[ข้อคิด]คุณมีเพื่อนแบบนี้กันบ้างเปล่า!!


รู้จักคน ๆ นี้มั้ย

ดิฉันไปอ่านเจอมา อยากจะถามว่าทุกคนจะรู้จักคนๆนี้บ้างไหม!!



เพื่อนคนที่เก็บ lecture ให้คุณยามคุณขาดเรียนโดยไม่ต้องบอกล่วงหน้า

เพื่อนคนที่เราไม่ต้องพูดอะไรเพื่อเอาใจเขา

เพื่อนคนที่เราเจอกันตอนเช้าแล้วคุณอยากเล่าให้ฟังว่าเมื่อคืนคุณฝันถึงอะไร

เพื่อนคนที่เราเอ่ยชื่อทุกครั้ง เวลาพ่อแม่ถามว่าอยู่คุยกับใคร ไปกินข้าวกับใครมา

เพื่อนคนที่เราเคยยืมเงินมากเกินหลักร้อย

เพื่อนคนที่คุณอยู่ด้วยกันท่ามกลางความเงียบแล้วไม่อึดอัด

เพื่อนคนที่รู้ว่าเดือน ๆ หนึ่งเราอ่านหนังสืออะไรบ้าง ซื้อเทปใครบ้าง

เพื่อนคนที่รู้ว่าร้านไหนเป็นร้านโปรดของเรา

เพื่อนคนที่คนที่เราคิดว่า ถ้างานนั้นไม่มีเขา เราคงกร่อย

เพื่อนคนที่เรารู้ว่าเขาชอบใคร แล้วตอนนี้สถานการณ์ถึงไหน

เพื่อนคนที่โทรหาเราเพราะต้องการคำปรึกษา ไม่ใช่แค่เล่าให้ฟัง

เพื่อนคนที่คนอื่นเขาเวลาเจอเรา ต้องถามหาเขา

เพื่อนคนที่เราไม่เจอกันไปสามเดือน แล้วไม่ต้องกังวลว่าอะไร ๆ จะไม่เป็นเหมือนเดิม

เพื่อนคนที่เรา.... (อื่น ๆ อีกมากมาย)


อ่านจบแล้วคุณคิดคิดถึงใคร ... คน ๆ นั้น คือ “เพื่อนสนิท” ของคุณ

เอาง่าย ๆ เวลาคุณเจอคนอื่น เขาถามถึงเพื่อนคนไหนของคุณ มีมั้ย?

ถ้ายัง หาซะนะ พยายามคิดถึงเรื่อง “การคบเพื่อนเชิงคุณภาพ” ...ไม่ใช่ปริมาณ ><


อีกอย่างเพื่อนไม่ใช่แฟนนะ ..
เพราะกับเพื่อนเราจะทะเลาะกันเรื่องใหญ่ ๆ ไม่ใส่ใจเรื่องเล็ก ๆ
แต่กะแฟนเรามักจะทะเลาะกันเรื่องเล็ก ๆ จริงมั้ย ??!?

 

 

 

ที่มา : forword mail

คำสำคัญ (Tags): #เพื่อนคือ
หมายเลขบันทึก: 254224เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2009 00:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 11:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เพื่อนก็เหมือนดาวบนท้องฟ้า

แม้ไม่ได้เห็นตลอดเวลา แต่ก็รู้ว่าบนท้องฟ้ายังมีดาว...

มีเหมือนกันค่ะ

ตอนมาเรียนมหาลัยก้อคิดว่าเราจะแยกกันได้รึป่าว

แต่พอแยกกันจริง ๆ ก้อโอเค

มีอะไรก้อโทรปรึกษากันได้

มีเพื่อนดี จริง ๆ นะ

เราอยู่คนเดียวบนโลกนี้ไม่ได้

เราต้องมีเพื่อน

และเพื่อนก็คือสิ่งที่ทำให้เรายิ้มได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท