ภัยจากตู้ ATM


อุ่นใจทุกครั้งที่กดเงินที่ตู้ ATM ในกระทรวงการคลัง แต่ก็เซ็งทุกครั้งที่ต้องกดรหัสบัตรทีไรแล้วเครื่อง ERROR ทุกที

       ช่วงนี้ข่าวการกดเงินจาก ATM แล้วเงินหาย กำลังระบาดไปทั่ว ทำให้เวลากดเงินแต่ละครั้งต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก ถ้าไม่ได้กดเงินจากตู้ ATM ในกระทรวงการคลังจะไม่ค่อยอยากกดเงินเพราะกลัวว่าจะเจอแจ็กพ็อตจากมิจฉาชีพ ทำให้ทุกครั้งที่กดเงินจะพยายามสังเกตว่า ตู้ ATM ที่จะกดนั้นมีความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหนโดยวัดจากความรู้สึกและการสังเกตสถานการณ์รอบตู้ ATM ค่ะ

       เมื่อวันก่อนฟังวิธีการป้องกันภัยจากนายตำรวจระดับสูงที่ออกมาให้สัมภาษณ์ แต่จำชื่อและตำแหน่งไม่ได้ คือ เขาแนะนำวิธีการป้องกันภัยที่มีความน่าจะเป็น ว่าจะความปลอดภัยมากที่สุด คือ ทุกครั้งที่กดรหัสบัตร ควรจะเอามือป้องหรือบังเพื่อป้องกันภัยจากมิจฉาชีพ หรือกล้องเล็กๆ ที่อาจแอบติดเอาไว้เพื่อขโมยข้อมูลจากเจ้าของบัตร ATM ไปได้

       วันนี้ผู้เขียนมีเหตุต้องไปกดเงินที่ตู้ ATM ในกระทรวงการคลัง จึงพยายามทำตามที่นายตำรวจแนะนำ ได้เรื่องค่ะ คือ ผู้เขียนกดรหัสไปแล้ว แต่เครื่องบอกว่าคุณกดรหัสผิด ขอให้ทำรายการใหม่ เอาสิหูตาแตกตื่นเลยเรา เกิดอะไรขึ้น ลองทำใหม่และคอยสังเกตว่าเกิดอะไรขึ้น จึงคอยสังเกตตลอดการทำรายการ ทำให้ได้เห็นว่าที่แท้เป็นความผิดพลาดของธนาคารที่ไม่ยอมตรวจเช็คระบบของตู้ ATM ให้ดี

       สังเกตว่าแทบจะทุกครั้งที่กดรหัสที่ตู้ ATM ตู้แรกในกระทรวงการคลังแล้วตัวเลขจะขึ้นไม่ครบ จึงต้องกดตัวเลขที่แป้นแรงๆ ตัวเลขถึงจะขึ้น หากกดรหัสไวๆ โดยไม่สังเกต รหัสที่กดไปนั้นจะไม่ถูกต้องเพราะตัวเลขขึ้นไม่ครบสี่ตัว จึง ERROR และบัตร ATM อาจถูกเครื่องดูดไปได้

       โอ๊ย! ให้ตายสิ นี่ขนาดในกระทรวงการคลังนะ ยังทำให้ใจหายใจคว่ำและต้องลุ้นกับการกดเงินในตู้ ATM หรือจะหันไปใช้วิธีเก่า คือ ฝาก-ถอนเงินจากสมุดบัญชีส่ะดีไหม

หมายเลขบันทึก: 247828เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2009 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 21:17 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สามารถแก้ปัญหาแบบนี้ได้ ทำแบบนี้ค่ะ

ทันทีที่ไปถึงเครื่อง ATM ให้มองดู หน้าที่กดเงิน  หาปุ่ม cancel ดู รอไว้ก่อน.....

เวลาที่กดผิด หรือกดไปแล้วไม่แน่ใจ ทุกครั้ง  ก็กดที่ปุ่ม cancel  ทันทีค่ะ

เป็นวิธีที่ใบไม้ใช้อยู่ตลอดเวลา.....

ครูอ้อยก็กด cancel ประจำค่ะ  ขอบคุณมากค่ะ  น้องใบไม้

สวัสดีทั้งสามท่านค่ะ

ช่วงนี้มีแต่งานด่วน จนทำงานมือเป็นระวิง หัวก็หมุนติ๋ว ๆ เวียนหัวมาก

เห็นด้วยค่ะที่มีอะไรเราก็ต้อง cancel ไว้ก่อนเป็นดีที่สุด

ตอนนี้เวลากดเงินเริ่มเอามือบังบ้างแล้ว

อิอิ ทำได้ไม่นานหรอกตัวเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท