สำนักงานอัตโนมัติ หมายถึง


การได้เปรียบเสียเปรียบจึงวัดกันที่ใครมีข้อมูลข่าวสารเพื่อนำมาตัดสินใจได้ดีกว่า ถูกต้องกว่า ทันสมัยกว่าและรวดเร็วกว่า ลดต้นทุนการผลิตหรือการบริการ แต่เพิ่มปริมาณงานบริการหรือผลผลิต

สำนักงานสำนักงานอัตโนมัติ หมายถึง การใช้เครื่องคอมพิวเตอร์

ภายในสำนักงาน เพื่อให้ดำเนินการไปโดยอัตโนมัติ หลีกเลี่ยงการปฏิบัติด้วยมือให้มากที่สุด

เช่น จดหมายเวียน  หากใช้คอมพิวเตอร์ทำ ก็จะประหยัดเวลาได้มาก  การสร้างระบบที่ใช้

ในการประมวลข่าวข้อมูลไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบของข้อมูลที่เป็นตัวเลข รูปภาพข้อความ และเสียงที่มีระบบเป็นรูปแบบสามารถเก็บและเรียกมาใช้งานได้ตามต้องการ การบริหารข้อมูลข่าวสารสะดวกรวดเร็ว ปัจจัยที่สำคัญต่อระบบสำนักงานอัตโนมัติคือ ระบบการสื่อสาร โทรคมนาคม ซึ่งเป็นการสื่อสารเชื่อมต่อในการรวบรวมแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน ดังนั้น

การได้เปรียบเสียเปรียบจึงวัดกันที่ใครมีข้อมูลข่าวสารเพื่อนำมาตัดสินใจได้ดีกว่า ถูกต้องกว่า  ทันสมัยกว่าและรวดเร็วกว่า  ลดต้นทุนการผลิตหรือการบริการ แต่เพิ่มปริมาณงานบริการ

หรือผลผลิต ส่งผลให้จำนวนบุคลากรหรือกำลังแรงงานในการควบคุมหรือดำเนินการลดลง ช่วยอำนวยความสะดวกในการตัดสินใจการทำงาน และภาระการทำงานของบุคลากรลดลง

หมายเลขบันทึก: 247793เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2009 20:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 21:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ข้อรายละเอียดมากกว่านี้

ขอรายละเอียดมากกว่านี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท