โรจน์
นาย โรจนศักดิ์ ทองคำเจริญ

หนูไม่อยากมี sex กับสามี ทำยังไงดีคะหมอ? ตอนที่ 1


เป็นคำถามที่ใครหลายคนอยากถาม แต่มีน้อยคนที่กล้าออกปากกับแพทย์ เนื่องด้วยความเชื่อที่ว่าเป็นเรื่องของคนไทยที่ว่า "เป็นเรื่องส่วนตัว-เป็นเรื่องผัวเมีย-เป็นเรื่องน่าอาย"

ก่อนจะเล่าเรื่องนี้ ต้องขอขอบคุณผู้ป่วยเจ้าของเรื่องราวเรื่องของเธออาจเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านหลายท่านที่ประสบปัญหาเดียวกันเป็นคำถามที่ใครหลายคนอยากถาม แต่มีน้อยคนที่กล้าออกปากกับแพทย์เนื่องด้วยความเชื่อที่ว่าเป็นเรื่องของคนไทยที่ว่า"เป็นเรื่องส่วนตัว-เป็นเรื่องผัวเมีย-เป็นเรื่องน่าอาย"แล้วก็มีแพทย์หลายท่านอึ้งเมื่อเจอคำถามแบบนี้

หญิงไทยอายุ 30 ปี ทำงานเป็นเสมียน สามีเป็นคนขับรถรพ.แห่งหนึ่ง แต่งงานมาประมาณ 5 ปี มีลูกสาว 1 คน อายุ 5 ขวบเธอมาปรึกษาผมเรื่องอยากให้สามีเลิกเหล้าผมสนิทกับครอบครัวนี้เป็นการส่วนตัว

สามีดื่มมาตั้งแต่หนุ่ม เลิกได้ 2 ปี แต่กลับมาดื่มอีกได้ 3ปี ดื่มเบียร์วันละ 2-3 ขวด/วัน จน 2เดือนก่อนต้องมาผ่าตัดถุงน้ำที่ลูกอัณฑะ พบว่ามีความดันโลหิตสูง

บทสนทนาโดยสรุป (ภรรยาพาสามีมาตรวจที่ PCU)

ผม "ความดันยังสูงนะพี่ ยังดื่มอยู่หรือเปล่าครับ"

สามี "ลดลงไปเยอะแล้วครับอาจารย์ ไม่ดื่มทุกวันเหมือนเมื่อก่อนดื่มครั้งละประมาณ 1 กระป๋อง"

ผม "เห็นว่าเลิกได้หลายปีตอนนั้นทำยังไงถึงเลิกได้ ?"

ภรรยา "ตอนก่อนแต่งเขาสัญญาไว้แล้วก็เลิกได้ช่วงหลังเริ่มมาดื่มใหม่"

ผมถามสามี " พี่ว่าการดื่มมีผลยังไงกับร่างกายบ้าง"

สามี "ผมกลัวจะเป็น strokeเหมือนคนไข้-ช่วงนี้ไปส่งคนไข้ความดันสูงไป CT บ่อย ๆ"

ถึงตอนนี้พอทราบว่าผู้ป่วยมีแรงจูงใจในการเลิกเหล้าจากการกลัวโรคอัมพฤกษ์ผมเลยสั่งยาความดันและเจาะเลือดตรวจ นัดติดตามอาการ 2 สัปดาห์ภรรยาขอปรึกษาปัญหาต่อ ผมเลยนัดคุยช่วงบ่ายที่ว่าง

บทสนทนากับภรรยา

ภรรยา "หนูไม่รู้จะทำยังไงดีอาจารย์....หนูไม่อยากมี sex กับสามีทำยังไงดีคะ? " ผมรู้สึกงงนิดหน่อยกับคำถามนี้เลยให้เธอเล่าความเป็นมาของปัญหา

"ทุกครั้งที่สามีเข้าใกล้ รู้สึกว่าไม่อยากให้เขาเข้าใกล้หนูไม่อยากมีอะไรกับเขาเลยพยายามทำงานทั้งในเวลา-นอกเวลา และ ช่วง 2ปีที่ผ่านมาหนูบอกให้เขาแยกห้องบอกว่า เหม็นเหล้า หนูคิดขนาดว่าไม่อยากให้มีกลางคืนเลย"

ผม "แล้วความสัมพันธ์นอกจากเรื่อง sex เรื่องอื่น ๆ มีปัญหาไหมเช่น ความรับผิดชอบ "

ภรรยา " เขาเป็นคนดี มีความรับผิดชอบดี "

ผม "เขาใช้เครื่องมือหรืออุปกรณ์ทางเพศไหม"

ภรรยา "ไม่คะ"

ผม "เวลามีเพศสัมพันธ์แล้วเจ็บไหม?"

ภรรยา "ไม่คะ"

ผม "เมื่อก่อนตอนแต่งงานใหม่ ๆ มีปัญหานี้ไหม"

ภรรยา " ไม่มีคะเมื่อก่อนมีความสุขดีคะ.....หนูป่วยเป็นอะไรหรือเปล่า? "

ผม "โดยส่วนใหญ่เรื่องปัญหาทางเพศมักเกิดจากปัญหาทางจิตใจและความสัมพันธ์มากกว่าปัญหาทางกายเท่าที่ฟังดูพี่อายุไม่มากเมื่อก่อนก็ปกติดีก็ไม่น่าจะมีปัญหาทางกายอะไร"

"แล้วเดี๋ยวนี้มีเพศสัมพันธ์กันบ่อยไหม?"

ภรรยา "เรานัดกัน วันอาทิตย์ช่วงบ่ายเพราะลูกจะไปอยู่กับยายครึ่งวันบ่าย..เขาจะโทรตามตลอดจนหนูรำคาญ"ผมคิดในใจว่า"ดูเป็นทางการนะ...ปกติเพศสัมพันธ์น่าจะเป็นเรื่องผ่อนคลาย"

ผม " พี่คิดว่าอะไรน่าจะเป็นสาเหตุของปัญหานี้"

ภรรยา " อาจเป็นไปได้ที่กลัวลูกเห็นอีกอย่างคงเป็นที่ตัวหนูเองที่ไม่มีอารมณ์เลย"

ผมฟังถึงตอนนี้ก็รู้สึกว่าน่าจะมีปัญหาอะไรบางอย่างกับความสัมพันธ์ในครอบครัวผมเลยคุยกับเธอว่าจะขอคุยกับสามีผู้ป่วยใน 2สัปดาห์หน้าเกี่ยวกับเรื่องเพศ เธออนุญาต

แล้วท่านผู้อ่านคิดว่า "จะช่วยครอบครัวนี้อย่างไรครับ ? "

หมายเลขบันทึก: 266280เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2009 11:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 00:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)

เรื่องแบบนี้ ผมไม่เคยทำครับ 555

มีแต่พี่หมอขา น้องเอากันกับแฟนมา จะท้องไหมค่ะ (เด็กหญิง 13ปี)

ผมอยากทราบมากเลยถ้าสามีเค้าไปมี เซ็กกะผู้หญิงอื่น ทางคุณภรรยา จะโกรธมั๊ย

แล้วถามต่อ จะโกรธไปทำไมล่ะครับ ก็คุณภรรยาเป็นซะอย่างงี้ เป็นผมนะจะลอง

ไม่ต้องมีเซ็กกะภรรยา ไม่ต้องพูดถึง ไม่ต้องมีพฤติกรรมที่ส่อไปทางเซ็กไม่กอด

ไม่หอม หรือแม้แต่ถูกเนื้อต้องตัวกัน ให้นานที่สุด แล้วอยากก็ออกไปมีกิ๊ก ให้นาน

ที่สุด จนกว่าภรรยาจะเอ่ยปากเองหรือจะอยากมีความต้องการเอง อดอยากมานาน

ใช่มั๊ย วันนี้ล่ะ อยากทราบว่าทุกอย่างจะเป็นอย่างไรหลังจากนั้น

สวัสดีครับคุณนิว

ถ้าสามีไปมีเพศสัมพันธ์กับหญิงอื่นก็คงมีความรู้สึกเหมือนกับภรรยาเราไปมีเพศสัมพันธ์กับชายอื่น..........ไม่ต่างกัน

ความสัมพันธ์ของคนสองคนจะเป็นอย่างไร....ถ้าต่างคนต่างถอยห่าง.....อันนี้ก็ชัดเจนครับ เราเห็นกันมาพอสมควรกับคู่ที่จบไม่สวย ไม่ว่าจะเลิกกันด้วยดี หรือ พิศวาสฆาตกรรม

ส่วนตัวผมมองว่า "ถ้าความสัมพันธ์เยียวยาได้ก็เยียวยา....จะเยียวยาได้หรือไม่....ใครจะเริ่มก่อนก็ขึ้นอยู่กับคนไหนยอมละวางอัตตาตัวเองได้ก่อนหรือเห็นความสำคัญของสัมพันธ์มากกว่า.....สุดท้ายผลจะเป็นอย่างไรคงขึ้นกับ สองคนแล้วละครับ"

ไม่อยากมีเซ๊กซ์ กับสามีเหมือนกันค่ะ คือ จิ๊บทำงานนอกบ้าน ในบ้าน บริหารทุกอย่าง สามีเค้าก็ทำงานนอกบ้าน แบบว่าน่าจะเหนื่อย แต่เค้ากับต้องการทุกวัน คือ กลับจากที่ทำงานหนึ่ง ประมาณตี 3- ตี4 อีกหนึ่ง และก่อนไปทำงานอีกหนึ่ง เหนื่อยค่ะ ตอนแรกๆ ก็ยอมเค้าน่ะค่ะ แต่หลังๆ เริ่มปฏิเสธ คือ มันไม่ไหวจริงๆ จะทำยังไงดีค่ะ

ภรรยาไม่อยากมีเพศสัมพันธ์ด้วยมาตั้งแต่ท้องได้ 3 เดือน ภายนอกเราดูรักกันดี ผมอายุ 33 แฟนอายุ 36 ผมต้องเลิกสูบบุหรี่ อาบน้ำก่อนนอนทุกครั้ง เพื่อหวังว่าภรรยาจะไม่รังเกียจ (ปกติก็ออกกำลังกายสม่ำเสมอ สุขภาพดี) ตอนนี้มีลูกด้วยกัน 1 คน อายุ 10 เดือน ผมคิดว่าสาเหตุน่าจะมาจากลูกเล็ก ทำให้พักผ่อนน้อย ซึ่งผมก็เห็นใจ ดูแลลูกและทำงานบ้าน"ทุกอย่าง"เพื่อให้เธอได้พักผ่อน มากที่สุด ... เธอสนุกกับการเล่นเฟซบุค ...

เธอทำถึงขนาดเอาหลานชายอายุ 14 มานอนร่วมห้องทั้งๆ ที่บ้านก็มีห้องอื่นให้นอน เพื่อจะได้เป็นอุปสรรคมากขึ้น เด็กอายุ 14 ที่ผมต้องช่วยดูแล ทั้งๆที่เป็นอุปสรรคในชีวิตผม บางครั้งผมอารมณ์เสียเรื่องนี้ ก็สะสมไปลงที่หลาน พอคิดได้ก็เสียใจทุกที

ผมขอมีเพศสัมพันธ์ด้วยอาทิตย์ละ 1 ครั้งคือ คืนวันเสาร์ (หลานนอนดึก) ซึ่งถ้ามีเหตขัดข้องก็จะยกเลิกไป ซึ่งก็มีทุกเดือน ทำให้มีเพศสัมพันธ์ "มากที่สุดคือ 3 ครั้งต่อเดือน"...นั่นมากไปสำหรับเธอด้วยซ้ำ

จำนวน 3 ครั้งต่อเดือนนี้ เธอร้องขอให้ทำไวๆ จบเร็วๆ ไม่ต้องเล้าโลม ... ผมไม่ได้ชอบแบบนี้ ทำไม่ก่อนมีลูกมันไม่ใช่แบบนี้เลย ผมเสียใจที่หลายครั้งถูกปฎิเสธ หลายครั้งเธอยอมเพราะตัดรำคาญ บางครั้งคิดว่าถ้าไม่มีลูกด้วยกันผมคงเลิกไปแล้ว

ผมเคยคิดว่าผมคงไม่เอาไหนเรื่องทางเพศจนน้อยใจตัวเอง ภรรยาก็บอกว่าให้ไปหาซื้อกินข้างนอกได้ เพียงแต่อย่าเลี้ยงดูเป็นเรื่องเป็นราว (เอาจริงๆ ผมก็ไม่ได้รวยขนาดนั้น)

เธอไม่รู้ด้วยซ้ำว่ารูปร่างหน้าตาแบบผมไม่ต้องซื้อกินด้วยซ้ำ เพียงแต่นั่นเป็นการทำให้เธอมีข้ออ้างในการไม่มีเพศสัมพันธ์มากกว่าเดิม และอาจถูกใช้เป็นข้ออ้างในการบอกว่าผมไม่ดีพอสำหรับเธอที่คิดนอกใจด้วยความมักมากในกาม

ผมหวังว่าเรื่องเฮงซวยนี้จะจบในเวลาอันไม่นานนัก เกือบ 2 ปีแล้วที่ผมอยู่ในภาวะขาดแคลนเรื่องทางเพศอย่างน่าเวทนา รอลูกโตกว่านี้ รอหลานจะเลิกทำตัวเป็นลูกแหง่ อยากมีคนนอนเป็นเพื่อน ตอนนั้นแฟนผมคงจวนๆ จะ 40 คงมีอารมณ์ทางเพศน้อยลงตามธรรมชาติ

ตอนนี้เบื่อชีวิตมาก มีเงินต้องเก็บเงินไว้ทำให้ตัวเองดูเหมือนมีความสุข มีชีวิตที่ดี ทั้งๆที่ชีวิตมันไม่มีความสุขไปแล้วเรื่องนึง

คุณเข่งครับ ก่อนอื่นก็ขอแสดงความชื่นชมก่อนว่าคุณเป็นสามีที่ดีมากครับ จากที่เลิกบุหรี่ที่เป็นเรื่องยากมากเพื่อภรรยาและลูก คุณได้พยายามทำความเข้าใจภรรยาเป็นอย่างดี จากที่ดูสาเหตุ ก็เห็นได้ว่า ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาปรับตัวของครอบครัวที่สำคัญครับ การมีลูกคนแรกทั้งสามีที่เคยใกล้ชิดภรรยา และ ภรรยาที่ต้องดูแลลูก ทั้งคู่ต้องเหนื่อยมากขึ้น เวลาส่วนตัวน้อยลง ต้องปรับบทบาทจากสามีเป็นสามี+พ่อ ภรรยา+แม่

โดยธรรมชาติ แม่จะมีระดับ estorgen ในเลือดลดในช่วงให้นมบุตร จึงทำให้ความต้องการทางเพศลดลง ลองดูใน website http://www.breastfeeding-problems.com/breastfeeding-and-sex.html

ข้อแนะนำของผมคงมีกว้างๆ ดังนี้ครับ -ประเมินความสัมพันธ์ด้านอื่นๆ ว่ามีปัญหาหรือไม่ เพราะในบางครั้งความรักใคร่ ( love and intimacy) เป็นผลรวมของรูปลักษณ์ภายนอก ความสัมพันธ์การพูดคุย รสนิยม การเงิน ความเอาใจใส่กันและกัน หากมีปัญหาเรื่องอื่นๆ พูดคุยทำความเข้าใจครับ -ที่ทำอยู่ดีแล้วครับ ถ้าทำเพิ่มได้ romantic มากขึ้นอาจช่วยให้บรรยากาศดีขึ้น เช่น หอบแก้ม กอด คุยถึงอดีตที่เคยหวานชื่น พวกนี้ผู้หญิงส่วนใหญ่จะ OK มากๆ -ช่วยดูแลลูกหรือทำงานบ้านเล็กๆ น้อย อย่างผมช่วยอาบน้ำลูก พาลูกขึ้นนอน ล่างขวดนม ล่างจาน -ความหึงหวงเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เราหงุหงิดมากขึ้น ลองตั้งสตินะครับ -ความสัมพันธ์เมื่อลูกเริ่มโตขึ้นก็จะเปลี่ยนไป อาจเป็นไปในทางที่ดีขึ้นได้ครับ

คงจะแนะนำแค่นี้ก่อน สุดท้ายขออวยพรให้คุณเข่งและครอบครัวประสบความสุขอย่างแท้จริงครับ

น่าเห็ฯใจคุณเข่งมากๆ ครับ ขอเป็นกำลังใจให้ และให้ผ่านช่วงเ้วลานี้ไปให้ได้เร็ววันนะครับผม ...

ผมเจอปัญหาเหมือนคุณเด๊ะเลย ผมอายุ33 แฟน 36 ลูก8เดือน ภรรยาไม่มีอะไรด้วย เศร้ามาก

ผมก็เจอปัญหาครับ..  แต่คงตรงกันข้ามกับเจ้าของกระทู้น่ะ
ผมไม่อยากมีอะไรกับแฟนบ่อยเกินไป  สำหรับผมคือ  เธอจะมีความต้องการทุกวัน บางวันถึงกับ 2-3 รอบ  ผมเองก็ไม่ไหวขนาดนั้นก็ยอมๆเธอ จนน้องชายไม่ไหวจริงๆเพลียมาก ก็บอกเธอไป เธอก็งอลใส่ผมมองตาค้อนๆ สักพักใหญ่ แล้วก็ปกติไม่ได้เลวร้ายอะไรต่อ  ผมก็บอกเธอว่ามีบ่อยเกินไปไม่ไหว ต้องพักช่วงบ้าง ผมบอกตามธรรมชาติก็ต้องพักฟื้นจะได้แข็งแรง  เธอก็ไม่ฟัง  พอผมบ่อยๆน้องชายไม่ไหว จบเกมส์ก่อน เธอก็ตาเขียวเลย ไม่พูดกันพักใหญ่ทั้งที่บอกก่อนแล้วว่าผมไม่ไหว  ผมจะพูดอย่างไรให้เธอเข้าใจครับ  ผมมักจะตามใจเธอเสมอ ถ้าผมปฏิเสธเธอเธอก็จะงอลใส่ผม และบอกว่าผมไม่สนใจเธอ  ทั้งที่ผมอยากทำให้เธอมีความสุขแต่ร่างกายผมไม่ไหวขนาดนั้นและมีบ่อยเกินไปความรู้สึกอยากของผมก็ยิ่งจืดจางลง ขอคำแนะนำด้วยครับ  อ่อเพิ่มอีกหน่อยตอนผมหรือเธอไม่สบาย เธอก็อยากทำการบ้านเป็นปกติของเธอโดยไม่เคยละเว้นเลย T_T โดยเธอบอกเหตุผลว่าไม่สบายเป็นที่ผม ไม่เกี่ยวกับน้องชาย ยังทำได้อยู่

ในบางครั้งที่ผู้ชายต้องการมากเกินไปมันก็น่าเบื่อ เจอแต่ลูกเล่นเดิมๆ มันก็เบื่อเป็นเรื่องธรรมดา

ความรู้สึกทุกวันนี้ไม่มีความสุขเลย ยิ่งรู้ว่าเค้าต้องการมาก และชอบช่วยตัวเอง

เข้าใจความรู้สึกของทั้งชายและหญิง ที่เผชิญปัญหากับเรื่องความต้องการด้านเพศสัมพันธ์ที่ไม่ตรงกันกับคนรักนะครับ ผมขอภาวนาให้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับทุกคน ได้ลดน้อยลงหรือหมดไป โดยไม่ต้องมีการเลิกราหรือหย่าร้างกันนะครับ

ผมก้เหมือนกันครับ ขนาดแฟน อายุ เพิ่ง 25 ปี เค้ายังเบื่อการมีเซ็กเลย


มาอ่านบทความนี้ค่ะตอนนี้เนทมีปัญหานึ้มากเนทอยู่กะแฟนมา7ปีละค่ะช่วงนี้แฟนป่วยค่ะเวลาจะมึอะไรกันต้องใส่คอนดอมเจ็บมากค่ะแฟนไท่เคยเล้าโลมเลยตลอดเวลาหลังมานี้เวลาจะมีอะไรกันแทบอยากหนีค่ะเพราะคอนดอมใช่ไหมคะที่ทำให้หมดสนุกไปเป็นความเครียดเข้ามาแทน จนบางครั้งคิดว่าช่วยตัวเองมีความสุขสะกว่าทำไวดีจะหมดปัญหานี้คะเครียดมากๆเลย


เป็นเหมือนกัยเลยค่ะ กับเจ้าของกระทู้เรา อาย 26 เอง เป็นเหมือนกันเดาะเลย เครียดเหมือนกันว่าตัวเองป่วยเป็นโรคอะไรหรือป่าว

เล่าสู่กันฟังนะ ผู้ชายที่แอบภรรยาไปแชท หาคู่ หาแฟน หากิ๊ก เป็นคู่นอนชั่วคราว กับผู้หญิงพวกนั้นหลายๆคน ไม่สนใจว่ามีลูกและสามีหรือไม่

จนวันนึงเราจับได้ หลักฐานจังๆถึงยอมรับ และยังแถไปเรื่อย และขอโอกาสเรา จะไม่ทำอีก และเราสืบต่อพบว่าเปิดชื่อแชทตัวใหม่อีกตัว จับได้แบบจะๆอีก ก็แถอีก เราสุดจะทน ไม่พูดมาก เพราะเราเหนื่อยใจ และหากเราพบคนใหม่ เราก็ไปแบบไม่หันหลังกลับเรย

เราคอยช่วยเหลือแฟนเรื่องการเงินเพราะตกงานเป็นปี และช่วยให้หลุดคดีขับรถชนคนตาย ในระหว่างที่วิ่งเต้นคดีให้ มันว่างก็ไปมีชู้ เอาเงินที่เราให้เพื่อเคลียคดีไปนอนกับผู้หญิงพวกนั้น เราเหนื่อยใจกับคนแบบนี้ จนแทบเจ้าชู้ หน้าตาก็ขี้เหล่ ที่เลือกเพราะตอนแรกดูจริงใจ จนไม่เป็นไร ถ้าช่วยกันทำงานก็มีได้ เราตัดสินใจผิดจริงๆ

ตอนนี้ตั้งครรภ์ ได้ 5 เดือน มารุ้ว่านอกใจตอนท้องได้ 4 เดือน คลอดลูกเมื่อไร เราจะทำงานเลี้ยงลูก และทิ้งผู้ชายคนนี้ทันที ไม่มีวันทนอยู่เพื่อทนทุกข์อีกต่อไป

บางครั้งการรั้งใจคนเจ้าชู้ ไม่ทำมาหากิน จน แถมขี้เกียจ และใจเค้ารักที่จะทำผิดศีล ข้อ 3 กาเม เราต้องปล่อยเค้าไป เพื่อสุขภาพจิตที่ดีขึ้ของเรา และตัดกรรมด้วยคะ

การงาน การเงิน ความรักจะประสบผลสำเร็จได้ไม่อยากแค่รักษาศีล 5 ก็พอคะ

ผมว่าภรรยาน่าจะไม่มีความรักในสามีแล้วอาจจะเหลือแค่ความคุ้นเคยกันสงสาร

หนูก็เป็นค่ะไม่อยากนอนกับสามีเลยมันรุ้สึกทรมานทุกครั้งเหมือนไม่มีอารมร่วมไปกับเขาด้วยแต่อยุ่ด้วยกันมา3ปีแล้วนะค่ะหรือว่าหนูจะผิดปกติอะไรหรือเปล่าแต่รักกันดีอยุ่ค่ะแต่ก็กลัวสามีไปมีคนอื่น

สามีอายุ38 ส่วนหนู34

ไม่อยากมีอะไรกับสามีเหมือนกันคะ ก่อนเเต่งก็ไม่ได้เป็นเเบบนี้นะคะ กับชอบด้วยซ้ำที่เราจะมีอะไรกันบ่อยๆๆ เเต่ตั้งเเต่มีลูก 1 คนตอนนี้ได้ 3 ขวบกว่าเเล้ว เราต้องเลี้ยงลูกเอง ทำงานบ้านทุกย่าง ขายของออนไลน์อีก มันเหนื่อยนะคะ พอสามีกลับจากทำงานมา 5 ทุ่ม เที่ยงคืน เราก็นอนเเล้ว พอสามีมาสะกิดเราก็ไม่อยาก ไม่มีอารมณ์ รู้สึกเบื่อๆๆๆ เเต่ก็ไม่รู้จะเเก้ปัญหานี้ย่งไงดีคะ ยิ่งตอนนี้ฉันท้องได้ 3 เดือน เเต่ก็ต้องทำงาน เลี้ยงลูกทุกอย่างเหมือนเดิม ยิ่งทำให้ไม่อยากมีอะไรกับสามีมากไปอีก เเต่ตรงกันข้ามคะสามีเเต่ให้เขาเหนื่อยเเค่ไหน กลับดึกเเค่ไหน เขาก็ยังต้องการอยู่ดี

คือหนูมีเรื่องจะถามนะคะ พอดีว่าแม่หนูไม่ค่อยสบายเลยแล้วพ่อหนูเขาบังคับแม่มีเพศสัมพันด้วยเกือบทุกวันเลยนะคะ แร้วแม่ก็อายุ54แล้วด้วย เวลาเขามีเพศสัมพันเขาก็จะบอกว่าปวดตัว ปวดท้อง ตลอดเลย สงสานแม่มากคะ มีวิธีไหนจะช่วยบันเทาเรื่องเซ็กของพ่อได้บ้างคะ (หนูบอกพ่อไปนอนกับคนอื่นเลยนะ แต่พ่อไปแล้ว แล้วก็กลับมามีอะไรกับแม่เหมือนเดิม กลัวแม่เป็นอะไรนะคะ)รบกวนแนะนำหนูด้วย

คือหนูเพิ่งแต่งงานค่ะ วันนี้ส่งตัวเข้าหอ แต่แฟนไม่ยอมมีอะไรด้วย มันหมายความว่ายังไงคะ แฟนไม่รักหนูหรือเปล่า หรือหนูไม่น่าสนใจคะ หรือแฟนมีคนอื่น หนูไม่ได้อยากมีอะไรกับแฟนขนาดนั้นนะคะ แต่หนูแค่อยากรู้ค่ะ

พอ ผู้ชายมีเมียน้อยแล้วก็จะมาโอดครวญ

ทุกคนยังดีกว่าผมเยอะเลย ผมขอแค่เดือนละครั้งยังจะไม่ได้เลยครับ ติดที่ลูกนอนด้วย ทั้ง 2 คน กับแฟนบอกว่าตั้งแต่มีลูกไม่ค่อยมีอารมณ์เลยผมเลยขอเดือนละครั้ง บางเดือนก็ไม่ได้

ผมก็เป็นครับ เหมือนคุณ [email protected] เลยครับ เครียด เบื่อมากๆ จะพาลเลิกลา หย่ากันไป ติดซะว่ามีลูกด้วยกันตั้ง 2คน กำลังน่ารัก น่าหลง ชีวิตครอบครัวมีปัญหาเรื่องนี้เรื่องเดียวเลยจริงๆ ชวนพูดคุย แก้ไขปัญหาด้วยก็บ่ายเบี่ยง ไม่ยอมท่าเดียว บทจะให้ทำก็ให้ทำไปงั้น ให้เสร็จๆไป ไม่ได้มอารมณ์ร่วมใดๆทั้งสิ้น ไม่รู็ต้องทำไงแล้วครับ

ผมก็เจอกับตัวเองครับ พอดีผมเลิกงานออกงานมาตอนเช้า แล้วผมก็อาบน้ำแต่งตัวเข้ามานอนในห้อง พอลูกๆกับภรรยาผมตื่น ผมก็สดุ้งตื่นพอดี ปกติภรรยาผมออกไปข้างนอกก็จะกลับมาเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้อง แต่ก็แปลกที่ภรรยาผม แอบเปิดประตูดูพอเห็นว่าเราตื่นแล้วก็รีบปิดประตู ไปทำอย่างอื่นแทน ผมแปลกใจเลยออกไป เดินไปเดินมาเขาก็ไม่พูดด้วย ผมเลยเดินกับในห้อง แล้วก็พูดทิ้งทวนไว้ว่า เปิดประตูแล้วเห็นเขาอยู่ในห้องแล้วทำไม สักพักเขาคงคิดว่าผมไม่อยู่ในห้องแล้วก็เลย มาเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องปกติ เขาเห็นผมก็ชวนคุยเรื่องอื่น ตอนที่เขาเปลี่ยนเสื้อผ้าเลยลองจู่โจมดู ลองเล้าโลมเขาดูเขา ก็รีบจะใส่เสื้อผ้าไม่ยอมท่าเดียวอ้างว่ารอวันที่ผมหยุดงานก่อน อีก 4 วัน ผมก็เป็นมนุษย์มีความต้องการแล้วมาเจอแบบนี้ใครจะทนไหวใช่ไหมครับ ปล. ก่อนผมไปทำงานวันหยุดรอบก่อนก็ขอเขาแล้วแต่ลูกนอนดึกเลยไม่ได้มีอะไรกัน พอลูกหลับก็บอกว่าจะนอนแล้ว ง่วงนอน ขอเขาแค่เดือนละครั้งยังจะไม่ได้เลย บวกกับอยู่กันแบบครอบครัวใหญ่ในบ้าน มีพ่อ แม่ น้อง ผม ภรรยา ลูกอีก 2 คน คนโต 3 ขวบ 8 เดือน คนเล็ก 1 ขวบ 5 เดือน ลูกนอนด้วยกันหมดแต่แยกที่นอนกัน ผมนอนคนเดียว ภรรยานอนกับลูก2 คน ไม่รู้จะทำยังไงดีถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปคงได้หย่ากันแน่นอนครับ เพราะผมทำงานไม่เป็นเวลาจะมีอะไรก็รอให้ผมหยุดถ้าผมหยุดแล้วลูกนอนดึกก็อดอีก อยากรู้ว่าทำไมผู้หญิงถึงไม่อยากมีอะไรกับสามีครับ

ผมก็เจอกับตัวเองครับ พอดีผมเลิกงานออกงานมาตอนเช้า แล้วผมก็อาบน้ำแต่งตัวเข้ามานอนในห้อง พอลูกๆกับภรรยาผมตื่น ผมก็สดุ้งตื่นพอดี ปกติภรรยาผมออกไปข้างนอกก็จะกลับมาเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้อง แต่ก็แปลกที่ภรรยาผม แอบเปิดประตูดูพอเห็นว่าเราตื่นแล้วก็รีบปิดประตู ไปทำอย่างอื่นแทน ผมแปลกใจเลยออกไป เดินไปเดินมาเขาก็ไม่พูดด้วย ผมเลยเดินกับในห้อง แล้วก็พูดทิ้งทวนไว้ว่า เปิดประตูแล้วเห็นเขาอยู่ในห้องแล้วทำไม สักพักเขาคงคิดว่าผมไม่อยู่ในห้องแล้วก็เลย มาเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องปกติ เขาเห็นผมก็ชวนคุยเรื่องอื่น ตอนที่เขาเปลี่ยนเสื้อผ้าเลยลองจู่โจมดู ลองเล้าโลมเขาดูเขา ก็รีบจะใส่เสื้อผ้าไม่ยอมท่าเดียวอ้างว่ารอวันที่ผมหยุดงานก่อน อีก 4 วัน ผมก็เป็นมนุษย์มีความต้องการแล้วมาเจอแบบนี้ใครจะทนไหวใช่ไหมครับ ปล. ก่อนผมไปทำงานวันหยุดรอบก่อนก็ขอเขาแล้วแต่ลูกนอนดึกเลยไม่ได้มีอะไรกัน พอลูกหลับก็บอกว่าจะนอนแล้ว ง่วงนอน ขอเขาแค่เดือนละครั้งยังจะไม่ได้เลย บวกกับอยู่กันแบบครอบครัวใหญ่ในบ้าน มีพ่อ แม่ น้อง ผม ภรรยา ลูกอีก 2 คน คนโต 3 ขวบ 8 เดือน คนเล็ก 1 ขวบ 5 เดือน ลูกนอนด้วยกันหมดแต่แยกที่นอนกัน ผมนอนคนเดียว ภรรยานอนกับลูก2 คน ไม่รู้จะทำยังไงดีถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปคงได้หย่ากันแน่นอนครับ เพราะผมทำงานไม่เป็นเวลาจะมีอะไรก็รอให้ผมหยุดถ้าผมหยุดแล้วลูกนอนดึกก็อดอีก อยากรู้ว่าทำไมผู้หญิงถึงไม่อยากมีอะไรกับสามีครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท