การประกวด "กว่าง"


การประกวด "กว่าง"

บรรยากาศการประกวดกว่างสวยงาม วันที่ 12 กันยายน 2551 โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ จ.อุตรดิตถ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนได้เล็งเห็นความสำคัญของการประกวดกว่างสวยงาม เพื่อการอนุรักษ์แมลงในท้องถิ่นและสนับสนุนให้นักเรียนรู้จักและรักสัตว์ในท้องถิ่น รวมทั้งการเรียนรู้ธรรมชาตินอกเหนือจากห้องเรียน เป็นการเรียนรู้จากสิ่งรอบๆตัว จึงจัดการประกวดกว่างขึ้นมา จึงได้มีการนำบรรยากาศการประกวดมาฝากกัน

วันนี้ที่ศาลา 9 เหลี่ยมมีการจัดการประกวดกว่างสวยงาม มีนักเรียนให้ความสำคัญมากมายจนแน่นศาลาการประกวด หลายคนที่ไม่ได้มีการประกวดก็มาดูกว่างด้วยความสนใจ คาดว่าปีหน้าหลายคนอาจจะอยากประกวดบ้าง ในการประกวดครั้งนี้ไม่ได้มีการแจ้งของรางวัลก็เพื่อให้นักเรียนที่สนใจจริงๆ และเลี้ยงกว่างอยู่แล้วเอามาให้เพื่อนๆ ชมกัน ปบ่งปันความรู้สึกดีๆ ในการเลี้ยงสัวต์ที่เราชอบ หลายคนที่ไม่เคยรู้จักกว่าง ไม่เคยเลี้ยงกว่างก็ได้เรียนรู้ชีวิตของกว่าง เพื่อเพิ่มพูนความรู้ของตนเอง มีทั้งนักเรียนหญิงและนักเรียนชายที่สนใจเข้าร่วมในการประกวดครั้งนี้
มีกว่าง 5 เขามาประกวดร่วมกะเค้าด้วยนะ
การประกวดครั้งนี้ มีการประเมินดูเกี่ยวกับความสมส่วนของกว่าง ความเงางามของกว่าง สีของตัวกว่าง นอกจากนี้ยังดูเขา ดูขา เรียกว่าดูทุกส่วนของกว่างเลยก็ว่าได้ บางคนออาจจะสงสัยว่า ทำไมของผมไม่ได้รางวัล ก็ต้องแจ้งให้ทราบว่า เราต้องคัดเลือกเฉพาะที่โดดเด่นจริงๆ กว่างบางคนเขาเบี้ยว กว่างขางคนขาขาด สีตัวออกจางๆ บางคนแอบเอากระดาษทรายไปขัดตัวกว่างทำให้เป็นรอย ดูไม่สวยคะแนนการประกวดก็เลยลดลง
เรามาดูภาพความภูมิใจของคนที่นำกว่างมาประกวดกันครับ
 

สำหรับผู้ได้รับรางวัลประเภทกว่างโซ้งเขายาวได้แก่

รางวัลที่ 1 เด็กชายเอกมร คำทิพย์ ป. 6/6

รางวัลที่ 2 เด็กชายวิชัย วิเวกจวง ป. 6/5

รางวัลที่ 3 เด็กชายชนกันด์ พันปรุง ป.6/6

รางวัลประเภทกว่าง 5 เขา ได้แก่

รางวัลที่ 1 เด็กชายสรัลพร กลิ่นทอง ม.3/4

รางวัลที่ 2 เด็กชายวิเศษ เทียนบุตร ป. 5/1

รางวัลที่ 3 เด็กชายณัฐดนัย สีสด ป. 5/1

และจะประกาศอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 15 กันยายน 2551 ที่หน้าเสาธง เพื่อให้นักเรียนทราบโดยทั่วกัน และมอบรางวัลให้แก่ผู้ที่ชนะการประกวดครับผม

คำสำคัญ (Tags): #กว่าง#ประกวด
หมายเลขบันทึก: 208094เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2008 13:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ตัวใหญ่จัง
  • ถ้าทำเป็นเรื่องวงจรชีวิตของกว่าง
  • ทำโครงงานวิทย์ โครงงานต่างๆๆได้เลย
  • แค่ศึกษาเรื่องกว่างกินอะไร
  • ก็น่าสนใจนะครับ
  • ขอชื่นชม
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณครูsci

  • ขอส่งเข้าประกวดสักคู่ ประเภทตัวใหญ่ เขางาม ด้วยได้ไหมครับ
  • แต่เสียดายมันถูกสตาฟไว้เสียแล้ว
  • ...

สวัสดีค่ะ   มีสีน้ำตาลด้วยหรือคะ  (ภาพแรกค่ะ) เคยเห็นแต่สีดำ  ความสำเร็จของครูก็คือ "การที่ได้เห็นรอยยิ้มของเด็ก หรือเด็กสนุกสนาน มีความสุข" จะมาติดตามอ่านอีกนะคะ  ว่าง ๆขอเชิญแวะเยี่ยมบ้านครูคิมบ้างนะคะ

http://www.krukimpbmind.com

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท