รายงานผลเข้าร่วมประชุมวิจัยสถาบัน


วิจัยสถาบัน ไม่ยากอย่างที่คิด จริงไหม

จริง ๆ  ผู้เขียนเองไปร่วมประชุมตั้งแต่วันที่  2-3  เมษายน  2552  แล้ว  อิอิ  แต่ว่าไม่มีเวลาได้เขียน  ไหนๆก็ได้ไปอบรมมาแล้ว  ก็อยากจะเขียนบึนทึกไว้เพื่อเตือนความจำของตัวเองที่ผ่านมาซะหน่อย

  ซึ่งคณะได้อนุมัติให้ผู้เขียนและน้องที่คณะคือน้องทรี  (นางสาวพลิน  พิชา) เข้าร่วมการประชุมวิชาการวิจัยสถาบันสำหรับบุคลากรสายสนับสนุนในสถาบันอุดมศึกษาครั้งที่  1    จังหวัดเชียงใหม่  เมื่อวันที่  2  -  3  เมษายน  2552นั้น

1.  หัวข้อการอบรมและวิทยากร  

1.1  การบรรยายเรื่อง  บทบาทและความสำคัญของงานวิจัยสถาบันสำหรับบุคลากรสายสนับสนุนในสถาบันอุดมศึกษา  โดย  ดร.สุเมธ  แย้มนุ่น  เลขาธิการคณะกรรมการอุดมศึกษา

1.2  การบรรยายเรื่อง  แนวคิดหลักการทำงานวิจัยสถาบัน  โดย  ศาสตราจารย์ ดร.มนัส  สุวรรณ์  คณะสังคมศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 

1.3  การบรรยายเรื่อง ระเบียบวิธีวิจัยสถาบัน  โดย  รองศาสตราจารย์  ดร.เกียรติสุดา  ศรีสุข  คณะศึกษาศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

1.4  การนำเสนอผลงานวิจัยสถาบันจากหน่วยต่างๆ  จำนวน  13  ผลงาน
2.  รูปแบบและวิธีการ  วิทยากรบรรยายโดยมีสื่อคอมพิวเตอร์และตำราประกอบ  โดยผู้เข้าประชุมรับฟังการบรรยายและสามารถซักถามหากมีข้อสงสัย
3.  ผลที่ได้รับ  ทำให้ได้รับความรู้เพิ่มมากขึ้น  สามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมนำมาพัฒนาในงานและได้แนวคิดเกี่ยวกับการทำวิจัยสถาบัน  ทำให้สามารถได้หัวข้อในการทำวิจัยและพัฒนางานวิจัยให้ดียิ่งขึ้น

ตอนนี้อยากจะทำวิจัยเหมือนกันเพราะคิดว่ามันคงจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนางานของเราเองได้

 

คำสำคัญ (Tags): #วิจัยสถาบัน
หมายเลขบันทึก: 264333เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2009 14:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 สิงหาคม 2019 20:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาเขียนต่อนะ จะเข้ามาเรียนรู้ด้วย วิจัยสถาบันโดยเฉพาะ กระบวนการเรียนรู้..ผ่านวิธีการอย่างไร? เหมาะกับการใช้แบบใด ในการออกแบบการเรียนรู้ที่ว่าจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท