ยามเหงา...


พี่น้องครับ เวลาเหงาขึ้นมา รู้สึกไหมว่าเราจะเหงาอยู่คนเดียว ฉะนั้น หัวเราะดีกว่าเพราะโลกทั้งโลกก็หัวเราะไปกับเราด้วย

บางทีคำว่า อิสระ  กับ เหงา  มันห่างกันแค่เส้นบางๆ ครับ

 

     หลายคน แยกตัวจากบ้านมาอยู่คอนโดฯ เพราะความอิสระ จะอยู่ จะกลับดึก กลับเช้า ก็ไม่ต้องรบกวนใคร รายงานใคร

 

     แต่บางวัน เราคงอยากให้มีใครมาถามว่า ทำไมกลับดึก

 

     บางวัน เราอยากบ่นว่าเหนื่อยเหลือเกินให้ใครสักคนได้ยิน

 

     บางวัน เราคงอยากตื่นขึ้นมาแล้วมีคนฟังความฝันของเราเมื่อคืน

 

     บางที ที่ๆเราอยู่มันเงียบเกินไป เบื่อที่จะได้ยินเสียงของตัวเอง

 

     บางทีถ้าเราอยากอิสระ ก็คงต้องรับความเอาเหงาไปดูแลด้วย ทำไงได้ละครับก็เราเลือกที่จะอิสระนี่ครับ ก็คงต้องยอมรับมัน

 

     และตราบใดที่เรายังมีแรง  กำลังกายและกำลังใจมากพอที่จะให้กับคนอื่นได้บ้าง จะมานั่งน้อยใจเพราะความเหงา หรือเพราะคนบางคนไม่ใส่ใจทำไมกันครับ

 

     ***แล้วเพื่อนๆละครับเคยเหงากันบ้างไหม แล้วคุณจัดการกับความเหงาของคุณอย่างไรกัน?

ผมก็เหงา แต่พอได้ฟังเพลง ก้รู้สึกดีขึ้นยอะครับ

เอา คำไม่รู้ว่าคมหรือป่าว มาฝากครับ อาจเคยอ่านแล้วก้ไม่ว่ากันนะครับ

คิดถึงนะ เมื่อไรจะได้เจอกันอีก จาก โจรสะพานลอย

 

ตั้งแต่คบกันมา...........เธอทำให้ฉันรู้ว่า ... ผีมีจริง

 

เด็ดมากเมื่อคืนนี้ เด็ดจริงๆ ลูกชิ้นนะเผ็ดสะเด็ดใจ

 

ขอบฟ้ายังกว้างไกล แต่ทำไมใจเราไม่กว้างตาม ตามไปรักคนอื่นบ้างน่า

 

หมาตายยังว่าเหม็น แต่เห็นเธอ ยิ่งเห็นยิ่งเหม็นกว่าหมา

 

รักเธอเหมือนกะละมัง จะผุจะพังยังไงก็รักเธอ

 

รักคนอ่าน เกลียดคนเขียน คนน่าด้าน อ่านอยู่ได้

 

กว่าจะรู้ก็รักหมดใจ อุ้ยต๊ายตายขออภัยเราละเมอ

 

ลงเสาเข็มด้วยความรัก ต่อต้านด้วยความห่วงใย ผูกผันสายใยเป็นหลังคา

 

อยากมีเธอคอยซับน้ำตา ยามฉันบ้าอยากมีเธอเป็นตัวประกัน

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 207302เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2008 21:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เหงาค่ะ เหงามากๆๆๆ เลย แต่บางทีก็อยากอยู่คนเดียว

บางทีก็อยากอยุ่กับเพื่อนค่ะ...แต่เหงาเมื่อไหร่

ก้เข้ามาที่นี่ละค่ะ ก็พอได้ยิ้มๆๆอยู่บ้าง อิอิ

อิอิ สวัสดีอีกแล้ว มาคนแรกเลยนะครับ พี่น้อง

แน่นอนค่ะ เตรียมไว้คนแรก จองพื้นที่ก่อน 5555+

อิอิ คำคมบาดรอยยิ้มค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท