เคล็ดลับ การสกัดผมขาว


สาเหตุที่ทำให้เกิดผมขาว คือมาจากความเครียด อายุมากขึ้น พันธุกรรรม รวมทั้งโรคบางชนิดเช่น โรคภูมิแพ้, โรคผิวหนังชนิดตุ่มน้ำคัน และโรคหอบหืด

เคล็ดลับ การสกัดผมขาว ( ผมหงอก ก่อนวัยอันควร )สาวๆที่เริ่มมีผมหงอกขาวแซมประปรายประดับเรือนผมของคุณและเพิ่มปริมาณขึ้นเรื่อยๆทั้งๆที่คุณยังไม่แก่สักนิด แน่นอนว่าย่อมก่อให้เกิดความกังวลแก่คุณไม่มากก็น้อย ถึงแม้ว่าจะมีน้ำยาย้อมผมให้เลือกใช้มากมายก็ตามมีข่าวดีเกี่ยวกับการค้นพบหนทางแก้ไขผมขาวแล้วละค่ะ แต่ก่อนอื่น ดอกเตอร์เทด ได้อธิบายกลไกการเกิดผมขาวว่า ผมหงอกหรือผมขาวนี้ เป็นสีดั้งเดิมของผมคนเราค่ะ โดยมีเซลส์สีผมซึ่งอยู่ตรงโคนรากผมเป็นตัวผลิตสีผมตามธรรมชาติสีผมของแต่ละคนและถ้าอายุมากขึ้นเซลส์สีผมก็จะค่อยๆฝ่อลงแและตายไปสีผมของคุณก็จะค่อยๆขาวขึ้นๆ และสาเหตุที่ทำให้เกิดผมขาวนั้น ก็มีหลายสาเหตุค่ะ ทั้งจากความเครียด อายุมากขึ้น พันธุกรรรมก็มีส่วน รวมทั้งโรคบางชนิดเช่น โรคภูมิแพ้, โรคผิวหนังชนิดตุ่มน้ำคัน และโรคหอบหืด ก็มีส่วนทำให้ผมเปลี่ยนเป็นสีขาว   ได้ค่ะ  ดอกเตอร์เทด ดาลี (Dr.Ted Daly) จากนิวยอร์ค ได้ค้นพบว่ามีบุคคลที่ผมขาวซึ่งวันหนึ่งตื่นขึ้นมาแล้วพบว่า ผมของเขากลับดกดำขึ้นมาได้ค่ะ ปรากฎการณ์นี้แสดงให้เห็นว่าร่างกายของคนเราสามารถเยียวยาตนเองได้ แต่จะด้วยวิธีการใดนั้น จะต้องทำการศึกษาต่อไป แต่อย่างไรก็ตามก็เป็นความหวังว่าในอนาคต เราจะสามารถค้นพบวิธีการพิชิตผมขาวได้ในไม่ช้านี้ค่ะสำหรับวิธีการรักษาผมขาวจากพันธุกรรมในขณะนี้ แพทย์จะให้ ไลโปโซมส์ ทาบริเวณหนังศีรษะค่ะ ไลโปโซมส์จะช่วยให้ต่อมรากผมได้รับสารอาหารเช่น โปรตีนที่เป็นส่วนประกอบของเซลส์สีผมได้ดีขึ้น ซึ่งก็เป็นการช่วยให้ผลิตสีผมได้ดีขึ้นนั่นเองค่ะ ส่วนสาเหตุผมขาวจากความเครียดนั้น วิธีแก้ไขก็คือพยายามผ่อนคลายความเครียดเสียเท่านั้นเองค่ะ หากไม่อยากแก่ก่อนวัยอันควร และผู้หญิงมักจะเครียดจนผมหงอกได้ง่ายกว่า ผู้ชายซะด้วยสิคะ และถ้าหากคุณต้องการความรวดเร็วขึ้น วิธีที่ดีที่สุดก็คือการย้อมผมนั่นเองค่ะ เดี๋ยวนี้ในท้องตลาดมีผลิตภัณฑ์ย้อมผมที่อ่อนโยนต่อเส้นผมของคุณออกมามากมายหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกใช้  เลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีและสีผมที่เหมาะกับคุณนะคะ ปัญหาผมขาวก็ถือเป็นเรื่องเล็กแล้วละค่ะ

 

บันทึกการอ่านเรื่อง การพัฒนาทีมงาน ของ ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุขุม  เฉลยทรัพย์   รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต

หมายเลขบันทึก: 211348เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2008 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 12:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • เรื่องผมขาวให้ถือเป็นเรื่องธรรมดาๆ
  • การทำสีผมหรือใช้ผลิตภัณฑ์ปิดผมขาวก็ต้องทำเป็นประจำค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมพี่เพ็ญค่ะ

เรื่องผมหงอกเป็นเรื่องธรรมชาติค่ะ เมื่อถึงเวลาก็เกิดกับทุกคนค่ะ

ไลโปโชมส์หาชื้อได้ที่ไหนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท