หนังสือเก่าราคาถูกมาก


ของเก่าเรามีดี

         สวัสดีค่ะ ไม่ได้บันทึกมานาน  ดิฉันชอบเดินท่อม ๆ ตามแผงหนังสือทั่วไป รวมทั้งตลาดนัด
ที่มีหนังสือเก่ามาวางขาย ตามประสาคนชอบอ่าน แต่ไม่ชอบซื้อหนังสือราคาแพง  สังเกตดูคนรุ่นใหม่
จะชอบหนังสือแนวคิดทฤษฎีแบบฝรั่ง พวก เดอะท็อปซีเครต อัพเดทสมองอะไรพวกนี้  เห็นขายดีเป็น
เทน้ำเทท่า ลองเปิดอ่านดูก็ดีนะคะ  แต่ดิฉันว่านักคิดเก่า ๆ เราลุ่มลึกกว่านะคะ  อย่างเช่น
หลวงวิจิตรวาทการ  คุณชายคึกฤทธิ์  เสฐียรโกเศศ ถ้ามีคนนำแนวคิดของท่านเหล่านี้มานำเสนอ
ในรูปแบบที่ถูกใจคนรุ่นใหม่คงจะเป็นประโยชน์ไม่น้อย ทุกครั้งที่ว่าง ดิฉันจะนำหนังสือเหล่านี้ขึ้นมาอ่าน
เพื่อหาอะไรดี ๆ ไปประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน  ตอนนี้กำลังดูจินดามณีอยู่ว่าจะเอาข้อดีมาสอน
อ่านสอนเขียนยังไง ให้เด็กไทยและครูภาษาไทยถูกด่าน้อยลงว่าอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ คืบหน้าอย่างไร
จะเล่าให้ฟังในคร้งต่อ ๆ ไปนะคะ เพราะโปรเจ็กเต็มหัวเลย แต่ยังไม่มีเวลาพอที่จะทำให้เสร็จได้สักอย่าง
         ย้อนกลับมาเรื่องหนังสือเก่า  ดิฉันจะแนะนำร้านที่พิษณุโลกร้านนึง  ที่จริงดิฉันกว้านมาเกือบหมด
แล้วล่ะ แต่ก็ยังพอมีเหลืออยู่บ้าง  ชื่อร้านแสงทองพานิชย์ อยู่ตรงวงเวียนหอนาฬิกา เขาขายหนังสือเก่า
ครึ่งราคาปก  คิดดูดิฉันได้หนังสือพงศาวดารโยนก  งานของเสฐียรโกเศศ  งานของคุณชายคึกฤทธิ์
เจ้าชีวิต  นิยาย ราชาธิราช ฯลฯ  ในราคาเล่มละ 15 - 35  บาท เท่าน้น เป็นหนังสือใหม่ที่พิมพ์เมื่อ
ปี 2506 - 2516 สภาพดีมากค่ะ ดิฉันได้อ่านเพื่อนนอนเล่ม 1 ที่คุณชายพูดถึงกรณีเขาพระวิหาร เมื่อปี 05
เพื่อนนอนอีกเล่มเป็นรวมเรื่องส้น ยังเหลือยู่ที่ร้านเลยรีบมาแนะนำ ใครคอเดียวกันเข้ามาคุยกันได้นะคะ

           

คำสำคัญ (Tags): #หนังสือเก่า
หมายเลขบันทึก: 237492เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2009 13:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กรกฎาคม 2012 05:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะคุณสำเริง กลับเข้ามาอีกครั้งพบความเห็นของคุณ ขอบคุณที่เข้ามาชม

ขอเมาท์ต่อค่ะ คนไทยเห่อของนอก เพิ่งจะมาตื่นกันเรื่องทักษะการคิด

หลวงวิจิตรเขียนเรื่องมันสมอง กับกำลังความคิดไว้ต้งแต่ปี 2471 แล้ว

มีแบบฝึกพร้อม แต่คนไม่สนใจ คุณสุวิทบ์ มูลคำ เลยรวยไม่รู้เรื่อง ว่าง ๆ เข้ามาคุย

กันอีกนะคะ

ขอรบกวนอาจารย์หน่อยนะครับ พอดีผมสะสมพวกหนังสือเก่า ไม่ทราบว่าที่ร้านแสงทองนี่มีพวกหนังสือการ์ตูนฮีโร่เก่าๆ พวก มดแดง อุลตราแมน พวกนี้บ้างไหมครับ ถ้าเป็นไปได้ ผมอยากทราบเบอร์โทรของทางร้านน่ะครับ เผื่อโทรไปถามหาหนังสือที่สนใจ พอดีผมอยู่ กทม น่ะครับ ลอง serch หากระทู้หนังสือเก่าอยู่

ขอขอบคุณอาจารย์ล่วงหน้านะครับ

ขอบคุณครับ

เจต

ผมตามหาหนังสือ 35 พงศาวดารจีน

ผมตามหาหนังสือ 35 พงศาวดารจีน ที่พิมพ์เมื่อ ปี 2506 - 2516

มาทั่วเว็ปแล้วครับ ในกทม. ก็หายากs มากครับ

ไม่ทราบว่า ร้านที่พิษณุโลก มีบ้างไหมครับ

ตอบคุณที่ถามหาพงศาวดารจีน  ระยะหลังที่ร้านหนังสือเหลือน้อยแล้วค่ะ
ถ้าจะให้ดีของหาเบอร์โทรร้านลองโทรถามนะคะ
ดิฉันไม่ได้อยู่พิษณุโลก  ขอบคุณที่เข้ามาค่ะ

2343577

ยังต้องการหนังสืออยู่ไหมครับ ผมมีครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท