yenekaa
นางสาว สุภาภรณ์ หาญสำเภา

เปิดเทอมใหม่...ในห้องอ่านหนังสือ


          สวัสดีวันเปิดเทอม อาจจะช้าไปนิด แต่ก็ยังไม่มากเท่าไหร่ วันนี้ผู้เขียนขอแนะนำ "ห้องอ่านหนังสือคณะสหเวชศาสตร์" อย่างเป็นทางการนะคะ เพื่อให้ผู้ใช้บริการ และผู้เยี่ยมชม blog  ได้รู้จักห้องอ่านหนังสือมากยิ่งขึ้นค่ะ เริ่มจาก

  • สถานที่ตั้ง  ห้องอ่านหนังสือคณะสหเวชศาสตร์ ตั้งอยู่อาคารปฏิบัติการคณะสหเวชศาสตร์ ห้อง AHS3106 ค่ะ

  • เวลาเปิด - ปิด บริการ    ห้องอ่านหนังสือเปิดให้บริการวันจันทร์ - วันศุกร์  ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น. (ยกเว้นช่วงสอบ ห้องอ่านหนังสือจะเปิดให้บริการถึง 20.00 น.)  ปิดให้บริการวันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

  • ห้องอ่านหนังสือ เปิดให้บริการแก่อาจารย์ นิสิต เจ้าหน้าที่ และบุคคลภายนอกค่ะ แต่ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกยืมทรัพยากรใดๆ  สำหรับอาจารย์ เจ้าหน้าที่ ภายในคณะ สามารถยืมทรัพยากรได้จำนวน 5 ชื่อเรื่อง ระยะเวลาในการยืม คือ 14 วัน และสำหรับนิสิตภายในคณะ สามารถยืมทรัพยากรได้ 3 ชื่อเรื่อง ระยะเวลาในการยืม คือ 7 วัน

  • บริการที่มีในห้องอ่านหนังสือ ได้แก่ บริการยืม - คืน บริการตำราภาษาไทย และภาษาอังกฤษ บริการสืบค้นข้อมูล บริการวารสารวิชาการ บริการนิตยสารบันเทิง บริการหนังสือพิมพ์ บริการหนังสืออ้างอิง บริการสิ่งพิมพ์รัฐบาล บริการวิทยานิพนธ์ ผลงานวิจัย บริการจุลสาร และบริการโสตทัศน์

  • จำนวนทรัพยากร และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ห้องอ่านหนังสือจัดไว้บริการ มีดังนี้นะคะ จำนวนหนังสือวิชาการมี 622 เล่ม หนังสือทั่วไป 103 เล่ม Pocketbook 12 เล่ม (ข้อมูลวันที่ 30 พฤษภาคม 2552ค่ะ) นิตยสารที่บอกรับมีจำนวน 7 ชื่อเรื่อง ดังนี้ค่ะ บ้านและสวน ขายหัวเราะ มติชนสุดสัปดาห์ แพรว สารคดี เที่ยวรอบโลก และ National geographic หนังสือพิมพ์ 1 ชื่อเรื่อง คือ เดลินิวส์ จำนวนคอมพิวเตอร์สำหรับสืบค้นข้อมูล มี 2 เครื่อง สำหรับให้บริการในมุมโสตทัศน์ 2 เครื่อง นอกจากนี้ยังมีโทรทัศน์เพื่อให้ผู้ที่สนใจศึกษาด้วยตนเองจาก CD-ROM และ VDO อีกด้วยค่ะ

  • สำหรับการจัดหมวดหมู่ทรัพยากร แบ่งได้ดังนี้ค่ะ หนังสือวิชาการ ใช้ระบบหอสมุดแพทย์แห่งชาติอเมริกัน (NLM)  หนังสือทั่วไปใช้ระบบรัฐสภาอเมริกัน (LC) พ็อกเก็ตบุ๊คจะใช้ Pbk สิ่งพิมพ์รัฐบาล จะใช้อักษรย่อ สร และตามด้วยตัวเลข 1 - 8 เพื่อแยกประเภทให้ละเอียดอีกทีค่ะ 

          เป็นยังไงบ้างคะ สำหรับข้อมูลเบื้องต้น หวังว่าผู้อ่านคงได้รู้จักห้องอ่านหนังสือคณะสหเวชศาสตร์มากยิ่งขึ้น โดยในครั้งต่อไปผู้เขียนจะพาเข้าชมบรรยากาศห้องอ่านหนังสือค่ะ และหากสนใจจะมาเยี่ยมห้องอ่านหนังสือจริงๆ ผู้เขียนก็ยินดีต้อนรับมากๆนะคะ

หมายเลขบันทึก: 268453เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2009 09:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ไม่เคยไปที่นี่เลยครับ
  • ปกติไปที่ห้องสมุดใหญ่
  • เอาภาพมายืนยัน

สวัสดีค่ะ คุณขจิต 

  • ถ้ามีโอกาสมาเยี่ยมชม ก็ยินดีต้อนรับนะคะ
  • เชื่อจริงๆ ค่ะ ว่าเคยมาที่หอสมุดใหญ่แล้ว ^^

สวัสดีครับ

 เคยไปห้องสมุดใหญ่ เช่นกัน แต่ไม่มีรูปถ่ายยืนยัน ครับ

 ปกติจะไปเยี่ยมลูกสาวที่เรียนอยู่ปี ๔ เอกการบัญชี

ชอบบรรยากาศมหาวิทยาลัยครับ

สวัสดีค่ะคุณฤทธิชัย..ยืนยันค่ะว่าบรรยากาศมหาวิทยาลัยดีจริงๆ

ขอบคุณนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท