๒. เก็บตกงานราตรี คืนสู่เหย้า 97 ปี สตรีนครสวรรค์


เก็บตกงานราตรี คืนสู่เหย้า 97 ปี สตรีนครสวรรค์

เก็บตกงานราตรี คืนสู่เหย้า 97 ปี สตรีนครสวรรค์ 

 

      บอกตรงๆว่าเดี๋ยวนี้เบื่องานสังคม  หากต้องไปก็เพื่อมารยาทหรือปฏิบัติตามหน้าที่เท่านั้น  แต่เรื่องงานบุญมันคนละเรื่องกันนะ 

     ต้องชมว่าเขาจัดงานได้กระชับและเรียบง่าย ดูดีมีสไตล์  มีการประกาศเกียรติคุณและมอบรางวัลศิษย์เก่าดีเด่นพร้อมจัดบอร์ดแสดงประวัติไว้อย่างน่าสนใจ   งานนี้ไม่ได้ของที่ระลึกติดมือกลับบ้านเลยนอกจากเบอร์มือถือของเพื่อนซี้สมัยเรียน  เนื่องจากว่าตัวแทนรุ่นจองโต๊ะไว้ 10 โต๊ะ   บอกหมายเลขให้เพื่อนไปนั่งได้เลย   จริงๆแล้ว เขาจัดทำแก้วน้ำดื่มเป็นของที่ระลึกแต่ต้องนำบัตรไปลงทะเบียนแลก   ถามใครก็ดูเหมือนว่าจะไม่สามารถให้คำตอบได้  บัตรอยู่ที่ใคร จะจ่ายเงินที่ใคร   มีโต๊ะบางตัวของกลุ่มเราไม่มีคนนั่งด้วยซ้ำ ….ก่อนหนีกลับฝากเงินค่าบัตรไว้กับเพื่อนคนหนึ่ง  กลัวว่าคนจัดการจะต้องรับภาระหนักเกินไป  มีเสื้อโรงเรียนจัดจำหน่ายแต่ Size ที่ต้องการหมดเสียก่อน  เลยแห้วไปตามระเบียบ   เพื่อน 2 คนยังไม่ทิ้งลายแอบเอาชุดนักเรียนไปเปลี่ยนในงาน  ครั้งแรกทึ่งมากที่สามารถเก็บเสื้อผ้าสมัยเรียนไว้ได้ดี  แต่พอมองชื่อที่ปักบนหน้าอก  ก็ถึงบางอ้อว่าไม่ใช่ของแท้  คงหยิบยืมรุ่นน้องมาใส่  งานนี้ Surprise ได้ผล เพราะอาจารย์พาไปรับรางวัลจากท่านผู้อำนวยการโรงเรียน   หลังพิธีเปิดอย่างเป็นทางการมีการแสดงของศิษย์ปัจจุบัน  จากนั้นก็มีการรำวง-ลีลาศ   แจกรางวัลรูเล็ต และรางวัลหางบัตร   เนื่องจากต้องขับรถกลับคนเดียวก็เลยแยกตัวมาก่อน  ระหว่างการเดินทางก็โทรฯ อำเพื่อนที่กลับไปสอนอยู่ภาคใต้ ….คุยกันเกือบ 30 นาที..แต่หล่อนยังจำไม่ได้เลยว่าคุยอยู่กับใคร  ทั้งๆที่เราสนิทกันมาก   สุดท้ายก็ยังไม่เฉลยปล่อยให้งงอยู่แบบนั้นแหละ( ไม่รู้อะไร ยิ่งสนิทมากก็ยิ่งหลอกง่าย) อ้อเราใช้ Bluetooth และมีสติตลอดเวลาดังนั้นปลอดภัยจ้า แต่ที่น่าห่วงก็คือมารยาทของผู้ใช้ถนนด้วยกัน  ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมคนขับรถบางคนถึงนิสัยแย่มาก   บางคันจะขับรถชิดขวาตลอด   บางคันใช้ไฟสูงตลอด  ทั้งๆที่แสงมันเข้าตารถคันหน้าเป็นอันตรายมาก  ดูเหมือนว่ายิ่งเราเร่งความเร็วหนี  เขาเร่งความเร็วตามมาติดๆ พอเราชะลอความเร็วให้เขาแซงไป  เขากลับชะลอตามไม่แซง  เราเลยตัดสินใจแกล้งเลี้ยวเข้าปั้มน้ำมันเพื่อปล่อยให้เขาขับนำหน้าไปก่อน และกลับมาถึงบ้านอย่างปลอดภัย   สุขใจที่ได้กลับไปเยือนถิ่นเดิมได้พบปะเพื่อนฝูงและกราบเคารพครูอาจารย์ค่ะ

                   

 

                  

                 

หมายเลขบันทึก: 238922เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2009 11:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:14 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ขอบคุณข้อดีๆที่นำมาแบ่งบันกัน

สวยๆ ทั้งนั้นเลยนะครับ สาวนครสวรรค์

สาวนครสวรรค์ส่วนมากเขางามทั้งภายในและภายนอกค่ะ (ขออภัย...ที่นำเรื่องจริงมากล่าวเล่น...อิอิอิอิ) ขอขอบคุณทั้งคุณฤทธิชัยและคุณเปลวเทียนที่แวะเข้ามาอ่านและให้กำลังใจนะคะ

นับเป็นภาพที่ประทับใจจริงๆค่ะ

อยากไปมากเลยค่ะ

แต่วันนั้น

ไม่มีโอกาสค่ะ

รัก ส.น. มากนะค่ะ

เด็ก 5/10 ค่ะ

ดีใจจริงที่มีศิษย์เก่าได้ลงเนท รู้สึกภูมิใจกับสตรีนครสวรรค์มาก หวังว่า100ปีคงมีการจัดงานที่ยิ่งใหญ่กว่านี้ หลายคนอยากมาแต่ขาดประชาสัมพันธ์ คราวหน้าพวกเราคงร่วมใจได้ดีกว่านี้ เจง6/9 รุ่น2529

30 น้องจุ๊...  จ๊ะ

  * ต้องขอโทษจริงๆ ที่ตอบล่าช้าเหลือเกิน.... มัววุ่นวายเรื่องอื่นๆ เฮ้อออ !  
  * ได้ยินว่าเขาจะจัดงานฉลอง 100 ปี  เร็วๆ นี้นะจ๊ะ
  * เตรียมตัวไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ นะจ๊ะ  น้องจุ๊ !

                                                                         

30 คุณไม่แสดงตน...จ๊ะ

  * ได้พบคุณครูของ สน. เมื่อ สัปดาห์ที่แล้ว จึงฝากบอกเรื่องการประชาสัมพันธ์ ... เห็นด้วยจริงๆ ว่ามีการประชาสัมพันธ์น้อยไปนิด..... มิเช่นนั้น.... ป่านนี้กระหึ่ม...ดัง กว่านี้ไปแล้ว
  *  งานฉลองครบ 100 ปี  ...เจอกันนะจ๊ะ
  *  ขอโทษจริงๆ ตั้งใจจะตอบตั้งแต่แรก  แต่เผอิญวุ่นๆอยู่แถบอเมริกา...  ตำข้าวสารกรอกปากแบบเร่งรีบ  จึงลากยาวมาจนถึงวันนี้ .... อภัยนะจ๊ะ! 

                                                            
                                                

                           

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท