,...มาแล้วจ้า....ภาคต่อเรื่องเล่า เที่ยวงานกาชาด และไปต่อที่ Ocean world


ภาคต่อเรื่องเล่า เที่ยวงานกาชาด

                จากความเดิมตอนที่แล้ว  เล่าถึงตอนที่เพื่อนของฉัน 2 คนได้พากันไปยิงปืนที่ซุ้มของกองทัพอากาศ  เสียค่าบัตรครั้งละ  50  บาทค่ะ  และมีที่ป้องกันหูสำหรับคนที่ยิงปืนด้วยค่ะ   แต่สำหรับคนที่ยืนรอนี่ซิคะ  ปวดหูจนมิอาจยืนรอได้  จึงทำให้ฉันต้องเดินไปหลบที่ร้านไอศกรีมที่อยู่ด้านฝั่งตรงข้ามกับซุ้มยิงปืนค่ะ   เมื่อเพื่อนทั้ง 2 คนยิงปืนเสร็จแล้ว   ทางซุ้มเค้าก็มอบกระดานยิงเป้าให้กลับไปเป็นที่ระลึกค่ะ  เพื่อนคนหนึ่งยิงเกือบโดนเป้าตรงกลางนะค่ะ   แต่อีกคนนี่ซิคะเหมือนกระดานเปล่าที่ยังไม่ผ่านการยิงเลยค่ะ  (ลืมบอกไปค่ะว่า  เค้าไม่เคยยิงมาก่อนค่ะ)  ถึงยังไงพวกเราก็สนุกกับกิจกรรมดังกล่าวนะค่ะ

                หลังจากนั้นเพื่อนเราคนหนึ่งบอกว่าจะพาไปดูซุ้มที่มีดาราค่ะ   แต่แล้วพวกเราก็เดินไปเดินมา   คาดว่าน่าจะเดินทั่วงานแล้วนะค่ะ   แต่ก็มิเห็นมีดาราสักคนเลยค่ะ   เจอแต่เพื่อนร่วมคณะของฉันค่ะที่มากันเป็นคู่ๆกัน   แต่พวกเรามากัน 3 คน   (สนุกกว่าเป็นไหนๆ ค่ะ)   ต่อมาฉันและเพื่อนก็เกิดอาการเมื่อย  ปวดขา  ก็เลยชวนกันกลับค่ะ  

                                                                                                                                  

Ocean  world   ที่พารากอนค่ะ

               วันนี้ (  5 เม.. 2552 )  วันนี้ฉันไปกับเพื่อนแค่ 2 คนเองคะ   เนื่องจากเพื่อนอีกคนที่เคยไปงานกาชาดด้วยกันเขาไม่ยอมไปด้วยค่ะ  ฉันชวนตั้งหลายครั้งแล้วนะคะ   แต่ก็ไม่ยอมอยู่ดีค่ะ  สุดท้ายก็ไปกันแค่ 2 คนค่ะ   บริเวณหน้าทางเข้ามีเหล่า  mermaid  สาวๆสวยๆกันทั้งนั้น   มายืนคอยให้คนมาถ่ายรูปได้ฟรีคะ  และก็มีตัวการ์ตูนที่เป็นสัตว์ต่างๆ   อาทิ   ปลาฉลาม    แมงกะพรุน   นกเพนกวิน  ส่วนค่าบัตรผ่านประตูในราคามาตรฐานนั้น  ท่านละ 350 บาท   แต่พวกเราซื้อเป็น package ค่ะ  ท่านละ 590 บาท  ( แต่พวกเราโชคดีที่มีบัตรลด 50 % ค่ะ  ตกลงจ่ายไปแค่คนละ 250 บาทเองค่ะ   และคุ้มยิ่งกว่านั้นนะคะ   เพราะฉันไม่ได้จ่ายเงินเองค่ะ  เพราะคุณแม่ของเพื่อนจ่ายให้ค่ะ  ต้องขอขอบพระคุณคุณแม่ของเพื่อนฉันคนนี้เป็นอย่างสูงนะค่ะ  ที่อุปการะและสนับสนุนค่าใช่จ่ายในครั้งนี้ให้ค่ะ )  package นี้รวมค่าบัตรผ่านประตู   นั่งเรือท้องกระจก   ดู mermaid   และดูหนัง  4  มิติค่ะ

                เมื่อพวกเราเดินเข้ามาภายใน Ocean  world   สิ่งแรกที่พบคือตู้ที่มีสัตว์น้ำหน้าตาแปลกๆมากมายค่ะ  อาทิ  ม้าน้ำ  ที่มีสีสันต่างๆกัน , ปลานางฟ้า  (แต่ก็เหมือนนางฟ้าจริงๆนะค่ะ  เวลาที่มันว่ายน้ำเหมือนมีปีก 2 ข้างกำลังบินขึ้นไปข้างบนค่ะ  สวยงามมากเลยนะค่ะ ) , ปลาพยาบาล (แต่นี้ก็สงสัยว่าทำไมถึงได้มีชื่อเช่นนั้น  ฉันก็เลยไปอ่านข้อมูลเกี่ยวกับมันเพิ่มเติมคะ  จึงรู้ว่ามันมีนิสัยชอบรักษาความสะอาด  จะคอยเก็บกวาดซากพืช ซากสัตว์ต่างๆที่อยู่ใต้น้ำค่ะ ) , ปลาการ์ตูน Nemo  และ Dolly เพื่อนของ Nemo ค่ะ  น่ารักมากๆเลยนะค่ะ  ,  ปลาไหลอะไรไม่รู้หน้าตาคล้ายเพื่อนคนที่ไปกับเราเลยคะ   เพราะชอบทำหน้าดุ  และบูดตลอดเวลา    และพวกเราก็ได้ลงไปนั่งเรือท้องกระจกค่ะ   ก่อนที่เราจะลงไปนั่ง   ต้องใส่เสือชูชีพก่อนนะค่ะ   ถือว่ามีระบบความปลอดภัยดีค่ะ  พวกเราได้ใกล้ชิดกับฝูงปลาต่างชนิดกัน  อาทิ  กระเบนนก   กระเบนที่มีพิษ   ฉลามเสือดาวและฉลามชนิดต่างๆ   เรือลำนี้สามารถบรรทุกคนได้ประมาณ 8 คนคะ  และมีวิทยากร 2 ท่าน  นั่งที่บริเวณหัวเรือ  ใช้เวลานั่งเรือนี้ประมาณ 10 นาทีคะ   จากนั้นพวกเราก็ไปนั่งดู mermaid  คนรอดูเยอะมาก   แทบจะไม่มีที่นั่งเลยคะ mermaid  มีทั้งหมด 5 ตัวค่ะ  เป็นนักแสดงชาวต่างชาติ  มีผู้หญิง 3 คน   ผู้ชาย  2  คนคะ  แต่งกายด้วยชุดนางเงือกสีสันสวยงาม   ต่างพากันแวกว่ายเหมือนอยู่ใต้ท้องมหาสมุทร  ระยะเวลาในการแสดงประมาณ  15 นาทีค่ะ  จากนั้นพวกเราก็นั่งรอดูการให้อาหารปลาฉลามค่ะ  และก็กระเบน  ดูท่าทางพวกมันคงจะหิวนะค่ะ  โดยเฉพาะเจ้ากระเบนที่มาแย่งอาหารกับมือของผู้ให้เลยนะคะ  ถ้าให้ช้าไปก็เอาตัวมันทั้งตัวคลุมตัวผู้ให้เลยค่ะ   ซึ่งสามารถเรียกเสียงฮาให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก   หลังจากนั้นพวกเราก็ไปดูหนัง 4  มิติกันคะ  ขณะดูสร้างความตื่นเต้นให้กับพวกเรามากเลยค่ะ   เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับยานอวกาศค่ะ   ซี่งทำให้เรารู้สึกเหมือนว่ากำลังไปในอวกาศด้วยค่ะ   บางทีก็มีเบาะนั่งโยกได้  เขย่าไปมา  เดี๋ยวก็มีละอองน้ำจากตรงไหนไม่รู้พ่นใส่เรา  มีอะไรมาสัมผัสขาเรา  ซึ่งก็เรียกเสียงกรี๊ดจากความตื่นเต้นได้ไม่น้อย  นับว่าการได้เข้ามาเที่ยวเป็นครั้งที่ 2 ณ สถานที่แห่งนี้ของฉันถือว่าสนุกมากกว่าครั้งก่อน  และคุ้มค่ากับประสบการณ์ในครั้งนี้มากเลยค่ะ

                 ก็คงขอจบการเดินทางเพียงเท่านี้นะค่ะ  ถ้ามีโอกาสฉันจะกลับมาเล่าถึงประสบการณ์การได้ไปพบเจอสิ่งใหม่ๆอีกนะค่ะ   ถึงแม้จะไม่เกี่ยวกับหลักสูตรของวิชา  หรือคะแนนก็ตามคะ  ถือได้ว่าเรามาร่วมเล่า  แลกเปลี่ยน  ประสบการณ์กันนะค่ะ  แต่ถือว่าดิฉันนั้นเป็นแค่นักเขียน   หรือผู้เล่าสมัครเล่น  มีความรู้และละประสบการณ์ยังไม่มากนักจึงอาจถ่ายทอดได้ไม่ดีท่าที่ควร  ถ้าท่านใดเห็นว่าเรื่องเล่าของดิฉัน   มีข้อผิดพลาดประการใด  ก็ขออภัยและขอคำแนะนำเพิ่มเติมจากทุกท่านค่ะเพื่อช่วยให้ดิฉันมีพัฒนาการในการเล่าเรื่อง  รวมทั้งการเขียนที่ดีขึ้น   จะขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

                ปล. อย่าลืมมาคอมเมนกันนะค่ะ…..

                                                                                                                                                                   ขอบคุณค่ะ

                                                                                                                                                                    พวงทอง

หมายเลขบันทึก: 254226เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2009 00:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 00:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

รู้สึกว่าค่ายิงปืนน่ะราคา 40 บาทเองนะคะ

เคยไปยิงเหมือนกัน

ค่ายิงปืนของกองทัพอากาศ 30 บาท

กองทัพเรือ 40 บาท

กอบทัพบก 50 บาท

ดีจังเลยค่ะมีคนพาไปเที่ยวด้วย

ocean world น่าไปมากเลย

ไว้วันหลังไปมั่งดีกว่า

ไปดูให้อาหารเพนกวินด้วย >_< ลืมเล่าได้ไง Hi light เลยนะนั่นน่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท