Thin Client :Wyse ไม่ใช่ Apple ที่ผลิตทำโน้ตบุ๊คบางที่สุดในโลก


Wyse Thin Notebook คว้ารางวัลเหนือ Apple Air

ถ้ามองกันแค่ตัวเครื่องหรือฮาร์ดแวร์ Apple Air น่าจะเป็นโน้ตบุ๊กบางที่สุดในโลกใบนี้ แต่ถ้ามองลงไปที่ซอฟท์แวร์แล้ว รางวัลโน้ตบุ๊กบางที่สุดต้องตกเป็นของ Wyse Technology วารสาร The VAR GUY สัมภาษณ์ซีอีโอของ Wyse นายทาร์แคน แมเนอร์ เรื่อง thin notebook ที่กำลังเป็นที่สนใจดังนี้

ธินโน้ตบุ๊กนี้ไม่มีฮาร์ดดิสก์ หรือพัดลม และไม่มีส่วนเคลื่อนไหว  จะแสดงผลแอพลิเคชันที่ทำงานอยู่บน VMware Virtual Desktop Infrastructure (VDI), Citrix Application Delivery และ Microsoft Windows Terminal Server หรือกล่าวอีกนัยหนึ่ง Wyse ได้พัฒนาซอฟท์แวร์ที่สามารถทำให้โน้ตบุ๊กให้เป็นธินไคลเอนท์

แรงผลักดันที่ทำให้ Thin Computing เติบโตได้แก่

  • Desktop Virtualization: แมเนอร์ เคยพยากรณ์ไว้ว่า virtualization จะเข้ามาในตลาดธินไคลเอนท์ ซึ่งก็เกิดขึ้นจริงและ Wyse ได้รับประโยชน์เต็มที่เพราะว่ามีความใกล้ชิดกับผู้ผลิต virtualization ทุกราย
  • Green Machines: กล่าวโดยทั่วไปธินไคลเอนท์ใช้พลังงานไฟฟ้าน้อยมาก และประกอบกับมาตรฐาน “power over Ethernet” ต่อไปเราจะติดตั้งธินไคลเอนท์ที่ไหนก็ได้ขอเพียงมีสาย Ethernet
  • Zero Client Computing: คำนี้เป็นคำที่ไม่ค่อยคุ้นเคยนัก Zero Clients หรือ Zero Computing คือเครื่องที่ไม่มีระบบปฏิบัติการและไม่มีส่วนเคลื่อนไหว

ที่มา: http://www.thevarguy.com/2008/01/18/wyse-not-apple-makes-thinnest-notebook/

หมายเลขบันทึก: 232514เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2008 20:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 12:14 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อย่างนี้ Apple ก็ตกกระป๋องสิ Wyse สร้าง Notebook ให้เป็น thin client ได้อย่างนี้จะมีอะไรเล็กกว่านี้ได้อีก ในเมื่อ thin client ไม่ต้องอาศัยความสามารถของ CPU ในการประมวลผล แค่มีหน้าจอ แป้นพิมพ์และ เม้าส์ก็พอแล้ว

ในเมื่อ Wyse เอาชนะด้านซอฟต์แวร์ได้แล้ว Wyseจะเอาชนะด้านฮาร์แวร์ก็ไม่ใช่เรื่องยากถ้าตั้งใจจริง ๆ

Wyse Thin Client บริษัทเราก็ใช้อยู่เยอะ เพราะว่าผู้บริหารมีนโยบาย ประหยัดพลังงน ลด cost ไม่มีไวรัสด้วย ความเร็วก็ทำงานได้เหมือน PC แทบทุกอย่าง ไม่ต้องใช้พื้นที่เยอะด้วย เล็ก สวยดี มันก็ดีนะ ไม่ต้องใช้ PC เครื่องใหญ่ๆ Wyse Thin Client เจ๋งจริงแฮะ..

โน้ตบุ๊คบางที่สุดเหรอค่ะ ยี่ห้อ WYSE خนี่ไม่เห็นรู้จัก เค้าขายกันที่ไหนเหรอค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท