"ComSci - ComEn - BizCom" อะไรกันเนี่ย


สาขาวิชาในการเรียน Computer
" ComSci - ComEn - BizCom "  อะไรกันเนี่ย ??
มีใครเคยสงสัยหมือนเรามั้ย ทำไมมันเยอะแยะขนาดนี้
แล้ว มันต่างกันยังไง ใช้อะไรมาวัด
จะว่าไป นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่ง ที่พอจะนึกออก
หรือ อีกนัยหนึ่ง ก็เป็นคณะที่ มอ. เปิดสอน

 

มันเป็นความสงสัย .. ที่ไม่คิดหาคำตอบ

จนใช้ชีวิตใน มอ. ครบ 4 ปี ในคณะ วิทยาการจัดการ สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ

ดูเหมือนมันเป็นเรื่องเล็ก ๆ ที่เราขี้เกียจสนใจ

แล้ววันนึงมันก็เกิดเรื่องจนได้ล่ะน่า !!

 

เราเจอคำถามพวกนี้บ่อยมาก

" คุณไม่ได้จบวิทย์-คอม ทำไมมาเป็นโปรแกรมเมอร์ "

" แน่ใจเหรอ .. ว่าเขียนโปรแกรมได้ "

" ถึงคุณจะทำหน้าที่ โปรแกรมเมอร์ แต่เราก็สามารถให้เงินเดือนคุณในวุฒิบริหารธุรกิจเท่านั้น "


สองประโยคแรกนี่ ไม่เท่าไหร่

แต่ประโยคสุดท้าย ... กินใจเรามากกกกกก

แล้วก็เป็นประโยคที่เราได้ยินจากฝ่ายบุคคลของบริษัทเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่

ที่เพิ่งขายหุ้นให้กับบริษัทในประเทศสิงคโปร์ไปไม่นานนี้

 

ข้อสงสัยเราเลยเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว  ::
+ ตกลง แล้ว วิทย์คอม / วิศวะคอม / คอมพิวเตอร์ธุรกิจ มันต่างกันยังไง
+ คนเรานี่แปลก  เอาวุฒิการศึกษามาวัด เอามาตัดสินคนคนนึงเลยเหรอ
+ ถ้าเกิดจบมาไม่ตรงสายที่เรียน  แล้วไม่สามารถทำอาชีพอื่นได้เลยรึไง
นี่หรือ .. เมืองพุทธ 

        ทางทฤษฏี ความรู้ และความชำนาญ ของทั้ง 3 ส่วนนี้ ย่อมต่างกันออกไปอยู่แล้ว แต่ในความเป็นจริงเราว่ามันขึ้นอยู่กับตัวบุคคล ความสามารถ ความสนใจ ของเค้ามากกว่า 

        แล้วเมื่อไหร่นะ ที่คนเราจะเลิกมองคนอื่นจากภายนอกซักท
       





คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 20970เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2006 19:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท