ครอบครัวของเรา


ครอบครัวดีมีสุข
ครอบครัวดี มีความสุข
อภัยมีภรรยาชื่อกรุณา เขาแต่งงานและใช้ชีวิตคู่กันมาเป็นเวลา 15 ปีแล้วอภัยและกรุณาเป็นคนชอบศึกษาหาความรู้ใหม่ๆ มีความเข้าใจการเปลี่ยนแปลงของสังคม เข้ารู้จักวิธีการวางแผนครอบครัวที่ดี เพื่อให้เหมาะสมกับสังคมในปัจจุบัน เขามีบุตรซึ่งเป็นสายใยแห่งความรักด้วยกัน 2 คน คนโตเป็นหญิงชื่อ เมตตา เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และคนเล็กเป็นชายชื่อ ไมตรี เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ทุกคนในครอบครัวอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขเพราะอภัยเป็น
พ่อบ้าน ที่ขยัน ซื่อสัตย์ ประหยัด สุภาพ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีน้ำใจ ทำงานเป็นระบบ มีระเบียบ ให้ความรักและเอาใจใส่กับทุกคนในครอบครัว กรุณาทำหน้าที่เป็นแม่บ้าน อมรมสั่งสอนบุตร มีความรับผิดชอบงานบ้าน จัดบ้านเรือนไว้อย่างสะอาดเป็นระเบียบ ปลูกต้นไม้ ดอกไม้ และไม้ประดับไว้ร่มรื่นน่าอยู่ รายรับรายจ่ายของครอบครัวจัดเตรียมไว้อย่างมีระบบ มีเงินฝากออมทรัพย์ไว้กับธนาคารสำหรับบุตรทั้งสองคน และความจำเป็นอื่นๆ ที่จะต้องใช้จ่ายในอนาคตต่อไปกรุณามีคติว่า“ชีวิตที่มีความเป็นอยู่แต่พอดีมีสุข การฟุ่มเฟือยทำให้เกิดความทุกข์” ครอบครัวของเขาจึงไม่มีปัญหาเรื่องการเงิน
เมตตาและไมตรีเป็นเด็กน่ารัก เด็กทั้งสองจึงมีความรู้สึกอบอุ่นใจและมีความสุขเพราะทั้งพ่อและแม่เอาใจใส่เป็นอย่างดี เมตตาและไมตรีพยายามปฏิบัติตนอยู่ในโอวาทขยันศึกษาเล่าเรียนและช่วยงานบ้านตามโอกาส อภัยบอกกับบุตร
ทั้งสองว่า “ คนเรียนดี ขยัน ประหยัด ซื่อสัตย์ เป็นคุณสมบัติของนักเรียนที่ดี ”
ทุกคนในครอบครัวมีสุขภาพพนามัยที่ดี เพราะอยู่ในบ้านเรือนที่สะอาด
ออกกำลังกายเป็นประจำทุกวันในยามเช้า ทุกปีเขาจะตรวจสุขภาพที่สถานีอนามัย เพื่อต้องการทราบความเปลี่ยนแปลงของร่างกาย
หมายเลขบันทึก: 237295เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2009 09:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับ

  • ซิน เจีย ยู่ อี่  ซินนี้ฮวดไช้   
  • เฮง เฮง เฮง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท