หน้าสวยโดยไม่ใช้แบรนด์เนม


หน้าสวยด้วยของในครัว

        ไม่น่าเชื่อว่า พืชผัก ผลไม้ และของในครัวใกล้ ๆ ตัว เราจะสามารถนำมาปรุงแต่งผสมผสานเพียงไม่กี่นาที ก็ได้เคลนเซอร์ และมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ชั้นเยี่ยม ช่วยทำความสะอาดผิวและบำรุงผิวหน้าโดยไม่ต้องไปซื้อหาของแพง ๆ มาใช้กัน เพียงแค่เราสรรหาข้าวของเครื่องใช้ต่างๆภายในห้องครัวของเรา หรือห้องครัวของทุกๆบ้าน ก็สามารถทำให้สาวๆมีผิดสดใสหน้าสวยด้วยของที่มีราคาไม่แพงมาจาเกินไป จากการที่ฉันได้อ่านบทความหนึ่งถึงการเลือกอุปกรณ์ต่างๆภายในครัวมาใช้ในการบำรุงหน้าให้สวย สดใสได้ จึงอยากที่จะมาบอกกล่าวๆให้เพื่อนๆชาวบล็อกได้ทราบกันและสามารถนำไปใช้ได้จริงๆ ซึ่งสิ่งที่จะแนะนำต่อไปนี้ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ ราคาถูก หาได้ง่าย  จะอยากที่จะเสนอแนะให้เพื่อนๆลองนำไปใช้กันดูนะค่ะ และต้องแล้วแต่ดุลพินิจของผู้อ่านด้วยค่ะ สิ่งที่นำมาแนะนำนี้จะมีอะไรบ้าง เชิญ เลื่อนเมาส์ลงได้เลยค่ะ อ่านแล้วลองนำไปใช้ด้วยนะค่ะ

 

ไข่ขาว พอใช้ไข่ดิบแล้ว เอานิ้วมือลูบเอาไข่ขาวมาป้ายหน้า พอกหน้า ลอกสิวเสี้ยนค่ะ โดยล้างหน้าให้สะอาด แล้วเอาไข่ขาวมาทาหน้าให้ทั่ว ยกเว้นรอบดวงตา พอทาเสร็จก็เอาสำลีที่เป็นแผ่น มาลอกทำเป็นแผ่นบางๆ มาโป๊ะทับหน้าที่ทาไข่ขาวอีกที หลังจากนั้นก็ปล่อยให้แห้ง ตามธรรมชาติ ระหว่างนี้ห้ามยิ้มนะคะ พอแห้งก็ลอกออก สิวเสี้ยนก็จะหลุดออกมากับสำลีที่ลอก               
     ตีผสมกับน้ำมะนาวนิด เอามาพอกหน้าค่ะ ช่วยลดความมันบนใบหน้า ทำให้แต่งหน้าแล้วแป้งติดง่าย

 

ผัก ผลไม้  ที่เหลือจากรับประทาน MORAKU  คนขี้เกียจ ขยำขยี้ให้เละแล้วก็ป้ายเข้าไปให้ทั่ว ๆ หน้า ทิ้งไว้ซักพักก็ใช้ได้แล้ว ระวังอย่าให้ยางติดมานะคะ แต่ก็มีสูตรต่าง ๆ เหล่านี้ไว้ทดลองทำดูค่ะ

 

 กล้วย  นำกล้วยบด 1 ผล ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อน ยีให้เข้ากัน นำมาพอกให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ 15 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะทำให้ผิวหน้า ชุ่มชื้นขึ้น สูตรนี้เหมาะกับผิวแห้งค่ะ กล้วยสุกยีให้ละเอียด เติมน้ำมันมะกอกลงไปเล็กน้อย เพื่อให้เนื้อครีมข้น นำมาพอกให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออกจะช่วยบำรุงให้ชุ่มชื้นขึ้น เหมาะกับผิวแห้ง


มะละกอ นำมะละกอมาปั่นให้ละเอียด นำพอกให้ทั่วผิวหน้า ในมะละกอจะมีเอนไซม์ที่ช่วยขจัดเซลล์ที่ตายแล้วให้หมดได้ จึงทำให้ผิวหน้า สดใส เปล่งปลั่ง

โยเกิร์ต ใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติ กับเกลือป่น 2 ช้อนชา นำมาขัดเบา ๆ บริเวณผิวหน้า จะช่วยลดความมันและขจัดเซลล์เก่าให้หลุดลอกออกมา สูตรนี้เหมาะสำหรับผิวผสมและผิวมัน 

                                                             ขอบคุณสำหรับสาระดีๆจาก ที่มา : www.teenee.com

คำสำคัญ (Tags): #หน้าใสไร้สิว
หมายเลขบันทึก: 252059เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2009 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 19:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

WOW !!!

ดีจังเลยนะค่ะ ประหยัดดีด้วย

เจ้าของบล็อคอยากได้น้ำมะพร้าวล้างหน้าสักลูกไหมค่ะ

^_______^

สวัสดีครับ ได้รับความรู้ดีมาก

ยอดเยี่ยมค่ะ

ถ้าดิฉันไม่กินของที่มีอยู่จนหมด

ดิฉันจะลองนำมาทำดูบ้างนะคะ

^^

"แบรนด์เนม" เขียนแบบนี้ค่ะ

ทาไข่ขาว ใช้สำลีมันจะเยอะ

ใช้ทิชชูก็ได้ แล้วมันแห้ง จะลอกมาเป็นแผ่นๆ เหมือนที่ mask หน้าเลย

หน้าขาวด้วย

+

กล้วยบดเคยทำแล้ว แต่ไม่เคยพอกหน้า ได้แต่กิน อร่อย

พอดีสวยอยู่แล้วซะด้วยนะคะ เลยไม่ต้องมาทำอะไรพวกนี้

ว่าแต่เรามีของในครัวอีกอย่างที่อยากจะแนะนำปนัดดา นั่นก็คือ มีดทำครัวหน่ะอาจทำให้สวยเร็วขึ้น 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท