**


 

วันที่ 15 มกราคม 2552

       บ่ายวันที่ 15 มกราคม เมื่อเสร็จภารกิจการท่องเที่ยวแล้วได้เวลาอาหารกลางวันพอดี จึงไปแนะนำอาหารเวียตนาม ที่ร้านอุดรเมี่ยงทอด ถนนหลังเมือง ซึ่งคนที่ขอนแก่นเค้าชอบไปทานกันที่นี่ ระหว่างนั้นก็โทรถามพี่ปูว่าเดินทางถึงไหนจะได้มาร่วมชิมอาหารเวียตนามด้วยกัน แต่ได้รับคำตอบว่าเพิ่งถึงเมืองพล พี่ ๆ ที่นั่งรถตู้มาด้วยกันกับพี่ปูสรุปจะแวะทานระหว่างทาง ระหว่างนั้นก็ติดต่อพี่เม้าส์ด้วย ทราบว่าใกล้ถึงขอนแก่นแล้ว กลุ่มพวกเราจึงทานรอเพื่อนไปเรื่อย ๆ สักพักได้รับโทรศัพท์จากคุณสุวัฒน์บอกว่าตอนนี้อยู่ที่โรงแรม จึงได้ให้รถตู้ไปรับมาร่วมกับกลุ่มเพื่อน จากนั้นประมาณเที่ยงพี่เม้าส์กับน้องปุ๊กก็มาถึงได้ร่วมชิมอาหารเวียตนามกัน เมื่ออิ่มเอมกันแล้วก็ได้เวลาไปลงทะเบียนสัมมนาพอดี


      เริ่มการสัมมนาเครือข่ายเวลา บ่าย 2 โมงโดยท่านผู้ช่วยศาสตราจารย์ปัณรส มาลากุล ณ อยุธยา และอาจารย์ธนิตสรณ์ จิระพรชัย ท่านได้เกริ่นนำและเสนอรูปแบบในการสัมมนา

โดยให้ประธานรุ่นหรือผู้แทนแต่ละรุ่นแนะนำตัวเอง ส่วนใหญ่จะเป็นผู้แทนรุ่นมากกว่าเพราะประธานบางรุ่นเกษียณไปแล้วหรือติดภารกิจไม่ได้มาสำหรับรุ่นที่ 11 โชคดีที่ประธานเป็นคนในพื้นที่ จึงไม่ต้องใช้ผู้แทน

เมื่อแนะนำตัวแล้วเป็นการแบ่งกลุ่มตามที่ สกอ.กำหนดไว้แล้ว เพื่อหารือรูปแบบกิจกรรมสำหรับวันรุ่งขึ้น เมื่อแบ่งกลุ่มเสร็จเป็นการพักรับประทานอาหารว่าง(เหมือนผึ้งแตกรังแล้วไปสร้างรังเล็ก ๆ ของใครของมันเป็นรุ่น ๆ) สำหรับรุ่นที่ 11 ก็รวมกันอย่างเหนียวแน่น นัดแนะกันเป็นที่เรียบร้อยว่าหลังอาหารค่ำพบกันที่ห้องประชุมชั้น 1 (ห้องคาราโอเกะ หมายเลข 19) ซึ่งประธานได้รับฉันทามติจากเพื่อน ๆ ให้จองห้องใหญ่สุด หลังจากนัดหมายกันแล้วเรายังมีเวลา ดังนั้นจึงได้นำเที่ยวที่วัดพระธาตุขามแก่นซึ่งเป็นวัดที่มีประวัติความเป็นมาของเมืองขอนแก่น ไปสักการะพระธาตุขามแก่น มีสมาชิกไปทำบุญใส่บาตรพระวันเกิดพอหยอดเหรียญก็จะมีเสียงพระเทศน์ให้พรเป็นที่ชอบใจแก่ผู้มาทำบุญ
จากนั้นกลับเข้ามาในเมืองขอนแก่น แต่ก่อนอื่นก็ต้องพาไปแนะนำร้านจำหน่ายผ้าไหม อย่างน้อยก็ให้ไปรู้จักร้านไว้ก่อน ไม่งั้นทานข้าวคงไม่อร่อยแน่
ถ้ายังไม่รู้จักสถานที่ละลายทรัพย์ เมื่อได้รู้จักร้านแล้วเราก็มาทานอาหารค่ำพร้อมกับรุ่นอื่น ๆ ซึ่งผู้จัดได้เตรียมไว้ให้อยู่แล้ว

 

 

คำสำคัญ (Tags): #**
หมายเลขบันทึก: 242582เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2009 16:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท