สงกรานต์นี้ไปเที่ยวไหนดี


ช่วงนี้เวลาไปเที่ยวไหนดีอยู่อย่าง คือ ได้แต่เที่ยว ถ้าจะซื้ออะไรก็ขอคิดดูก่อนว่าจำเป็นหรือเปล่าเพราะของบางอย่างถึงซื้อมาก็ไม่ได้กิน

       สงกรานต์นี้ข้าราชการ กทม. ได้หยุดงานตั้ง 6 วัน คงได้มีโปรแกรมทัวร์ต่างจังหวัดบ้าง ส่วนเพื่อนรักเสาร์นี้ไปเที่ยวฝรั่งเศส อิจฉาจังอยากไปบ้าง แต่เสียดายค่าตั๋วเครื่องบินตั้งหกหมื่นกว่าบาท แพงจัง

       เศรษฐกิจแบบนี้เที่ยวในประเทศไทยน่าจะดีกว่า เพื่อนที่ทำงานไปเปิดกิจการเป็นอาชีพเสริมที่เชียงใหม่เล่าว่า เศรษฐกิจที่เชียงใหม่ไม่ค่อยดี คนไปเที่ยวน้อยมาก อากาศก็ร้อน ลูกน้องจึงขอลาหยุดเพื่อมารับจ็อบพิเศษสามวันสองพันที่ กทม. 

       ตอนนี้เท่าที่ตั้งใจเอาไว้คือกะจะไปเที่ยววัดเล่งเน่ยยี่สองเห็นในทีวีแล้วอยากไป ก็จะพยายามดูวันว่าง เพราะถ้าไปโดยไม่มีคนเฝ้าบ้านก็กลัวขโมยเข้าบ้านอีก เมื่อคืนวานห้องเช่าแถวบ้านผู้เขียนเกือบถูกงัดอีกแล้ว โชคดีที่คนในห้องเช่าได้ยิน เลยโทร.ตามญาติมาหาตอนตีสองกว่า ขโมยจึงหนีไป

       เจ้าของห้องที่จะถูกงัดเล่าว่า เข็นรถขายของมาไว้นอกบ้านเช่าใกล้ๆ นั้นล่ะ ขโมยก็ค้นหาของมีค่าแบบไม่เกรงกลัวว่า เจ้าของห้องจะได้ยินและตื่นขึ้นมา ดูสิช่างไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมืองของเราเลย

คำสำคัญ (Tags): #สงกรานต์
หมายเลขบันทึก: 254804เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2009 00:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

น่าไปวัดนี้จังค่ะ มีคนเล่าว่าสวย แม่ก็อยากไป ตัวเองก็อยากไปถ่ายรูป ไว้คงหาโอกาสไปวันธรรมดาที่คนไม่เยอะ ขออนุญาตแก้ชื่อวัดว่าชื่อ "เล่งเน่ยยี่" ไม่ใช่ยี้ค่ะ อันนั้นเป็นนามสร้อยของคุณเนวินเขา ; P ชื่อถ้าเรียกออกเสียงแบบจีนจะออกเสียงว่า "เหล่งไหน่หยี่" ส่วนชื่อไทยของสาขาสองนี่ยาวเหยียด "วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ คณะสงฆ์จีนนิกายรังสรรค์" เรียกสั้นๆ ว่าวัดบรมราชาฯ

เอาเว็บวัดนี้มาฝากค่ะ http://www.lengnoeiyi.com มีลิงค์ของเล่งเน่ยยี่ 2 ด้วย ส่วนนี่ก็รูปถ่ายที่มีคนไปถ่ายมา สวยมาก http://aero555.multiply.com/photos/album/96/96

ขอบคุณค่ะ กำลังง่วงค่ะแต่อยากเขียนบันทึก ตอนเขียนก็ดูแปลกๆ นะค่ะ แต่กะว่าไว้แก้ตอนเข้าไปค้นใน กลูเกิลค่ะ นอนดึกเหมือนกันนะค่ะ

ไปแบบเช้าไป - เย็นกลับก็ได้นี่คะ วัดป่าเลย์ไล ที่สุพรรณบุรีก็ได้ค่ะ

  • สวัสดีค่ะ คุณครู ป.1
  • น่าสนใจค่ะ ถ้าไม่ติดอะไรและสมาชิกเห็นชอบด้วยก็จะไปค่ะ
  • น้องเขยอยากพาลูกสาวไปดูปลาที่บึงฉวากเหมือนกันค่ะ

เหอๆๆ ไม่ได้จะมาแกล้งนะคะ แต่แวะกลับมาอ่านเม้นท์เห็นเขียนผิดอีกแล้ว ต้องเขียนว่า "กูเกิล" เพราะมาจากคำนี้ Google ถ้าเขียนกลูเกิลต้องเขียนเป็นภาษาอังกฤษว่า Gluegle : )

  • ขอบคุณค่ะ
  • เขียนไปก็ทราบนะค่ะว่าแปลก แต่ความขี้เกียจมีเยอะจึงไม่เข้าไปค้นหาค่ะ
  • ดีค่ะ ชอบ เพราะบางครั้งภาษาแบบทับศัพท์ตัวเองเขียนผิดประจำ ไม่เว้นแม้แต่ภาษาของเราเองค่ะ
  • ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

น่าจะไปวัดธัญญะผลนะนุกดี

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท