ซุปเยื่อไผ่-เห็ดฟาง


การทำซุปเยื่อไผ่อย่างง่าย

ซุปเยื่อไผ่ จริิงๆ มันเป็นสูตรอาหารที่ง่ายๆ ...ใช้เวลาทำไม่เกิน  10 นาที..เหมาะสำหรับเวลารีบเร่ง ตอนเช้า มันเป็นอาหารเช้า ที่ยอดเยี่ยมมากคะ...ลองดูนะคะ

ก่อนอื่น ก็ต้องมีเยื่อไผ่ก่อนคะ...หาไม่ยาก จากโลตัส ...หรือห้างอื่น ๆ ก็มีคะ...อยู่ตรงใกล้ ๆ บริเวณ เห็ดหอม สาหร่าย อะไรประมาณนั้้นนะคะ...

เตรียมเห็ดฟาง...หั่นผ่าซึก พอคำ เห็ดหอมแห้งหรือสดก็ได้....ต้มกับน้ำใส่เกลือ หรือซีอิ้วขาว ซอสปรุงรสฝาเขียว น้ำตาลเล็กน้อยมาก หรือจะใช้น้ำมันหอยแทนน้ำตาลก็ได้ อย่าให้มีรสหวานนะคะ เติมกุ้ง ลูกชิ้น วุ้นเส้น ตามใจชอบหรืออาจจะไม่ใส่ก็ได้ แต่ดิฉันชอบเนื้อปู หรือปูอัดก็ได้.. พอเดือด ซึ่งใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที ... ใส่แป้งข้าวโพดละลายน้ำ ...ใช้แป้งข้าวโพด ครึ่ง ช้อนโต๊ะ อย่าให้หนึืดมากคะ... พอเดือด ใส่คื่นช่าย เล็กน้อย ใส่เยื่อไผ่ พอเดือดก็ยกลงคะ... รสชาดกลมกล่อมอร่อยมาก...มันเป็นรสชาดเฉพาะตัวของเยื่อไผ่คะ

เราสามารถเปลี่ยนเห็ดไปเรื่อยๆ คะ...ก็อร่อยไปอีกแบบนึงคะ...มันเป็นอาหารโปรดของท่านผู้นำในชีวิตคะ....ดิฉันไม่หวงใครสนใจลองเอาไปทำดูนะคะ...

หมายเลขบันทึก: 269335เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2009 21:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 14:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • อ่านแล้วอยากทำบ้าง
  • แต่ขอไม่ใส่แป้งข้าวโพด
  • ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ จาไปทำให้คุณแม่ทานบ้างค่ะ

อรุณสวัสดิ์ค่ะ

ชอบเมนูนี้มากๆ ค่ะ อร่อย ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคะ..คุณครูต้อย คุณนวพร คุณปู

ยินดีคะ...เมนูนี้ ดีมากสำหรับผู้สูงอายุคะ... คุณแม่ก็ชอบคะ...ขอบคุณมากคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท