ป้าเนียร
นาง จำเนียร ป้าเนียร แตงนารา

โครงการ รู้เขา รู้เรา ในงานโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์


พัฒนาความรู้สหวิชาชีพงานSTD จังหวัดพิษณุโลก

     การอบรมโครงการ รู้เขา รู้เรา ในงานโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ 30 เมษายน 2552 ณ.ห้องประชุมพลับพลึง ผู้จัดกลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัว เชลแมนคลินิก(กามโรค) มีผู้เข้าอบรมทั้งสิ้น 79 คน มีแพทย์ 23คน  เทคนิคการแพทย์ 1คน พยาบาล 36 คน เจ้าพนักงานวิทย์ฯ 6คน นักวิชาการสาธารณสุข 4คน เจ้าพนักงานสาธารณสุขชุมชนและอื่นๆ9คน การประเมินผลมีการเรียนรู้ Pre-Post Test  มีการติดตามพฤติกรรมการทำงานต่อ มีการนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดผลงาน และคาดหวังว่าหลังอบรมจะมีการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อโรงพยาบาล  เครื่องมือประเมินผล มีแบบประเมินความรู้การตรวจวินิจฉัยและการรักษาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ผลลัพธ์จากแบบประเมินคือ

   Pre Test ทำแบบประเมินผ่าน 50% คิดเป็นร้อยละ 65
   Post Test ทำแบบประเมินผ่าน 50% คิดเป็นร้อยละ 75

การประชุมสอดคล้องกับยุทธศาสตร์รพ. ที่8 การบริหารและการพัฒนาบุคลากร                   สรุปการอบรมจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อรพ.และเชลแมนคลินิกดังนี้
1.ทำให้เเพทย์มีความรู้STDที่ถูกต้องตามมาตรฐาน
2.จนท. และพยาบาล STD CLINICรพ.พุทธฯ และรพ.อำเภอ 8แห่ง มีแนวทางรักษาSTD เดียวกัน
3.เจ้าหน้าที่ชันสูตร รพ.พุทธฯและรพ. อำเภอ 8 แห่ง ทำงานชันสูตรตามมาตรฐาน STD
4.สร้างเครือข่ายเข้มแข็งทั้งจังหวัด
5. ได้พัฒนาความรู้จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะสาขา
6.เชลแมนคลินิกรักษาดูแลSTDได้มาตรฐาน  ตอบรับ HAของหน่วยงานและรพ.พุทธฯ

                ปัญหามีเล็กน้อยคือแพทย์บางท่านไม่สามารถอบรมเต็มวันได้  ต้องขอขอบคุณนพ.สมบูรณ์ ตันสุภสวัสดิกุล  พญ.ผาสุข ทาหาร  พญ.อัญญารัตน์ วณิชชากร  และนพ.บุญชัย นาคอริยกุล ที่เข้าร่วมอบรมด้วยค่ะวิทยากร พญ.อังคณา เจริญวัฒนาโชคชัย อาจารย์ประสพโชค วาชพงค์ วิทยากรชันสูตรโรค และอาจารย์นิรมล ปัญสุวรรณ วิทยากรระบาดวิทยาและมีทีมงานจากรพ.กำแพงเพชรมาร่วมอบรมด้วยนำโดยคุณชลลดา นันทวิสัย  หลังอบรมพาอาจารย์พญ.อังคณาและอาจารย์ประสพโชคไปกราบพระวัดใหญ่ วัดนางพญา วัดจุฬามณี และพาไปรับประทานอาหารแปลกๆเมืองพิด'โลก ที่แพสองแคว เช่น ยำหัวปลี แกงส้มดอกแคฯลฯ ตามใจอาจารย์ค่ะ อาจารย์หมออังฯสุขภาพดี ดื่มน้ำสะอาดเก่งมากครั้งเดียว 3 แก้ว อายุเป็นเพียงตัวเลข 15 หรือ 50..... กันแน่ค่ะ........อาจารย์

ท่านผอก.เปิดการอบรม หมอบูรณ์กล่าวรายงาน วิทยากรพญ.อังคณา เจริญวัฒนาโชคชัยบรรยายตลอดวัน ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ทำให้ผู้เข้าอบรมไม่หลับเลย....

พี่ติ๋ม(กัลยาณี) ห้องตรวจนรีเวชร่วมอบรมด้วยความตั้งใจ ขอบคุณ ค่ะ.....

บรรยายกาศห้องเรียน LAB ตั้งใจ ได้ความรู้จากอ.ประสพโชค ทีมงานSTD น้องอ้อย แม่บ้านรัตนา    มาช่วยงานเต็มที่เล้ย ป๋าตั้งใจไม่เบา ...555

ก่อนปิดการอบรมมอบของที่ระลึกให้ทีมวิทยากร และชาวรพ. กำแพงเพชรที่มาร่วมอบรมด้วยมีนพ.บุญชัย ผู้มอบ ค่ะ  คุณหมอร่วมรับประทานอาหารเย็นกับวิทยากร ทางคลินิกสสจ.พล ร่วมอบรบและต้อนรับหมออังคณา พี่จวบ พี่นาต ไง......น้องรัตน์ตั้งใจอบรมทั้งวันงานนี้ความรู้...เพียบ...

ทุกภาพประทับใจของวิทยากรพญ. อังคณา เจริญวัฒนาโชคชัย ท่านชอบเที่ยวชมวัด กราบพระ และรับประทานอาหารที่แปลกๆจาก กทม. ท่านมอบข้อคิดดีๆในงานSTD ให้ผู้รับบริการมีส่วนร่วมการให้บริการ เรียกชื่อเล่นเขา และที่สำคัญก่อนเจาะHIV ให้บอกเขาว่าเป็นการทบทวนความผิดพลาดในอดีต... ประทับใจค่ะ......ทีมเชลแมนนำไปใช้แล้วค่ะ

ป้าเนียรอยู่กับวิทยากรพญ.อังคณาและอ.ประสพโชคตลอดเวลาค่ะ ได้ความรู้จากวิทยากร มากๆนำไปพัฒนางานต่อได้มากเลยค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 262980เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2009 16:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หวังว่าจะได้รับความรู้จากอาจารย์บ้างนะครับ คราวหน้าถ้าอาจารย์ได้มาเยี่ยมพิษณุโลกอีก คงมีโอกาสได้พบนะพี่เนียร

เสียดายมากเลย ที่หัวหน้าไม่ได้ฟังอาจารย์บรรยาย มืออาชีพ ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท