การบูรณาการงานเอดส์จังหวัดชุมพร


Work shope

หายหน้าหายตาไปนาน  ก็กำลังวุ่นๆกับโครงการที่ได้รับอนุมัตินะคะ  หลายหน่วยงานก็คงจะคล้ายๆกัน

ส่วนชุมพรเอง  ก็ดำเนินโครงการบูรณาการงานเอดส์ด้านการรักษา จัดWork shop เมื่อเดือนที่แล้วค่ะ  ได้ปัญหาเยอะแยะของแต่ละฝ่าย  กระบวนการการทำงานก็ต้องช่วยๆกันของน้องๆ รพช.ค่ะ..ความสำเร็จที่เราได้  ก็ก้าวไปอีกขั้นของการทำงานเอดส์  อย่างน้อย ได้รับรู้ปัญหาแต่ละที่และช่วยกันแก้ไขปัญหานั้นๆค่ะปัญหาที่เราแบ่งได้ทั้ง 5 ฝ่ายมีดังนี้ค่ะ

1.  ด้านแพทย์  หลาย รพช.ไม่มีแพทย์ตรวจประจำคลินิก  HIV- Coordinator และทีมงานเป็นควตรวจรักษาติดตามประเมินการรักษาและ  consult  expert เองค่ะ

2. เภสัชกรรม  ปัญหาจะวุ่นๆกับเรื่องสิทธิและการเบิกจ่ายยาล่าช้าจากGPO ค่ะและที่สำคัญผู้ป่วยไม่มาวันเวลาที่นัดต้องเอายาของเพื่อนให้แทนไปค่ะ

3.  Lab ปัญหาคือหลายที่ไม่มี user password ของ จนท. labและไม่ได้ลงโปรแกรม NAPค่ะ

4. HIV-coordinator /Cousellor ปัญหาต่างๆที่พวกเราคนทำงานเอดส์รับรู้ค่ะ  ทุกอย่างที่กล่าวมาและทำหน้าที่หนักมากกินไป  ทำทุกหน้าที่เลยค่ะ

5.  ปัญหาอื่นๆพี่พบในทีม

-  การส่งต่อผู้รับบริการทุกๆระดับ  จึงช่วยกันคิดแบบฟอร์ม refer สำหรับClinic ARV ของจังหวัดขึ้นมาค่ะ

-  ปัญหากลุ่มผู้ติดเชื้อ  บางที่ยังไม่เกิด และเกิดแล้วแต่ไม่เข้มแข็ง  เราจะช่วยกันทั้งจังหวัดเพื่อผลักดันกลุ่มให้เกิดค่ะ  เพราะ  มื่อเกิดกลุ่มกระบวนการต่างๆจะเข้ามาตามลำดับและเกิดการเรียนรู้ระหว่างผูติดเชื้อด้วยกันเอง..แบ่งเบาภาระงานพี่เลี้ยงได้พอสมควรค่ะ

"นี่เป็นแค่เบื้องต้นของปัญหา  เชื่อว่าหลายที่คงเจอปัญหาไม่ต่างกัน  ยะงไงก็แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันนะคะ"

คำสำคัญ (Tags): #งานเอดส์
หมายเลขบันทึก: 249257เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2009 11:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 09:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท