เพื่อน้อง...หายหนาว


หน้าหนาวมาแล้ว...อยากได้ไออุ่นมาห่มให้หายหนาว

ขึ้นต้นบันทึก...ก็รู้สึก อยากให้ท่านได้มาเห็นเด็กๆ ตอนหนาวมากๆ จังค่ะ
     มะนาวหวาน มีโอกาสทำเว็บไซท์ที่เกี่ยวกับการบริการจัดทัวร์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดเชียงราย ที่มะนาวหวานเกิดและโตจนปัจจุบัน..
    เลยได้มีโอกาส ได้รู้จักกับสังคมดีดี มากมาย ที่มีน้ำใจ แบ่งปัน เอื้ออาทร ต่อหมู่มวลเด็กด้อยโอกาส และอยู่ห่างไกล เพื่อจะบริจาคเครื่องนุ่งห่มกันหนาว และผ้าห่ม ให้แกเด็กเหล่านั้น..
    จริงๆแล้วทุกๆปี ก็มีหลายหน่วยงานนะคะ ที่รับบริจาค และจัดส่งไปให้เด็กๆ และผู้คนที่ยากไร้ ตามที่ต่างๆ แต่ เราในฐานะ ที่เป็นจุดเล็กๆ และอยากเป็นจุดที่เข้มแข็ง เพื่อแสดงพลังสามัคคี และรักเพื่อนชาติเดียวกัน โดยไม่แบ่งพักแบ่งพวก ก็เลยถือโอกาสในวันที่ 5 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ ร่วมกันรับบริจาค และจะนำไปมอบให้กับโรงเรียนในพื้นที่ ตำบลป่าซาง คือ โรงเรียน อนุบาลป่าซาง และฐ้านใหม่พัฒนา อ.แม่จัน จ.เชียงราย นี้

    เพื่อเป็นการร่วมแสดงพลังสีขาว และหยิบยื่นน้ำใจไปให้เด็กน้อยที่ขาดแคลนเหล่านั้น และเชื่อว่า ยังมีอีกมากมายหลายที่นัก ที่เด็กๆ ยังรอคอยการ "ให้" จากพวกเรา
    อยากให้พี่ๆ เพื่อนๆ ชาว G2K ทุกท่าน ร่วมผนึกกำลังกัน หันมามองกิจกรรมดีดี ที่เราจะพอแบ่งปันให้เด็กๆ ได้บ้าง ดีไหมคะ

   หากท่านใด มีจิตศรัทธา มะนาวหวานไม่รับเป็นเงินนะคะ แต่ขอรับบริจาคเป็นเครื่องนุ่งห่มกันหนาวที่เหลือใช้ และ จะนำไปให้เด็กๆ ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ แน่นอนค่ะ
    ตอนนี้ ได้ประกาศขอรับบริจาคไปยังหน่วยงานของธนาคารแห่งประเทศไทย ที่จะมีคนใจดีสองท่านเดินทางมาเที่ยวเชียงราย ช่วงวันหยุด 5 ธ.ค. พอดี ก็จะร่วมกับทาง อาจารย์ ม.แม่ฟ้าหลวง เพื่อขอรับบริจาคอีกแรงหนึ่งด้วยค่ะ ส่งมาเยอะๆ ก็ได้ค่ะ มะนาวหวานยินดีเป็นธุระ จะนำไปมอบให้โรงเรียนต่างๆ ที่ เด็ก ๆ ตัวน้อยๆ รอคอยการรับบริจาคอยู่เองค่ะ
     เลยขอโอกาส ใช้พื้นที่ในบันทึกนี้ แจ้งการขอรับบริจาคมา ณ ที่นี้ นะคะ

ขอบคุณ G2K ที่ให้โอกาสเพื่อมอบสิ่งดีๆ ให้เพื่อนมนุษย์ด้วยกันนะคะ
จากใจ
มะนาวหวาน

    

หมายเลขบันทึก: 223823เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2008 13:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

บางท่านอาจจะสงสัย ว่าของเก่าปีที่แล้วหายไปหรือยังไง..

ทำไมไม่เอามาใช้ต่อ..ปีนี้หนอ

เดาค่ะ ว่าคงหมดสภาพ หมดอายุการใช้งานบ้างล่ะค่ะ

และที่แน่ๆ คือที่เขามีแจกก็ไม่เพียงพอ ทั่วถึง ...

และ เด็กก็เพิ่มขึ้นมาทุกๆปี นี่ค่ะ

พี่ปุ๋ยกับพี่คมใจดี..เอาของมาฝากเด็กๆ บ้านสามแยกอีก้อ (ไม่มาเที่ยวเปล่า)
ขอให้บุญรักษาค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท