มุมพักผ่อน : คอนเสิร์ตแบบเบิร์ด เบิร์ด 2008


ภาพจาก http://www.mediathai.net/module/gallery/gallery.php?board_id=823Concert ต้องขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

           อ่ะ โอ้หลั่นล๊า อารมณ์ช่วงนี้ ช่างเป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนเสียเหลือเกิน ทั้งที่คนอื่นเค้างานล้นมือ ท่วมหู ท่วมหัวกันซะนี่ แต่ทำไมหนอ ตัวเองถึงได้รู้สึกถึงว่าช่วงนี้ยังกะเป็นเวลาพักผ่อนซะขนาดนี้ (555) อาจเพราะช่วงนี้มีเวลาส่วนตัวมากพอ ที่จะมีเวลาได้ดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือที่น่าสนใจมากมาย เลยเก็บความสดชื่นเหล่านี้ไว้คนเดียวไม่ไหว

           ผู้บันทึกเชื่อว่า ท่านผู้อ่านหลายท่านคงเคยได้ชมคอนเสิร์ตมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็น VCD DVD หรือได้ไปชมคอนเสิร์ตแบบเต็มรูปแบบจริง ๆ แต่ไม่ว่าเป็นแบบไหน เชื่อว่าท่านคงสัมผัสได้ถึงอารมณ์ที่ต่างจากการฟังเพลงเพียงอย่างเดียว

           หลังจากที่ได้เกริ่นไว้แล้วว่าช่วงนี้ ผู้บันทึกมีเวลาว่าง จึงถือโอกาสเอาคอนเสิร์ตมาดูหลายงานทีเดียว แต่ละคอนเสิร์ตนั้น ก็แตกต่างกันตามอารมณ์ของศิลปิน ต่างกันตาม Theme งานนั้น ๆ แต่ที่ติดใจเอามาก ๆ สำหรับหลายคอนเสิร์ตที่ได้ดูวันนี้ ก็คือ คอนเสิร์ตแบบเบิร์ด เบิร์ด โชว์ 2008 (Babb Bird Bird Show 2008 “Magic Memories” ของ Superstar เมืองไทย (พี่) เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย ที่ดูแล้วก็รู้สึกดีเอาซะมาก ๆ เพราะเห็นถึงความตั้งใจของการเตรียมงาน การร้องเพลง แสง สี เสียง มีการเตรียมงานที่ใคร ๆ เมื่อได้ดูแล้วก็รู้เลยว่า ทีมงานที่จัดมีความตั้งใจมาก ๆ เป็นการเตรียมงานที่ทุ่มทั้งกาย และใจ เป็นงานที่มีการเตรียมพร้อมที่ลงทุนมาก ๆ สมกับราคาบัตรในการเข้าชม (ราคาหลายพันบาท) .. (บรรยายเหมือนได้ไปชมกะเค้าด้วย) แต่เพราะวันนี้ตั้งใจดูคอนเสิร์ตเพียงอย่างเดียวด้วยมั้ง และดูมาหลายคอนเสิร์ต จึงเห็นถึงความแตกต่างของคอนเสิร์ตแบบเบิร์ด เบิร์ดกับคอนเสิร์ตอื่นมาก

           อีกอย่างเป็นที่หลายท่านรู้กันอยู่แล้ว ว่าพี่เบิร์ดของเรานี่มีแฟนเพลงที่ชื่นชอบผลงาน และชื่นชมกับคอนเสิร์ตพี่เบิร์ดนี้หลายรุ่น ตั้งแต่เด็กตัวน้อยไม่กี่ขวบ จนถึงคุณป้า คุณยายอายุหลาย ๆ สิบขวบ และแฟนเพลงทุกรุ่น ก็มักจะเรียกพี่เบิร์ด พี่เบิรฺดกันทั้งนั้น (ส่วนหนึ่งวัดจากคนใกล้ตัวของผู้บันทึกเอง คือชอบกันตั้งแต่หลานสาว ที่ชอบดูคอนเสิร์ตพี่เบิร์ดตั้งแต่อายุ 3-4ขวบ จนถึงพ่อแม่ที่อายุจะ 60 ขวบเลย)

           มาว่าเนื้อในคอนเสิร์ตแบบเบิร์ด เบิร์ดนี้กันต่อ นอกจากพี่เบิร์ดจะโชว์แสงสีเสียงแบบเต็มที่ และเพลงแต่ละเพลงที่เมื่อเพียงแค่ขึ้นต้นเพลงเท่านั้น ก็ทำให้ผู้ชมนับหมื่นร้องตามกันได้แทบทั้งหมดแล้ว ยังมีอีกอย่างที่ทำให้คอนเสิร์ตนี้น่าสนใจมาก ๆ คือ แขกรับเชิญที่มาให้ความสุข ความบันเทิงกัน ซึ่งมีมากมายหลายท่านทีเดียว และล้วนเป็นนักร้องคุณภาพทั้งนั้น และมีหลายอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็น ตั๊กแตน ชลดา นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เจ้าของเพลงฮิต “ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้” แพนเค้ก พิ๊งกี้ นางแบบคนสวย กลุ่มดาราจากละคร “เป็นต่อ” (เจี๊ยบ เชิญยิ้ม อู๊ด-วอก เป็นต่อ) ค่อม ชวนชื่น โก๊ะตี๋ นันทิดา แก้วบัวสาย นัท มีเรีย แก้ม เดอะสตาร์ และดา เอนโดฟิน แค่แขกรับเชิญนี่ก็คุ้มสุดจะคุ้มแล้ว ว่าแล้วก็ขอนำภาพบางส่วนจากคอนเสิร์ตครั้งนี้มาให้ชมกันนิดหน่อยค่ะ

           (ภาพจาก http://www.mediathai.net/module/gallery/gallery.php?board_id=823Concert ต้องขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ)

 

           อันนี้ไม่ได้เขียนเชียร์พี่เบิร์ดของเรา หรือว่าไม่ได้มีญาติทำงานอยู่ G"MM' GRAMMY แต่ประการใด แต่ชอบเป็นการส่วนตัวจริง ๆ หากท่านใดที่ยังไม่ได้ดู และอยากมีอารมณ์พักผ่อนจริง ๆ และรักการฟังเพลงสบาย ๆ แล้วล่ะก็ ขอแนะนำว่าหาเทปคอนเสิร์ตแบบเบิร์ด เบิร์ดนี้มาชมเสียให้ได้ คอนเสิร์ตนี้เล่นมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แผ่นก็ออกจำหน่ายมาได้ระยะหนึ่งแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านคงยังไม่ได้ชมคอนเสิร์ตนี้แน่ ๆ รับรองได้ว่าไม่ผิดหวังกับการได้ตั้งตาตั้งใจชมแน่ ๆ

           รัตน์ทวี อ่อนดีกุล

 

หมายเลขบันทึก: 244918เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2009 13:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 16:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คอนเสิร์ตเล่นสด ที่ดูแล้วรู้สึกว่าเป็นมืออาชีพ คือคอนเสิร์ตของพี่เบิร์ด ชอบดู Production ทั้ง on stage และเบี้องหลัง

ครั้งที่เคยดูสดๆ ครั้งเดียวจริงๆ เป็นครั้งที่พี่เบิร์ดทัวร์คอนเสิร์ต(ที่เชียงใหม่) ชุดที่มีน้องแคท จินตรา นัท มีเรียด้วยอ่ะ หลายปีดีดักแล้ว

ดูแล้วเต็มอิ่มมาก สมเป็น Entertainer และซุปเปอร์สตาร์จริงๆ แบบว่านั่งไม่ได้ ต้องลุกตามเขาอย่างเดียวเลย 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท