วันที่ ๒ เมษายน


สมเด็จในดวงใจของประชาชน

วันที่ ๒ เมษายน เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ ของสมเด็จพระเทพฯ สมเด็จในดวงใจของประชาชน

ผมได้รับ FM เป็นบทความเกี่ยวกับพระองค์ท่าน ดังนี้

 

บทความ เรื่องเล่าดี ๆ ของพสกนิกรคนใต้คนหนึ่งที่ไปนั่ง รถไฟฟ้าใต้ดิน และบังเอิญไปเจอ พระเทพ หรือ สมเด็จพระเทพ บน รถไฟฟ้าใต้ดิน ณ ตอนแรกที่เจอ พระเทพ หรือ สมเด็จพระเทพ พสกนิกรคนใต้คนนี้กลับไม่รู้เลยว่าเป็นพระองค์ ... อ่าน บทความ เรื่องเล่าดี ๆ ผมเจอ พระเทพ บน รถไฟฟ้าใต้ดิน ที่นี่ค่ะ
 
เมื่อไม่นานมานี้ ผมมีโอกาสขึ้น กทม. ไปทำธุระแถวหัวลำโพง นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไป ในขณะที่ประตูสถานีสุทธิสารเปิด ก็มีหญิงคนหนึ่งสวมแว่น ใสหมวกแก๊ป ท่าทางคล่องแคล่ว เดินเข้ามายืนตรงหน้าผม ผมก็ลุกให้ เพราะติดนิสัยจากเด็กต่างจังหวัด ประกอบกับนั่งใกล้สุด

           หญิงคนนั้นนั่งลงแล้วถามว่า "ช่วยถือของให้มั้ยค่ะ"

           พอดีผมบ้าหอบฟางอยู่ กระเป๋า 2-3 ใบ เลยยื่นกระเป๋ากล้องและเลนซ์ไปให้ … แต่มีชายคนหนึ่งชิงไปถือก่อน ผมก็หันไปมอง เขาก็ยิ้ม ๆ ขำ ๆ ผมก็งง ๆ เข้าใจว่าเป็นน้องชายหรืออะไรประมาณนั้น

          พอกลับหน้ากลับมาดูที่ผู้หญิงคนนั้นอีกครั้ง โอ … เข่าอ่อนเลย เพราะเพ่งมองกี่ครั้งก็ใช่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ พระองค์กำลังเอานิ้วชี้มาจรดที่ปาก พร้อมทำเสียง "จุ๊ ๆ ทำเฉย ๆ ไว้ อย่ากระโตกกระตาก"


ผมก็เลยเข่าอ่อน หัวใจตกลงไปตาตุ่ม ดีที่พี่ผู้ชาย (เข้าใจว่าทหารรักษาพระองค์) สะกิด กับรั้งตัวไว้ทันก่อนผมจะลงไปกราบ แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปร่วมกับพระองค์ …ผมเข้าใจเอาเองว่า พระองค์ท่านคงอยากมีความส่วนพระองค์ ถ้าผมถ่ายคนหนึ่งอีกทั้งขบวนต้องมาถ่ายด้วยแน่

           นับได้ว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้า ล้นกระหม่อมของผมทีเดียว ที่ได้เฝ้าพระองค์ท่านใกล้ชิดขนาดนี้

           ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานครับ … ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ

 
 
ปล.  ส่งมาให้ที่ Kapook.com ช่วยลงเรื่องนี้ให้ด้วย เราขอยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงเพราะเพื่อนเราบอกมาอีกคนหนึ่งว่า คนที่นั่งในรถไฟฟ้าโบกี้นั้นต่างพากันลงนั่งที่พื้นกัน โดยไม่ต้องมีใครมาบอก เพื่อนเรามีคนรู้จัก (วงใน) บอกมาว่า ท่านทรงเห็นว่าประชาชนอาจจะเดือดร้อน ถ้าท่านจะเสด็จไปที่ไหนแล้วตำรวจต้องมาคอยปิดถนนให้ เลยขอเดินทางอย่างสามัญชนบ้าง เลยชวนผู้ติดตามอีกแค่สองคน เสด็จทางรถไฟฟ้าใต้ดินกันมา แต่ถึงกระนั้นก็มีรับสั่งว่ากลัวจะลำบากประชนชนต้องมานั่งกับพื้นกันอีกจะทำยังไงดี ?
 
           อยากให้ทุกคนได้ชื่นชมน้ำพระทัยของท่านจังเลยๆๆๆ  ฝากทางกระปุกลงเรื่องนี้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
 
 
ที่มา : http://hilight.kapook.com/view/18387

คำสำคัญ (Tags): #ทรงพระเจริญ
หมายเลขบันทึก: 252790เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2009 15:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาชม

เช่นเดียวกันนะครับ... ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานครับ … ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท