Earth shine พระจันทร์ยิ้ม


พระจันทร์ยิ้่มที่บ้านผม

รูปที่ 1 ช่างภาพ อ. เอกสิทธิ์

Earth shine
รูปที่ 2 อ.เอกวิทย์ ถ่ายหลังจากวันที่ยิ้มผ่านไปแล้ว 1 วัน

Earth shine

เชื่อได้ว่าช่วงนี้นอกจาก (2 ธันวาคม 51) ข่าวการเมืองที่ร้อนแรง แต่ก็ยังมีปรากฏธรรมชาติที่น่าสนใจปรากฏให้เราได้ พบเห็น เพื่อความผ่อนคลายนะครับ นั่นคือ ปรากฏการณ์พระจันทร์ยิ้มหรือ Earth shine  ซึ่งสำหรับปรากฏการณ์ Earth shine คือปรากฏการณ์แสงอาทิตย์ส่องมายังโลก สะท้อนไปยังดวงจันทร์ ทำให้ดวงจันทร์ขึ้น 3 ค่ำ เห็นเป็น เสี้ยวกับเห็นเต็มดวง สามารถถ่ายภาพได้ด้วยกล้องถ่ายภาพทุกชนิด ปรากฏการณ์นี้มองเห็นได้ด้วยตาเปล่าตั้งแต่เวลา 17.40 น. จนถึง 20.30 น. (1 ธันวาคม)

55 (2 ธันวาคม 51) ด้วยความดีใจ นึกว่าวันนี้จะเห็นพระจันทร์ยิ้มอีก ก็เลยรีบไปถ่ายรูป แต่ดันลืมดูตา พระจันทร์นะครับ(ดาวพฤหัสบดีกับดาวศุกร์) ได้ความอนุเคราะห์ไฟล์รูปจากท่าน อ. เอกสิทธิ์ รูปที่หนึ่งที่เป็นพระจันทร์ยิ้มจริง ๆ มาฝากกัน ส่วนรูปที่ 2 ไม่ยิ้มละ แต่เป็นบรรยากาศแถวบ้านเก็บมาฝากละกันนะครับ

กระนั้นแล้ว ด้วยฝีมือการถ่ายภาพของผมเองที่จะไม่สู้ดีนัก 6 - -  เลยพยายามถ่ายรูป พระจันทร์ยิ้มที่บ้านมาฝาก เพื่อนๆ พี่ ๆ ชาว Gotoknow ครับ แต่กลางเป็นไม่มีตาไป ^^!! ใครมีภาพสวย เอาพระจันทร์ที่บ้านมาให้ชมกันบ้านนะครับ ^^

หมายเลขบันทึก: 226962เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2008 21:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ลองแวะไปดูพระจันทร์ยิ้มที่ปากช่องดูบ้างก็ได้ครับ...ที่นี่ตอนคำๆอากาศกำลังดี...สำหรับคนที่ชื่นชอบอาศเย็นๆนะครับ...หรือจะไปกางเต๊นท์นอนที่เขาใหญ่ก็ได้บรรยากาศดี...ว่างๆพาแฟนไปพักผ่อนบ้างก็ดีนะครับอาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท