนปับระบอบประชาธิปไตยที่ว่า  "การปกครองของประชาชน  โดยประชาชน  และเพื่อประชาชน"  นะครับ   ยากเห็นจริงๆๆๆๆๆๆ

หมายเลขบันทึก: 273326เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2009 22:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท