ประวัติโรงเรียน


เรียนดี กีฬาเก่ง เคร่งวินัย ใฝ่คุณธรรม นำคุณภาพ

โรงเรียนเจริญมิตร เป็นโรงเรียนในสังกัดการศึกษาเอกชน  ตั้งอยู่เลขที่ 290 เทศบาลตำบลไม้เรียงอำเภอฉวาง  จังหวัดนครศรีธรรมราช  รหัสไปรษณีย์  80260  โทร. 075-480369   เริ่มจัดตั้งโดยนายเจริญ   บุญนำ  ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2490  และเปิดทำการเรียนการสอนในวันที่ 17  พฤษภาคม 2490  จนถึงปัจจุบัน มีจำนวนนักเรียนทั้งหมด 1,051 คน มีบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 43  คน เปิดสอนตั้งแต่ระดับอนุบาล ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 6

 

หมายเลขบันทึก: 237428เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2009 12:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 14:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (38)

สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ^_^

เป็นศิษย์เก่าที่นี้ค่ะ แต่ขาดการติดต่อกับเพื่อน ๆไปนานเลย

เจี๊ยบเรียนรุ่นเดียวกับ A B ฝาแฝด ใครเรียนรุ่นเดียวกับพวกเราบ้างเนี่ย !

คิดถึงเพื่อน ๆนะ นู ป้อม นก ตาเล็ก มล เอ บี หวอด สิทย์(ผู้ชายตัวเล็ก) คิดถึงจ๊ะ

แวะมาทักทายค่ะ ...มีความสุขนะคะ

ไม่ได้เจอเพื่อนรุ่นเดียวกันเลยสักคนมานานแล้วเหมือนกันไม่ทราบแต่ละคนไปอยู่ใหนกันหมดแล้ว (เข้าเรียนเมื่อ 2527)

ด.ญ.จิรัชยา ประทีป ณ ถลาง

ครูนิดพลอยรักครูนิดมาก

พลอยอยากไปเรียนที่นั้นมาก

เราเป็นศิษเก่า เรียนตั้งแต่ ม.1 ถึง ปวช.3 รุ่นจบปวช.3 ก็ประมาณปี 2538

รุ่นเดียวกิจ กิจจา เหลืองอ่อน, อ้อย, สาว , ปู แต่ติดต่อเพื่อไม่ได้สักคน

ถ้ามีใครเจอข้อความแล้วจำได้ E-mail มาคุยได้นะจ๊ะ

ลืมไป! ตอนนี้ลูกชายของเราก็เรียนที่เจริญมิตรเหมือนกัน อยู่ ป4 แล้วละ

ชื่อ ดช.ศรัณย์ นุราช จ๊ะ

ตอนนี้เราทำงานเป็น Programer ค่ะ และดูแลระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์

ทีอะไรให้ช่วยติดต่อได้ที่ E-mail : [email protected]

รุ่งทิวา อรรถกิจไพบูลย์

เรียนอยู่ที่นั้น อยู่ชั้น ม.1/1 เลขที่1

เขียนเมื่อวันที่ 12/10/2009 เวลา 19.00

ยังคิดถึง ร.ร อยู่เหมือนเดิมนะค่ารักคุณครูทุกคนค่า อยากไปเรียนอีก

เเต่ติดที่ว่าต้องไปอยู่กับคุณพ่อ คุณแม่ อ่าค่า

ถ้าเกิดฝันเป็นจริง

ม.1 บิว (เสือ) จะไปเรียนอีกนะค่ะ

รักแล้วคิดถึงค้า

ศิษย์เก่าร.ร เจริญมิตร ปี 2551

อ่านข้อความของปุยไม่แน่ใจว่า เป็นเพื่อนเรารึป่าว

ปุย เบญจมาศ นุราช

ถ้าใช่คิดถึงนะจ๊ะ เจี๊ยบก็เป็นเพื่อนกับ กิจจาเหมือนกัน ตอนอยู่ม.ต้น [email protected]

ผมก็เป็นศิษษ์เก่าของเจริญมิตรเหมื่อนกันคือเรียนตั้งแต่ ม. 1-3 รุ่นเดียวกับ ครูมิ้ง นิรนุช ภาราสิทธิ์ แล้วก็ สตอ. ดุสิต ทองแสงแก้ว ไม่ทราบว่าตอนนี้เพื่อนๆอยู่ที่ไหนกันบ้างละ ติดต่อกันมั่งนะ

อดิเทพ

ผมก็เป็นศิษษ์เก่าของเจริญมิตรเหมื่อนกันคือเรียนตั้งแต่ ป2-ป6

พระมหาแล ขำสุข(อาสโย)

เคยไปวัดไม้เรียงตั้งแต่พระเทพปริยัติมุนี(หลวงพ่อเข็บ อนงฺคโณ ป.ธ.๙) วัดวิชิตสังฆาราม จ.ภูเก็ตยังมีชีวิตอยู่ (๒๕๓๐ กว่า ๆ)

ทราบว่าหลวงพ่อเข็บเป็นคนที่นี่ ตอนนี้เป็นเทศบาลแล้วเป็นชุมชนใหญ่มีนักเรียนเป็นพันคน

ตอนนี้กลับมาอยู่ภาคเหนือถิ่นฐานเดิมแล้วแต่ยังระลึกถึงหลวงพ่อเข็บพระผู้ใหญ่คนทำงานหนักเพื่อศานาชาวไม้เรียงเช่นเดิม

สวัสดีครับ

ผมนายอานนท์ แก้วพฤกษ์ (B) รายงานตัวครับและก็ยินดีที่ได้รู้จักกับศิษย์เก่าและรุ่นพี่ทุกคนนะครับ

วันนี้มีความความรักรู้สึกดีๆกับท่านอาจารย์ทุกๆท่านที่เคยอบรมสั่งสอนผมมาครับขอให้ท่านอาจารย์ทุกท่านมีสุขภาพพลานามัยที่

สมบูรณ์แข็งแรงและยังคงอบรมสั่งสอนน้องๆให้เป็นคนดีของสังคมต่อไปครับ ความรู้สึกดีๆไม่สามารถเรียบเรียงเป็นถ้อยคำได้

ทั้งหมดแต่กลอนบทนี้อาจแทนคำพูดความรู้สึกได้ครับ

แม้นเวลาผ่านเนิ่นนานสักแค่ไหน แต่หัวใจของนักเรียนยังเฝ้าฝัน

จะยังรักคุณครูทุกๆวัน ให้เหมือนกับวันวานที่ผ่านมา

ทุกคำสอนของคุณครูที่มอบให้ จะติดตรึงซึ้งฤทัยเป็นหนักหนา

จะน้อมนำทุกอย่างที่ให้มา เป็นปรัชญาให้ชีวิตก้าวต่อไป

ขอบพระคุณคุณครูของผมนี้ และจดจำสิ่งดีๆที่มอบให้

หากจากนี้มีโอกาสในวันใด ผมคงได้กลับกราบแทบตักครู

ทุกคำสอนจากครูจะไม่ลบ หากได้พบครูคงไม่ลืมผม

แม้เวลาผ่านนานศิษย์ไม่ลืมครู ขอครูได้รับรู้ด้วยหัวใจ

หากกลอนนี้ที่เขียนมาไม่ไพเราะ ไม่เสนาะเหมือนดังกลอนไหนๆ

แต่กลอนนี้เขียนออกมาจากใจ ลูกศิษย์ที่เติบใหญ่ของคุณครู

ขอบพระคุณครับที่มอบโอกาสที่มีค่าให้ผมศึกษาอยู่ที่ จ.ม ครับ

  • ตำบลไม้เรียง...มีปราชญ์ชาวบ้าน ชื่อดัง
เม้าส์(ศิษย์เก่าครูจา)+จ.ม

ถึง...เพื่อนๆ602(ปีการศึกษา2552)และครูที่สอน

หนูเป็นศิษ์เก่าร.ร.เจริญมิตรตั้งแต่ อ.1-ป.6 พอตอนนี้หนูต้องย้ายร.รแล้วแต่หนูก็ยังรักเพื่อนๆ602และครูทุกคนนะคะ

คิดถึงเพื่อน602เสมอ*-*

ทั้ง...กิ๊ก-แซนด- แพร(ทั้ง2)-ถั่ว-น้ำ-ดาว-แจม-แนน-ซี-จีน-บาศ-โดม-วิ-แขก-ผึง-มีน-บ๋วย-เมย์-หนิง-จ๋า-หวาน-หมี(ทั้ง2)-นาย-ดาม-หนึ่ง-ไทเกอร์-นุ๊ก-แทน-ไอซ์-หน่อย-ต้อม-บอย-ต้อ-เทอ-ผึ้ง-ฟาร์ม เฟริส

สุดท้ายคือ...ครูจา-ครูเอ-ครูเหนียว-ครูตุ้ม-ครูบุ๋ม-ครูกาญจ์ -ครูแทค-ครูนก-ครูเจี๊ยบและครูเอียด

ป.ล. รักทุกคนเสมอถ้าเพื่อนๆ602อ่านเจอก็โทรมาหาเราบ้างนะ

พี่เป็นศิษย์เก่า โรงเรียนนนี้ และพี่เห็นว่าทุกคนที่มาเม้นให้ควรที่จะรักโรงเรียน

และใช้ภาษาที่เหมาะสม คิดถึงโรงเรียนนี้ และไม่มีวันลืม รักกันไว้น่ะ

อาจารย์ ช่วยลงผล O-net 2552 ให้หน่อยอยากดู จิงๆ ๆ ...^^!

คิดถึงครูสีปานนะ แม่ม่ายคนสวยขายแต่ของจิงจิงสอนเด็กมั่งนะ

เป็นผู้ปกครองเด็ก จึงอยากให้แต่สิ่งดีๆแก่เด็ก

คิดถึงเพื่อนป.6/1ทุกคนเลยและอาจารณ์ทุกท่าน

ผมเด็กชายชนัญชัย เข็มเพชร ศิษย์เก่าโรงเรียนเจริญมิตรกระผมยังคิดถึงคุณครูเเละเพื่อนๆที่น่ารักทุกคน ผมขอบคุณคุณครูทุกท่านที่ได้ให้วิชาด้านกีฬา กับกระผม (ครูวันชัย เเก้วประสม )

รักและคิดถึงโรงเรียนเจริญมิตรตลอด ไม่เคยลืมคุณครูทุกท่านถึงตอนนี้หนูจะอยู่สระบุรีหนูก็ไม่ลืม ครูเหนียว ครูหญิง ครูพร ครูเจี๊ยบ ครูจา ครูเอียด โดยเฉพาะครูสิน และคิดถึงเพื่อนไนท์ ฟิล์ม กุ้ง ออย ใหม่ และเพื่อนๆอีกหลายคนหวังว่าคงไม่ลืมเพื่อน แนน ดวงกมล ก๊กชู หลานอาเณร

แนน ดวงกมล รักและคิดถึงครูเจี๊ยบเสมอนะค่ะ หนูขอขอบคุณที่ครูเจี๊ยบและครูศิษย์คอยสอนพิเศษหนูทำให้หนูมีอนาคตที่ดี หนูขอให้ครูมีความสุขมากกกนะค่ะมีสุขภาพที่แข็งแรง

แนน(ศิษย์เก่าครูเหมียว ครเหนียว)

แนน ดวงกมล อยู่โรงเรียนเจริญมิตรตั้งแต่ ป.2-ป.5 ป.5ต้นๆหนูเรียนได้ไม่กี่อาทิตย์ทางบ้านก็พากันย้ายมาอยู่สระบุรี ทั้งที่หนูเรียนอยู่ ทำให้ต้องขอย้ายมากลางคันหนูไม่อยากย้ายเลยแต่จำเป็น หนูคิดถึงเพื่อนๆและคุณครูมากกกนะค่ะ หวังว่าคงไม่ลืมแนนนะ คิดถึงเพื่อน ป.5/1 ทุกคน เพื่อนๆที่อยู่ในห้องที่แนนจำได้ก็มี ....ไนท์ ฟิล์ม ใหม่ กุ้ง คนเล็ก(ควีด) พี่(บีม) น้อง(นุ้ย) เงาะ บีม เบียร์ ฟ้า ออย เจมส์ หมอก ตาจู้ และเพื่อนอีกหลายคนบางคนแนนจำไม่ได้อย่างว่ากันนะ แล้วห้อง ป5/2 ก็มี แซนดี้ ฟ้า บาส โดม ถั่วดำ แพร นุ้ก

และหนูต้องขอบคุณ ครูเหนียว ครูพร ครูเหมียว ครูหญิง ครูเจี๊ยบ ครูศิษย์ ครูเอียด ครูเอ ครูกาจญ์ ครูตุ้ย

ที่ทำให้หนูมีความรู้

รักเพื่อนๆและครูทุกคนนะค่ะ

คิดถึง อ่านเจอก็โทรมาหาที่เบอร์ 0865332714 นี้บ้างนะโดยเฉพาะ ไนท์ ฟิล์ม ใหม่ เพื่อน LOVE

หนึ่ง ศิริวัฒน์ คงสว่าง

คิดถึงครูชูกับครูกาจญ์จังเลยครับ ศิริวัฒน์ศิษย์ครนูกาจญ์

เเละแบ็ด มอสและก็หูตุดคราบ

รักและคิดถึงทุกคนเสมอ

เด็กหญิง รุ่งทิวา อรรถกิจไพบูลย์

ตอนนี้เรียนอยู่ ม.2/1 เลขที่1 ห้องครูสุวัฒน์

อยากเจอเพื่อนๆรุ่นเดียวกันทุกคนเลยคับ ตั้งแต่ ม.1 ปี 34 คับ

อานนท์ แก้วพฤกษ์ (B)

ผมนายอานนท์ แก้วพฤกษ์ (B) รายงานตัวครับ ในวาระที่จะใกล้ถึงวันครูนี้ผมเป็นตัวแทนศิษย์เก่าโรงเรียนเจริญมิตรทุกคนอวยพรให้คุณครูของผมนะครับ....ขอพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่สถิตย์อยู่ในสากลโลกนี้จงดลบันดาลให้คุณครูของผมตลอดจนครอบครัวคุณครูทุกท่านมีความสุข ความเจริญ สุภาพแข็งแรง ตอลดไป...

ขอน้อมจิตวันทาบูชาครู

ขอเชิดชูปูชนีย์คุณมากล้น

ขอกตัญญูต่อครูทุกทุกๆคน

ขอกุศลแห่งความดีคุ้มครองคุณครู

ด้วยรักและเคารพคุณครูทุกท่าน

อานนท์ แก้วพฤกษ์ (B)

สวัสดีค่ะคุณครูทุกคนที่อยู่ร.ร.เจริญมิตรเป็นอย่างบ้างคะคุณครูสบายดีทุกคนไหมค่ะครูทุกคนเหนื่อยบ้างไหมค่ะก็ขอให้ครูทุกคนมีความสุขมากๆนะค่ะขอให้ครูสุขภาพแข็งแรงนะค่ะ

 

ด.ญ.อุษาวรรณ เนียมบัณฑิต

อยากจะบอกว่ารักคุณครูจารุณี สุวัตถีมากนะค่ะและคุณครูทุกคนด้วยค่ะศิษย์ปัจจุบัน

ครูใจดีมาก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เลย

กำเลย เว็บ เพิ่งสร้างใหม่ หรือ อัพเดต ใหม่อะครับ ครูเจี๊ยบ

สวัสดีค่ะพี่เจี๊ยบฮอลล์เองน่ะค่ะสบายดีใหม

คิดถึงเจริญมิตร. ปีหน้าจะมาหา

สวัสดีค่ะครูทุกคนสบายดีไมค่ะ

สวัสดีเพิ้ลๆที่เรียนด้วยมาตั้งแต่ อ.1-ม.3 ที่เห็นข้อความนี้ เราไทเกอร์เองน่ะ คิดถึงเพิ้ลๆและคุณครูใน ร.ร.เจริญมิตรมากๆเลย...อีกไม่กี่เดือนเราก็จะอยู่ห่างก็นานมากเลย คิดถึงทุกคนน่ะเพิ้ล แล้วเพิ้ลคิดถึงเราบ้างน่ะ...I love you

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท